Phim Ảnh

Không thể tin có nhiều người ủng hộ việc livestream phim 'Cô Ba Sài Gòn'

Thu Phương
Chia sẻ

Bên cạnh những phản hồi bất bình với hành động quay livestream lén phim "Cô Ba Sài Gòn" thì vẫn còn một bộ phận bạn trẻ vô tư cho rằng đây không phải là một hành động phạm pháp và thậm chí là rất đáng hoan nghênh...

Mới đây, một fanpage về phim ảnh trên mạng xã hội quay livestream lén toàn bộ phim Cô Ba Sài Gòn ngay tại rạp. Điều đáng nói hơn, số lượt xem trực tiếp bộ phim đã lên đến con số hàng ngàn người. Nhiều người xem thậm chí còn tỏ ra hào hứng khi được xem… miễn phí bộ phim ăn khách bậc nhất ngoài rạp chiếu phim hiện nay.

Khi thông tin này được báo chí đưa tin, đa số khán giả đều để lại bình luận lên án bộ phận người trẻ thiếu ý thức. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến phản đối cũng có không ít cư dân mạng lên tiếng “bênh vực” cho hành động của chủ fanpage. Một khán giả tên là J.E thắc mắc: “Sao kì vậy? Phim đã công chiếu thì người ta có quyền quay lại chứ? Không lẽ cấm người ta quay phim khi đi xem phim! Phim đã công chiếu tức là đã đưa ra thị trường rồi. Không nghĩ đây lại là phạm tội…”. Bình luận này ngay lập tức nhận được 151 lượt bày tỏ cảm xúc và 212 ý kiến phản hồi.

Một cư dân mạng khác lại dành lời khen cho người livestream lén vì “Phim Việt Nam chiếu rạp xong thì cả năm sau mới có bản HLV để xem, có khi không có. Nếu không quay thì không có để mà xem”.

Lý giải cho hành vi tiếp tay cho nạn livestream lậu, một bạn có nickname J.N bào chữa: “Xin lỗi vì những người nói vi phạm bản quyền nha. Tôi ở nước ngoài thì coi sao được. Mà phim Việt Nam thì mấy năm sau mới có onl. Không lẽ mua vé 2k bay về Việt Nam coi phim”. Thậm chí có nhiều khán giả ngây thơ hơn thì thú nhận đã xem livestream và thắc mắc không biết liệu “xem ké có bị phạt không nhỉ?”

Một số bình luận trên đã phần nào lí giải vì sao nạn livestream và xem phim lậu vẫn diễn tiến và ngày một nghiêm trọng trong những năm gần đây. Rất nhiều bộ phim Việt khác như Lô Tô, Em chưa 18, Chạy đi rồi tính hay Tấm Cám cũng đã từng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì hành động thiếu ý thức của một bộ phận khán giả “ăn xổi ở thì”.

Thiếu hiểu biết về khái niệm bản quyền, thiếu tôn trọng sản phẩm sáng tạo của người khác là căn bệnh nan y của rất nhiều khán giả Việt. Nếu lấy con số 5700 người xem realtime (trong cùng 1 thời điểm) của livestream phim Cô Ba Sài Gòn vừa qua, nhân với giá vé trung bình 60,000đ thì hẳn bộ phim đã thiệt hại hơn 342 triệu đồng. 

Chân dung kẻ livestream phim Cô Ba Sài Gòn.

Chính vì thế, không chỉ lên án, xử phạt những bạn trẻ livestream phim chiếu rạp mà ngay cả những người xem “chùa” thông qua những đợt livestream như thế này cũng cần có biện pháp chế tài, răn đe. Có như thế, các nhà sản xuất mới không có cảm giác bị xúc phạm, thiếu tôn trọng thành quả của mình như hiện nay vì sự vô ý thức của một bộ phận khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất