Phim Ảnh

Không còn 'bánh bèo', những cô nàng mạnh mẽ thống trị màn ảnh Việt đầu năm 2019

Phương Thảo
Chia sẻ

Dịp đầu năm Âm lịch 2019, hàng loạt bộ phim nội địa với đủ thể loại khác nhau ra rạp, song khán giả không còn thấy tạo hình những cô gái yếu đuối, "bánh bèo", ngay cả khi các gương mặt tham gia đóng chính có thể là "người đẹp nước mắt" Nhã Phương, "ngọc nữ" Ninh Dương Lan Ngọc hay Ngọc Trinh.

Chủ đề nữ quyền từ lâu đã không còn xa lạ trên màn ảnh rộng thế giới, và ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với nền điện ảnh Việt Nam. Dịp đầu năm Âm lịch 2019, hàng loạt bộ phim nội địa với đủ thể loại khác nhau ra rạp, song khán giả không còn thấy tạo hình những cô gái yếu đuối, “bánh bèo”, ngay cả khi các gương mặt tham gia đóng chính có thể là “người đẹp nước mắt” Nhã Phương, “ngọc nữ” Ninh Dương Lan Ngọc hay “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh.

Những “bóng hồng” mong manh nhưng mạnh mẽ 

Trạng Quỳnh là bộ phim đạt danh hiệu “á quân” trên đường đua phòng vé phim Việt mùa Tết, khi chỉ xếp sau Cua lại vợ bầu về doanh thu và bỏ xa các đối thủ còn lại. Tác phẩm của “đạo diễn bạc tỷ” được phóng tác từ những giai thoại kinh điển về nhân vật trào lộng nổi tiếng bậc nhất trong dân gian - Trạng Quỳnh (Trần Quốc Anh). Trong khi đó, “người đẹp nước mắt” Nhã Phương trở thành nàng thơ của Trạng Quỳnh. Với một phim thuộc thể loại hài, mang màu sắc cổ trang, nhiều người cho rằng bà xã Trường Giang sẽ một lần nữa xuất hiện cùng hình tượng nhẹ nhàng, “bánh bèo”.

Song trái lại, dù là một tiểu thư xinh đẹp, nhẹ nhàng, nhưng nhân vật của Nhã Phương là người con gái thông minh, sắc sảo, cô gây ấn tượng với vẻ đẹp trí tuệ và sự sang chảnh ngay từ những phút đầu xuất hiện trong Trạng Quỳnh. Sau này, nàng Điềm đồng hành cùng Trạng Quỳnh, Xẩm (Trấn Thành) trên hành trình giải cứu cho thầy Đoàn, cô trở thành đại diện cho hình ảnh phái đẹp không chịu đầu hàng trước quyền lực ngay từ thời phong kiến cổ xưa.

Trong khi đó, chuyện phim Cua lại vợ bầu bắt đầu bằng chuyện tình kéo dài 7 năm đang bước vào giai đoạn phai nhạt của Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc). Đúng lúc đó, Quý Khánh (Anh Tú) trở về từ nước ngoài và chen chân vào tình yêu giữa họ. Sau một biến cố bất ngờ, đứa bé không biết tác giả là ai đang dần lớn lên trong bụng Nhã Linh như một cú giáng cuối cùng làm tan vỡ mối quan hệ 7 năm. Cũng từ đây, Trọng Thoại bắt đầu hành trình cua lại vợ bầu không hề dễ dàng cùng với sự giúp đỡ đắc lực của “bạn thân trời đánh” Tuấn (Mạc Văn Khoa).

Đến nay, nhân vật Nhã Linh của Ninh Dương Lan Ngọc vẫn được truyền thông và dư luận bàn tán sôi nổi. Bởi lẽ, dù đã có lỗi trong chuyện tình cảm với cả hai chàng trai, cô vẫn được Trọng Thoại và Quý Khánh tha thứ, theo đuổi. Tuy nhiên, nữ chính Cua lại vợ bầu vẫn ghi điểm trong mắt khán giả đại chúng bởi tính cách mạnh mẽ, độc lập, cô hoàn toàn có thể trở thành bà mẹ đơn thân nếu cảm thấy hai người đàn ông không thực sự yêu thương đứa bé. Nhiều người xem cho rằng, hình tượng của Ninh Dương Lan Ngọc ở Cua lại vợ bầu như được bê nguyên từ tạo hình Ms. Q quyến rũ, sang chảnh của Gái già lắm chiêu 2.

Những người đẹp giỏi đánh đấm trong “Vu quy đại náo” và “Hai Phượng” 

Vu quy đại náo là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh trên màn ảnh rộng. Giống như những lần xuất hiện trước đó, người đẹp sinh năm 1989 rũ bỏ chiếc áo sang chảnh, nóng bỏng thường thấy và hóa thân thành cô gái thôn quê giản dị. Song, riêng trong dự án mới này, nhân vật của “nữ hoàng nội y” không chỉ độc lập, cứng đầu, nhất quyết không chịu lấy chồng, mà còn rất ghê gớm, giỏi võ, sẵn sàng ra mặt “xử đẹp” nếu gặp chuyện bất bình.

Cùng với “nữ hoàng nội y” là cô gái “lầy lội”, chuyên “thả thính” Diệu Nhi trong vai Hiền. Dẫu nhẹ nhàng và “thả thính” cực ngọt với trai đẹp, song mỗi khi cần, Hiền vẫn cùng với Trang (Ngọc Trinh) “song kiếm hợp bích” thành cặp đôi nữ quái, có thể “làm gỏi” bất cứ gã đàn ông đểu cáng nào.

Đối đầu trực tiếp với cặp đôi nữ quái Diệu Nhi - Ngọc Trinh là đả nữ Ngô Thanh Vân trong bộ phim Hai Phượng. Đây là dự án phim cuối cùng của Ngô Thanh Vân trong vai trò đả nữ, trước khi chuyển toàn tâm toàn sức sang công việc nhà sản xuất phim. Lần này, cô dồn toàn bộ tâm huyết để đưa Hai Phượng lên màn ảnh rộng, dành thời gian ôn luyện võ thuật cùng ekip cascadeur, nghiên cứu kịch bản, thậm chí, người đẹp sinh năm 1979 đã gặp tai nạn trên phim trường khiến chân bị chấn thương nặng, tưởng chừng phải hủy kế hoạch quay vai diễn này.

Không những thế, Ngô Thanh Vân còn gắn hình tượng đả nữ của mình với câu chuyện cảm động về người mẹ cố gắng giải cứu con gái. Đặc biệt, những cảnh chiến đấu còn được dàn dựng riêng cùng thế võ được sáng tạo mới, phù hợp với văn hóa và vóc dáng người Việt, tôn trọn vẻ đẹp của người mẹ lăn xả Ngô Thanh Vân.

Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh thắng đậm trên đường đua phòng vé phim Tết, “người đẹp nước mắt” Nhã Phương và “ngọc nữ” Ninh Dương Lan Ngọc tranh nhau ngôi vị cao nhất của những bóng hồng dịp Tết Nguyên đán. Ngay sau đó, khán giả lại tiếp tục một đường đua mới không kém phần thú vị: đó là “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh tung những cú đá hiểm hóc ngay cả khi mặc áo dài, hay “chị đại” Ngô Thanh Vân đánh đấm không thua kém gì sao Hollywood.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất