Phim Ảnh

Không phải 'Sống chung với mẹ chồng', đây là 2 bộ phim được 'lên sóng' 'Táo Quân 2018'!

Phương Thảo
Chia sẻ

Việc người xem hào hứng trước sự xuất hiện của "Cả một đời ân oán", "Người phán xử" đã cho thấy nền điện ảnh nước nhà đang được quan tâm, phim Việt ngày càng có chỗ đứng trong lòng khán giả.

Gặp nhau cuối năm (hay còn gọi là Táo Quân) là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt do Trung tâm Sản xuất Phim Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng ngày Tất niên Âm lịch hằng năm, và từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi dịp Tết Cổ truyền. Đặc biệt, năm 2018 đánh dấu chặng đường 15 năm Táo Quân phát sóng, khiến khán giả dành nhiều chú ý hơn.

Như một bản tổng kết những sự kiện xảy ra ở nhiều lĩnh vực trong một năm qua, Táo Quân đả kích, lên án hàng loạt vấn nạn trên chất liệu là các bài hát, bộ phim “chế”. Vì thế, khi khán giả ngày càng dành quan tâm cho phim truyền hình, điện ảnh nước nhà, người xem cho rằng sẽ có không ít bộ phim được nhắc đến ở Gặp nhau cuối năm. Tuy nhiên, thực tế, chỉ có hai tác phẩm truyền hình “lên sóng” tại Táo Quân số đặc biệt kỷ niệm 15 năm.

Một số hình ảnh trong “Táo Quân 2018”.

Đầu tiên, sau màn chiếu clip tri ân, kỷ niệm 15 năm phát sóng Táo Quân, các Táo cùng Ngọc Hoàng, Bắc Đẩu, Nam Tào nhìn lại chặng đường dài đã đi qua. Trong đó, Táo Hưu trí do nghệ sĩ Minh Vượng thủ vai dùng cụm từ “Cả một đời ân oán” để diễn tả quãng thời gian làm Táo, lên chầu mỗi dịp cuối năm của mình. Chi tiết này dù nhỏ, nhưng khiến người hâm mộ không khỏi thích thú khi nhận ra “người quen”.

Clip tri ân 15 năm “Táo Quân”.

Minh Vượng vào vai Táo Hưu trí.

Cả một đời ân oán là dự án phim lớn cuối năm 2017 của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam, được mua kịch bản và chuyển thể từ nguyên tác Đài Loan từng “làm mưa làm gió”, tạo hiệu ứng mạnh mẽ toàn Châu Á mang tên Cô dâu bạc triệu. Không những thế, phim quy tụ những gương mặt quen thuộc đối với người hâm mộ Việt Nam như nam diễn viên Mạnh Trường, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Lan Phương, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Minh Vượng,…

Đây là bộ phim nhận nhiều chú ý từ người hâm mộ Việt Nam ngay từ khi phát sóng, bởi câu chuyện vừa lạ, vừa quen. Không những thế, phim là cuộc hội ngộ đầy duyên nợ trên màn ảnh nhỏ của Mạnh Trường - Hồng Đăng, Hồng Đăng - Hồng Diễm. Tác phẩm mang chủ đề được các phim truyền hình Việt “chuộng” thời gian gần đây: đề tài cuộc sống gia đình. Đáng chú ý, “Táo Hưu” Minh Vượng cũng góp mặt trong Cả một đời ân oán.

Danh hài Minh Vượng cũng góp mặt trong bộ phim mà Táo Hưu trí nhắc đến ở “Táo Quân”.

Đặc biệt, trước đó, trong một clip hậu trường Táo Quân, các nghệ sĩ đã có phần hội thoại hài hước nhắc đến hàng loạt phim truyền hình Việt Nam như Cả một đời ân oán, Chiều ngang qua phố cũ, Thương nhớ ở ai, Những người nhiều chuyện,… Mở màn, Minh Vượng tự than trách rằng mình lớn tuổi, nhìn lại những hình ảnh vàng son thời đương chức đương quyền mà nhớ lại cả một đời ân oán… Tiếp lời, Công Lý an ủi: “Nhưng mà cứ mỗi Chiều ngang qua phố cũ, tôi lại đặt câu hỏi thương nhớ ở ai?”. Quang Thắng bùi ngùi tiếc nuối: “Thôi, tất cả các Táo toàn những người nhiều chuyện”…. Tuy nhiên, cuối cùng, chỉ có Cả một đời ân oán được “lên sóng” Táo Quân. 

Ghi hình trộm các Táo. Nội dung năm nay vui phết.P.s. Thông cảm, ghi hình trộm nên hình bị rung giật nhoè mờ quá :))

Gặp nhau cuối năm - Táo quân 貼上了 2018年1月19日

Các nghệ sĩ nhắc đến hàng loạt phim truyền hình Việt Nam.

Nếu bộ phim “gây bão” màn ảnh nhỏ năm 2017 vừa qua - Sống chung với mẹ chồng không được nhắc đến tại Táo Quân 2018, thì trong suốt hơn 2 tiếng phát sóng chương trình, khán giả “hóng” mãi mới thấy ông trùm Phan Quân. Ở phần tranh ghế giữa các Táo, sau khi thành công leo lên chiếc ghế cao nhất, Táo Xã hội (NSND Tự Long đảm nhận) phũ phàng cắt đứt tình nghĩa với đồng đội bên dưới: “Ghế khác thì tình anh em khác”. Đặc biệt, anh sử dụng lời thoại “chế” từ phim Người phán xử: “Ghế là thứ tồn tại duy nhất còn những thứ khác có hay không, không quan trọng!”.

Màn tranh ghế giữa các Táo.

“Ông trùm” Phan Quân trong “Người phán xử”.

Trước khi Táo Quân lên sóng, không ít ý kiến cho rằng format chương trình có thể làm theo bộ phim Người phán xử, bởi đây là tác phẩm có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến khán giả Việt Nam thời gian qua. Tuy nhiên, Người phán xử chỉ xuất hiện ở Gặp nhau cuối năm 2018 trong một câu thoại ngắn vẻn vẹn năm giây.

Dù vậy, câu nói “thương hiệu” này có tính mấu chốt, xuất hiện ở phân đoạn cao trào nhất ở Táo Quân, khiến người hâm mộ không khỏi “vỡ òa” vì thích thú. Ngoài ra, lời thoại của “ông trùm” Phan Quân góp phần nhấn mạnh hơn việc phê phán những người bất chấp tất cả để tranh ghế, tranh chức tranh quyền.

Câu nói cách điệu lại từ “Người phán xử”: “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Tất cả những cái khác, có hay không, không quan trọng”.

Dù một số bộ phim có sức ảnh hưởng lớn trong năm vừa qua như Sống chung với mẹ chồng, Cô Ba Sài Gòn, Em chưa 18,… không được “lên sóng” Táo Quân 2018, nhưng việc người xem hào hứng trước sự xuất hiện của Cả một đời ân oán, Người phán xử đã cho thấy nền điện ảnh nước nhà đang được quan tâm, phim Việt ngày càng có chỗ đứng trong lòng khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất