Phim Ảnh

Không phải Biệt đội Avengers, không phải Star Lord, đây mới là những gương mặt nhọ nhất 'Infinity War'

Gia Luân
Chia sẻ

Là bộ tứ trợ thủ đắc lực của Thanos trong công cuộc thu thập đá Vô Cực, nhưng Quân đoàn Black Order lại chỉ xuất hiện chớp nhoáng đến mức nhạt nhòa. Khán giả dường như không đọng lại bất kì đặc điểm gì về những đầy tớ trung thành của bạo chúa vũ trụ. Họ bị chèn ép à, cùng chờ xem!

Tại một buổi chia sẻ tại Trường Trung học bang Iowa, đạo diễn Joe Russo đã tiết lộ nhiều thông tin mới để giải đáp thắc mắc của khán giả về Quân đoàn Black Order trong siêu phẩm mới nhất của Marvel - Avengers: Infinity War. Tuy Đại chiến Vô cực là một bom tấn cực kì thành công về thương mại, nội dung của phim vẫn còn rất nhiều chỗ cần cải thiện. Một trong những điểm mà các nhà làm phim chưa khai thác triệt để chính là vấn đề thời lượng lên sóng của Black Order, trong đó bao gồm các nhân vật Ebony Maw, Proxima Midnight, Cull ObsidianCorvus Glaive.

Đạo diễn Joe Russo tại buổi giao lưu với các học sinh Trường Trung học bang Iowa.

Quay ngược thời gian về Triển lãm D23 năm 2017, diễn viên Josh Brolin (vai Thanos) đã xác nhận sẽ có nhiều sự thay đổi ở Quân đoàn Black Order so với phiên bản truyện tranh. Với Infinity War, Black Order được biết đến với tên gọi “Những đứa con của Thanos”, là một nhóm bốn tên đầy tớ của tên ác nhân xuyên Ngân hà Thanos. Nhiệm vụ chính của Black Order chính là truy tìm tung tích và đoạt cho bằng được hai viên đá Thời Gian do Doctor Strange nắm giữ và viên đá Tâm Trí trên trán của Vision. Nhưng thật không may, các trợ thủ của Thanos đã hoàn toàn bại trận trước các siêu anh hùng. Nhiều khán giả cho rằng cái kết của Black Order là một sự phí phạm, bởi mỗi nhân vật đều có xuất thân và năng lực rất riêng biệt nên họ xứng đáng được xuất hiện nhiều hơn.

Diễn viên Josh Brolin.

Nhưng với đạo diễn Joe Russo, lí do dẫn đến quyết định của ông lại khá đơn giản:

“Tôi nghĩ mọi người đã chờ suốt mười năm để có thể tận hưởng một bộ phim hai-tiếng-rưỡi quy tụ tất cả các nhân vật trong Vũ trụ điện ảnh Marvel lại với nhau. Vì thế, nếu muốn khai thác quá nhiều về Black Order thì chúng tôi sẽ phải làm thêm một bộ phim khác cho họ có đất diễn đúng nghĩa. Cá nhân tôi cảm thấy các nhân vật đã hoàn thành đúng vai trò của mình, và trong phim khán giả cũng đã nhìn thấy toàn bộ những gì mà họ cần. Dù tôi thực sự thích các nhân vật đó và cách các họa sĩ diễn tả họ trong truyện tranh, song việc đi sâu vào bối cảnh của các nhân vật sẽ khiến bộ phim trở nên dài dòng và lê thê, vì vốn dĩ phim đã có quá nhiều nhân vật rồi”.

Black Order phiên bản truyện tranh.

Khi xem phim, khán giả có thể dễ dàng nhận ra một điều nhọ ơi là nhọ xoay quanh Black Order đó là ngay khi một nhân vật mới tham chiến thì chẳng mấy chốc nhân vật đó cũng… ra đi. Vị đạo diễn giải thích rằng:Thanos là nhân vật phản diện trung tâm, nên hắn có một vai trò chủ đạo mà không có kẻ phản diện phụ nào khác có thể thay thế”. Điều đó có nghĩa Black Order thực sự chỉ là những tay sai của Thanos để kiềm chân các nhóm siêu anh hùng nhỏ lẻ để ông chủ tím rịm xử lí Gamora. “Tôi muốn giữ Thanos lại cho trận chiến cuối cùng, bởi vì đó sẽ là một màn đối đầu đỉnh cao giữa nhóm Avengers trước kẻ thù.”

Ebony Maw là nhân vật duy nhất được nhớ đến.

Nhân vật Proxima Midnight.

Nhân vật Corvus Glaive.

Cull Obsidian thậm chí còn không có lời thoại nào.

Vì phim có quá nhiều nhân vật, nên hiển nhiên sẽ có một số nhân vật không được “chăm sóc” kỹ càng. Trong Infinity War, hai anh em nhà Russo đã cho mỗi nhân vật có vừa đủ đất diễn để thể hiện mình, nhưng rõ ràng Black Order xứng đáng nhận được nhiều hơn thế. Ngoại trừ Ebony Maw, lãnh đạo của Quân đoàn, thì các nhân vật còn lại đều bị hạn chế về mặt thời lượng. Nhân vật Cull Obsidian gần như không có bất kì lời thoại nào mà chỉ chiến đấu trong im lặng. Với Corvus Glaive, tên ác nhân bất tử sở hữu một thứ vũ khí cực kì ngầu thậm chí còn không có thời gian để chứng minh thực lực của mình. Để biết anh em nhà Russo bất công ra sao với team Black Order, hãy cùng ra rạp đế trải nghiệm nhé các Marvel-con ơi!

Trailer bộ phim.

Bộ phim được khởi chiếu từ ngày 25/04 tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin mới nhất