Phim Ảnh

Kiểm tra gia đình cụ Dumbledore, xuất thân của cậu bé Credence thực hư thế nào trong 'Fantastic Beasts 2'?

Avie
Chia sẻ

Cùng nhau điểm lại gia thế của cụ Dumbledore và giải thích xem, liệu plot twist về xuất thân của Credence trong đoạn kết "Fantastic Beasts 2: The Crimes Of Grindelwald" có phải là sự thật?

Nếu đã nhanh chân ra rạp xem những suất chiếu đầu tiên của Fantastic Beasts 2: The Crimes Of Grindelwald (Sinh vật huyền bí 2: Tội ác của Grindelwald), chắc chắn bất cứ ai cũng phải giật mình thảng thốt với plot twist cuối phim. Nhưng nếu chưa kịp ra rạp thưởng thức bộ phim pháp thuật đình đám nhất tháng 11 này, có lẽ bạn nên lưu lại bài viết này để đọc sau khi đi xem phim về nhé! Bài viết có tiết lộ về nội dung của phim.

Trailer “Fantastic Beasts 2: The Crimes Of Grindelwald”.

Không ít khán giả đã ngã ngửa sau khi gã phù thủy độc tài Gellert Grindelwald (Johnny Depp) tiết lộ với Credence (Ezra Miller) về thân phận danh giá của cậu: em trai của Albus Dumberdore (Jude Law). Nếu vẫn thấy sự thật này còn quá khó tin, có lẽ chúng ta nên lội ngược về dòng thời gian trong Harry Potter để tìm hiểu về những mối quan hệ ruột thịt của cụ Dumbledore đây và xác định xem liệu gã ác nhân Grindelwald kia có đang “dắt mũi” cả Credence lẫn khán giả toàn cầu hay không.

Cụ Dumbledore trong Harry Potter

Có thật Credence là em trai của cụ Dumbledore kính mến?

Nếu như những gì Grindelwald nói là sự thật thì Credence tên khai sinh là Aurelius Dumbledore, tuy nhiên, các Potterheads đều có thể chắc nịch rằng cái tên này chưa từng xuất hiện trong các tập truyện Harry Potter, vậy rõ ràng đây là một nhân vật hoàn toàn mới và có lẽ được nữ tác giả J.K. Rowling sáng tạo nên để thêm phần kịch tích cho series Fantastic Beasts. Theo những thông tin xác thực trong truyện thì cụ Dumbledore đây có hai người em - Aberforth Dumbledore và cô em gái Ariana Dumbledore, thân sinh cụ là Kendra Dumbledore - một người bình thường, hay còn gọi là Muggle và Percival Dumbledore - một pháp sư.

Aberforth Dumbledore

Ariana Dumbledore

Còn đây là Aurelius Dumbledore?

Năm Ariana lên 6 tuổi, cô bé đáng thương bị tấn công bởi 3 tên Muggle khi chúng thấy cô bé đang luyện tập phép thuật, chính sự kiện này đã khiến cô bé trở thành một Obscurial, không thể kiểm soát được khả năng phép thuật của mình cho tới vĩnh viễn về sau. Vì căm giận, cha của Dumbledore đã tấn công lại những kẻ gây hại cho con gái mình, dẫn đến kết cục phải sống trong ngục tù và qua đời tại nhà tù Azkaban.

Khi Ariana lên 14, vì không kiểm soát được sức mạnh của mình, cô bé đã lỡ tay giết hại mẹ mình - bà Kendra, khiến Albus Dumbledore, dù vừa mới tốt nghiệp trường Hogwarts nhưng đã phải vội vã trở về nhà để chăm sóc em gái, điều này khiến chàng trai trẻ vô cùng phẫn uất. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian sống tại Godric’s Hollow, Albus đã kết bạn và dần dần nảy sinh tình cảm với… Gellert Grindelwald.

Ngay từ lúc bấy giờ, Grindelwald đã hình thành tư tưởng rằng, Muggle không đủ xứng đáng để thống trị thế giới và việc đó phải được giao cho các phù thủy thuần chủng, Albus khi này đã chung sức cùng Grindelwald nghiên cứu về Bảo Bối Tử Thần - việc mà em trai của Albus không thể chấp thuận. Trong một lần Aberforth Dumbledore phản đối anh trai về kế hoạch giữa Albus và Grindelwald, ba người đã xảy ra to tiếng. Ariana Dumbledore đã can thiệp nhưng cuối cùng lại bị giết chết bởi một lời nguyền, và mặc dù không ai biết lời nguyền nào đã giết chết cô bé nhưng ngay sau đó, Grindelwald đã cao chạy xa bay còn mối quan hệ giữa anh em nhà Dumbledore càng trở nên căng thẳng - sự kiện là một nỗi hối hận khôn cùng trong lòng cụ Dumbledore cho tới mãi sau này.

Vậy cuối cùng thì, chàng trai Aurelius Dumbledore kia từ đâu mà có? Theo những tình tiết trong Fantastic Beasts 2: The Crimes Of Grindelwald thì cậu bé Credence năm nào đã ở trên cùng con thuyền với Leta Lestrange (Zoe Kravitz) và em trai của cô - Corvus Lestrange Jr. Khi con thuyền chìm, Leta đã kịp đánh tráo Corvus với Credence và Credence đã theo Leta tới Mỹ, tại đây anh được nuôi lớn bởi bảo mẫu Mary Lou Barebone (Samantha Morton).

Chúng ta không hề biết người phụ nữ mà có vẻ như là mẹ ruột của Credence trên con tàu năm xưa là ai, nhưng bà ấy đã cố hết sức để cứu đứa bé mà bà cứ nghĩ đó là con mình khi đứa bé tội nghiệp rơi xuống biển - thực chất, đó là Corvus Lestrange Jr. Vậy thì chỉ còn duy nhất một khả năng: Aurelius Dumbledore là con ngoài giá thú của Kendra Dumbledore hoặc Percival Dumbledore. Tuy nhiên, liệu Albus có biết về sự tồn tại của cậu em trai ngoài luồng này? Liệu đây có phải lý do khiến ông cử Newt Scamander (Eddie Redmayne) tới New York để tìm Credence?

TV Spot của Credence.

Một giả thiết khác mà có lẽ là hợp lý hơn nữa, ấy là Grindelwald tự vạch ra chuyện này để lợi dụng Credence giúp gã thực hiện mưu đồ của mình. Nhưng rõ ràng, nếu Credence vốn không phải là em trai của Albus Dumbledore thì ắt hẳn chàng trai này cũng phải có xuất thân “không phải dạng vừa đâu”, vậy nên Grindelwald mới đặt hết niềm tin lên Credence, rằng chàng trai này là người duy nhất có thể đánh bại cụ Dumbledore của chúng ta.

Tuy nhiên vẫn còn một giả thiết thứ ba không kém phần thú vị: Credence vốn không phải là em trai của Albus Dumbledore nhưng cậu có Obscurus trong dòng máu của mình - di truyền lại từ Ariana Dumbledore. Chúng ta đều biết từ phần đầu tiên của series này - Fantastic Beasts and Where to Find Them (Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng), khi vật chủ Obscurial chết đi, Obscurus cũng sẽ biến mất theo, tuy thế Newt đã kịp thời cứu được một Obscurus khi vật chủ của nó chết. Vậy thì bằng cách nào mà Obscurus của Ariana đã truyền sang cho Credence? Đây vẫn chỉ là một bí ẩn, nhưng cũng khá thú vị nếu đó là sự thật và đương nhiên các Potterheads sẽ không phải kêu gào thêm nữa với giả thiết Credence là Aurelius Dumbledore.

Muốn biết thật giả thế nào, có lẽ chúng ta sẽ phải mòn mỏi chờ đợi tới Fantastic Beasts 3, nhưng rõ ràng plot twist này ở kết phim cũng đã vớt vát được phần nào tổng thể của một Fantastic Beasts 2 có nội dung nhạt nhẽo và dàn diễn viên nhạt nhòa.

Fantastic Beasts 2: The Crimes Of Grindelwald (Sinh vật huyền bí 2: Tội ác của Grindelwald) hiện đang chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Avie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất