Phim Ảnh

Không phải 'bộ ba quái nhân', đây mới là ba nhân vật chạm đến trái tim khán giả trong 'Glass'

Phương Thảo
Chia sẻ

Nếu như không có ba nhân vật Mrs. Price, Casey Cooke và Joseph Dunn, ba gã quái nhân khó có thể được khắc họa trọn vẹn đến vậy. Thế giới tình cảm đằng sau những màn chiến đấu kịch tính đã làm đẹp thêm chân dung của David Dunn, Elijah và Kevin.

Bộ phim Glass với cuộc hội ngộ của ba quái nhân từng làm rúng động màn ảnh rộng trong Unbreakable và Split là dự án được những tín đồ điện ảnh trông đợi nhất năm 2019. Phim theo chân “siêu anh hùng” bất khả chiến bại David Dunn (Bruce Willis), gã sát nhân có trí óc xuất chúng Elijah Price (Samuel L. Jackson) và chàng thanh niên sở hữu 24 nhân cách Kevin Wendell Crumb (James McAvoy), trong đó có một nhân cách mang sức mạnh siêu nhiên, có khả năng bẻ cong thanh sắt. Glass xảy ra ngay sau sự kiện của Split, sau màn đụng độ giữa Kevin Wendell Crumb và David Dunn, cả hai bị đưa vào bệnh viện tâm thần và gặp gỡ Elijah Price.

Câu chuyện giữa ba gã quái nhân không chỉ dừng lại ở những màn phô diễn sức mạnh đỉnh cao, mà còn chạm đến trái tim khán giả thông qua câu chuyện về tình cảm vợ chồng, tình mẫu tử, phụ tử và tình yêu của các “siêu anh hùng”, “siêu ác nhân” dành cho người thân mình.

Tình phụ tử trong “Unbreakable” tiếp tục làm cảm động người xem ở “Glass”

David Dunn là nhân vật được yêu thích bậc nhất trong Unbreakable, ông cũng chính là người khiến nhiều khán giả phải đợi đến gần 20 năm để gặp lại trên màn ảnh rộng. Từ một người bảo vệ bình thường một mình nuôi con, ông phát hiện ra sức mạnh vô thường và khả năng nhận biết kẻ ác qua đụng chạm cơ thể, cũng là người duy nhất sống sót sau tai nạn xe lửa. Cùng với con trai, ông đã mở công ty an ninh để ngăn chặn những âm mưu xấu xa trong khu phố. Cũng chính vì cuộc đụng độ cùng người đa nhân cách Kevin, David Dunn bị đưa vào bệnh viện tâm thần.

Dù xuất hiện không nhiều như Kevin, song David Dunn vẫn khiến người xem phải trầm trồ vì độ ngầu, bình tĩnh nhưng vô cùng quyết liệt. Ông sẵn sàng khoác lên chiếc áo choàng tối màu để chiến đấu cùng kẻ xấu, bảo vệ mọi người. Đối lập với Kevin nỗ lực phô diễn sức mạnh nhằm mục đích khẳng định về sự tồn tại của siêu anh hùng, David Dunn âm thầm dùng “siêu năng lực” giúp đỡ con người. Bên cạnh chiếc áo choàng, vật bất ly thân của “siêu anh hùng” David luôn là chiếc dây gắn hình ảnh vợ, đây là một chi tiết nhỏ nhưng cũng giúp ông ghi thêm điểm trong lòng người hâm mộ.

Cùng với đó, câu chuyện giữa cha con David Dunn cũng làm người xem cảm động. “Siêu năng lực” của ông từng được cậu con trai Joseph Dunn (Spencer Treat Clark) phát hiện khi còn nhỏ, niềm tin chắc nịch mà cậu dành cho cha càng củng cố thêm trọng trách về thân phận siêu anh hùng của David Dunn. Sau này, khi người cha bị đưa vào bệnh viện, nơi điều trị cho những bệnh nhân bị ảo tưởng rằng mình là siêu anh hùng, Joseph Dunn không khỏi trăn trở và đôi phần hoài nghi, dằn vặt với niềm tin của chính mình.

Kevin và tình yêu đầy tiếc nuối trong “Glass”

Kevin vốn là một chàng trai có tuổi thơ không mấy hạnh phúc, bị mẹ bạo hành dã man sau sự mất tích bí ẩn của người cha. Chính vì thế, những nhân cách khác nhau trong anh liên tục phát triển để bảo vệ bản thể, từ cậu bé 9 tuổi lém lỉnh Hedwig, người phụ nữ thâm sâu Patricia cho đến “Quái vật” có sức mạnh vô song, có khả năng leo trèo và dễ dàng bẻ cong thanh sắt.

Vốn tưởng rằng người mang trong mình đến 24 nhân cách như Kevin khó có thể có thời gian để yêu ai, song, bản thể Kevin đã phải lòng Casey Cooke (Anya Taylor-Joy), cô gái được Kevin thả ra ở Split. Tuy thời lượng phim không đủ nhiều để khai thác triệt để mối tình khác người giữa Casey Cooke và một trong 24 nhân cách của Kevin, nhưng bộ phim vẫn chạm đến trái tim khán giả bởi chuyện tình đầy tiếc nuối này thông qua những cái nhìn âu yếm, cách Kevin chế ngự 23 nhân cách còn lại, trong đó có “Quái vật”, để làm theo lời người con gái mình yêu.

Cuối phim, hình ảnh Casey Cooke cùng nắm tay Joseph và Mrs. Price, mỉm cười khi cả thế giới đang bàng hoàng trước thông tin nóng bỏng vừa nhận được, cũng để lại cho khán giả nhiều ấn tượng.

Ác nhân thiên tài cũng có tình thương 

Không sở hữu sức mạnh vô song như hai quái nhân còn lại, song Elijah Price (Samuel L. Jackson) lại là người nắm giữ chìa khóa của câu chuyện. Suốt nửa đầu bộ phim, Elijah Price chỉ xuất hiện một cách bí ẩn thông qua khuôn mặt không chút biểu cảm, dáng ngồi bất động, chỉ có duy nhất đôi mắt giật giật cho thấy dấu hiệu của nhận thức. Tuy nhiên, ngay sau đó, ông đã trở thành người đứng đằng sau mọi câu chuyện và đến khi tưởng chừng như thất bại, Elijah Price vẫn là người giành chiến thắng cuối cùng.

Đồng hành cùng Elijah trong Glass là người mẹ của ông - Mrs. Price, bà luôn theo sát ông bất chấp việc con mình có thể là ác nhân giết người hàng loạt hay một kẻ điên ảo tưởng về siêu năng lực của mình. Để rồi cuối cùng, khi mọi việc được ngã ngũ ở phút cuối, lời nói cuối cùng của Elijah Price chính là dành cho mẹ của mình, rằng chắc chắn ông không phải một sai lầm…

Nếu như không có ba nhân vật Mrs. Price, Casey Cooke và Joseph Dunn, ba gã quái nhân khó có thể được khắc họa trọn vẹn đến vậy. Thế giới tình cảm đằng sau những màn chiến đấu kịch tính đã làm đẹp thêm chân dung của David Dunn, Elijah và Kevin. Thông qua đó, bộ phim nhẹ nhàng chạm đến trái tim khán giả bởi tình yêu, tình gia đình và tình người sâu lắng, ngọt ngào.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất