Phim Ảnh

Kiều Thanh - Diệu Hương trở lại màn ảnh nhỏ, Lương Thanh hóa 'Tuesday' tranh chồng cùng Hồng Diễm

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bộ phim truyền hình Hoa hồng trên ngực trái sắp sửa ra mắt với sự tham gia của dàn diễn viên chính gồm NSND Hoàng Cúc, Hồng Diễm, Ngọc Quỳnh, Kiều Thanh, Lương Thanh, Diệu Hương,...

Những năm trở lại đây, thị trường phim truyền hình Việt ngày càng phát triển rực rỡ với nhiều tác phẩm đặc sắc, gần đây có thể kể đến như Những đứa con trong thành phố, Mê cung, Về nhà đi con,… gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Thừa thắng xông lên, mới đây, Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC lại tổ chức buổi họp báo ra mắt bộ phim mới mang tên Hoa hồng trên ngực trái. Sự kiện diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của dàn diễn viên chính trong phim gồm NSND Hoàng Cúc, Công Lý, Hồng Diễm, Ngọc Quỳnh, Kiều Thanh, Lương Thanh, Diệu Hương,…

Kiều Thanh - Diệu Hương trở lại màn ảnh nhỏ, Lương Thanh hóa 'Tuesday' tranh chồng cùng Hồng Diễm.

Hoa hồng trên ngực trái là bộ phim xoay quanh những góc nhìn đa chiều về cuộc sống gia đình, hành trình gìn giữ và tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình của những người phụ nữ hiện đại. Nhân vật trung tâm của bộ phim - Khuê (Hồng Diễm) vốn là một bà mẹ “bỉm sữa” chính hiệu với cuộc sống tưởng như đang bình yên bỗng dưng bị đảo lộn do phát hiện ra chồng mình -Thái (Ngọc Quỳnh, một người đàn ông háo sắc, gia trưởng - ngoại tình.

Nữ diễn viên Hồng Diễm vào vai Khuê trong phim.

Gần 10 năm an phận ở nhà chăm chồng, nuôi con, bỏ dở việc học hành vì “bác sĩ bảo cưới”, Khuê phải lần đầu đối mặt với việc bị đẩy ra đường, mất quyền nuôi con. Đau đớn, gục ngã nhưng cũng đúng lúc này, Khuê nhận ra mình phải gồng mình đứng dậy, để tìm cách tồn tại và giá trị đích thực của chính mình.

Ngọc Quỳnh vào vai Thái (chồng Khuê).

Trong mối quan hệ đổ vỡ đau lòng đó có bà Hồng (NSND Hoàng Cúc) - mẹ của Thái, người phụ nữ nhân hậu, hiểu biết từng có sự đổ vỡ trong hôn nhân; Trà (Lương Thanh) - một sinh viên luật thông minh nhưng ăn chơi, phóng túng, cũng chính là người thứ 3 xen giữa cuộc tình của Khuê và Thái; Dung (Kiều Thanh) - người phụ nữ độc thân sắc sảo, bí hiểm với những mối quan hệ phức tạp; Bảo (Hồng Đăng) - người đàn ông nghiêm khắc, kỷ luật nhưng thường bị các cô gái “cắm sừng”. Ngoài ra, bộ phim còn kể về Dũng (Hồng Quang) - San (Diệu Hương), một cặp vợ chồng có nhiều vấn đề với cô vợ là bản thân của Khuê.

Bộ phim Hoa hồng trên ngực trái đánh dấu sự trở lại của một số nghệ sĩ trên màn ảnh nhỏ sau thời gian dài vắng bóng như NSND Hoàng Cúc, Kiều Thanh, Hồng Quang và Diệu Hương. Trong khi nghệ sĩ Hoàng Cúc tỏ ra vô cùng hào hứng, xúc động khi được góp mặt với vai diễn bà Hồng ở bộ phim, nữ diễn viên Kiều Thanh cũng chia sẻ về lý do nhận vai sau thời gian dài vắng bóng:“Đã rất lâu rồi Kiều Thanh mới quay trở lại đóng phim. Trước đó, mình luôn luôn cố gắng để thể hiện được nhiều loại hình khác nhau, cũng rất sợ bị đóng khung trong mẫu nhân vật cá tính, đanh đá, vai “cave” hay người thứ 3,… thế nên mình luôn cố gắng sao để phá đi định kiến của đạo diễn về nhân vật giao cho mình. 

Đến với bộ phim, vai diễn của Kiều Thanh chỉ là nhân vật thứ chính nhưng lại có sự bí hiểm, chưa phải nhân vật thực cá tính như mình mong đợi, nhưng mình thực sự đã nhớ nghề rồi. Vì thế, mình quyết định quay lại với “những người thân” - ê kíp cũ đã quen từ rất lâu rồi. Bản thân mình cũng mấy năm không đóng phim nhưng cũng không có gì là bỡ ngỡ cả”.

Kiều Thanh chia sẻ bản thân sẽ vào vai Dung “khàn” để cho nhân vật của mình trở nên cá tính, bí hiểm hơn. Giống như Huyền Thanh, Diệu Hương cũng đã rất lâu không góp mặt trên màn ảnh. Nhận xét về vai diễn của mình, cô cho biết:“Vai San có rất nhiều tình cảm, rất nhiều mảnh ghép của những người phụ nữ chưa-có-con. Một bên là sự nũng nịu với chồng, cay đắng với mẹ chồng, một bên là sự mạnh mẽ trong công việc. Nhưng những mảnh ghép đó trong San không liền mạch, và mình nhận ra điểm mấu chốt là San chưa có con”.

Diệu Hương.

Diệu Hương cho biết việc con cái giữa cô và San chính là điểm khác biệt lớn nhất mà bản thân cần phải khắc phục, hiểu được tâm tư của nhân vật. Nữ diễn viên cũng cho biết cô vốn là một người phụ nữ của gia đình, chăm so cho chồng con. Chính vì thế, ngay khi nhận lời tham gia bộ phim, được chồng và ba mẹ chồng đồng ý, Diệu Hương và gia đình đã phải thực hiện cuộc “cải tổ” khá lớn để cô có thể đi đóng phim mà cuộc sống trong nhà không bị đảo lộn.

Có tin đồn cho rằng đây là vai diễn cuối cùng của Diệu Hương trước khi cô chính thức sang Mỹ định cư. Trước thông tin này, cô không hề phủ nhận mà chỉ bình tĩnh cho biết mọi thứ vẫn chỉ là tương lai, chưa có gì chắc chắn và tất cả sẽ diễn ra theo lẽ tự nhiên mà thôi.

Một nhân vật nữ khiến khán giả vô cùng chú ý là Lương Thanh - cô nàng vào vai Trà trong phim. Khác với hình tượng nhân vật nhu mì, cam chịu ở Những cô gái trong thành phố, Trà là cô gái thông minh, ăn chơi, thậm chí trở thành “Tuesday” phá vỡ hạnh phúc gia đình của Thái - Khuê. Lương Thanh chia sẻ về lần đầu nhận kịch bản của bộ phim:“Ban đầu khi được đề xuất vào vai Trà, mình còn suy nghĩ rằng không biết mình có làm được hay không. Bởi lẽ bình thường mình luôn bị gắn mác hiền lành ngây thơ, trong sáng, cam chịu rồi. 

Đến khi được nhận vào vai Trà, mình còn không biết bản thân sẽ xử lý nhân vật này như thế nào. Tuy nhiên mình nghĩ chú đạo diễn đã nhìn được cái gì đó trong mình nên mới cho đảm nhận vai Trà. Và đến bây giờ, khi xem lại những trích đoạn trong trailer phim thì mình cũng cảm thấy mãn nguyện, hóa ra là mình cũng làm được rồi đây!”

Trả lời nghi vấn muốn “lột xác” khỏi hình ảnh trước kia, chứng minh mình là thủ khoa ngành diễn xuất hay không, Lương Thanh cho biết:”Một diễn viên thì luôn muốn có vai diễn thay đổi tính cách của mình. Những vai diễn trước đây mình nhận chủ yếu là hiền lành, trong sáng, ngây thơ, nhu mì khiến mọi người ức chế. Nhưng một bộ phim phải có vai này vai kia, nếu vai nào cũng cá tính giống nhau thì còn gì là tính cách riêng của mỗi nhân vật nữa. 

Nhận vai diễn này, mình không muốn chứng minh tài năng, làm thủ khoa hay gì đó mà vì yêu thích được thay đổi. Trong đầu mình chỉ nghĩ làm sao để làm thật tốt vai diễn này khi được đạo diễn và mọi người tin tưởng giao cho như vậy, đồng thời muốn khán giả xem một tính cách khác của Lương Thanh, hình ảnh khác của Lương Thanh. Mình không việc gì phải chứng minh rằng thủ khoa thì phải thế này thế kia, vì như vậy càng chẳng thể làm được gì cả”.

Trailer phim Hoa hồng trên ngực trái.

Phim Hoa hồng trên ngực trái được thực hiện bởi đạo diễn Vũ Trừng Khoa sẽ chính thức lên sóng lúc 21h40 thứ 4,5 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ ngày 7/8.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất