Phim Ảnh

Không cho 'Love, Simon' lên nền tảng của mình, Disney+ lộ rõ một vấn đề lớn!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Quyết định chuyển phim Love, Simon tới nền tảng Hulu, vì nó không đủ thân thiện với gia đình, Disney+ đang lộ rõ một vấn đề khá lớn!

Gần đây, Disney đã gây tranh cãi rất nhiều trên cộng đồng mạng vì từ chối đưa Love, Simon (hiện được gọi là Love, Victor) lên Disney+ và điều này cũng lộ rõ một vấn đề lớn của nền tảng này. Được công bố sau sự thành công của bộ phim hài lãng mạn cùng tên do Greg Berlanti đạo diễn, Love, Simon là bộ phim sắp ra mắt lấy cảm hứng từ các sự kiện trong phim trước và diễn ra trong cùng vũ trụ. Được tạo ra bởi các nhà biên kịch quen thuộc là Isaac Aptaker Elizabeth Berger, phần mới sẽ theo chân Victor (Michael Cimino) trên hành trình khám phá bản thân.

Ban đầu, chính Disney + là người ủng hộ cho phần ngoại truyện này. Và thậm chí, tháng 8 năm 2019, Agnes Chu - một đại diện cấp cao của dịch vụ này còn chia sẻ rằng thật vinh dự khi mang Love, Simon đến với Disney +. Tuy nhiên, thật bất ngờ, sau đó phần ngoại truyện này đã được đổi tên và chuyển đến dịch vụ Hulu. Giải thích cho vấn đề này, họ cho rằng Love, Simon có nội dung trưởng thành phù hợp với Hulu - giờ đã là công ty của họ hơn đối tượng khách hàng của Disney+.

Và mới đây, một nguồn tin tiết lộ rằng việc chuyển sang nền tảng khác không liên quan đến vấn đề đồng tính của Love, Simon. Thay vào đó, nó đã tiết lộ rằng nội dung liên quan đến tình dục và sử dụng rượu ở tuổi vị thành niên là những thứ không phù hợp với đối tượng khách hàng chính của Disney +: Gia đình. Bất kể điều này có đúng hay không, vấn đề kiểm duyệt của Disney đã làm Disney + lộ rõ một khuyết điểm lớn.

Love, Simon không phải là phim duy nhất đối mặt phải thay đổi nền tảng phát sóng vì những lý do liên quan đến nội dung và chủ đề. High Fidelity - bộ phim được đánh giá cao với sự tham gia của Zoë Kravitz đã được chuyển từ sang Hulu vì lý do tương tự. Đến thời điểm hiện tại, thật dễ dàng để tưởng tượng việc Disney + sụp đổ hoặc bị người dùng phớt lờ vì kiểm duyệt quá chặt chẽ.

Phải cạnh tranh với Netflix - nơi phát hành hàng loạt các bộ phim mới đa dạng chủ đề và AppleTV + - nền tảng giành được các giải thưởng lớn, Disney + sẽ sớm gây nhàm chán vì cách làm quá an toàn. Nếu Disney cho rằng Disney + là điểm đến thân thiện với gia đình thì những người đăng ký của nó cũng sẽ cảm thấy việc trả tiền cho một nền tảng chỉ tạo ra những bộ phim được thiết kế để tránh mọi rủi ro là không cần thiết.

Ngoài ra, trong khi rất nhiều bộ phim MCU sắp tới và cả The Mandalorian đã ra mắt đều chứa đựng những khoảnh khắc bạo lực, Disney + lại chọn loại bỏ một bộ phim có nhân vật chính thuộc cộng đồng LGBTQ vì lý do bạo lực. Chưa dừng lại ở đó, 10 Things I Hate About You - bộ phim có sự xuất hiện của nhiều đồ uống có cồn và tình dục vẫn xuất hiện trên dịch vụ này. Việc kiểm duyệt không nhất quán chính là điểm sẽ giết chết Disney+ nếu họ không thay đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất