Phim Ảnh

Không chỉ có mối tình khắc cốt ghi tâm với Đường Hạc Đức, Trương Quốc Vinh còn sở hữu gia tài phim ảnh đáng nhớ

Diệu Linh
Chia sẻ

Lại một ngày 1/4 nữa tới, đối với những người yêu mến điện ảnh Hoa ngữ, thì ngày này không chỉ là ngày Cá Tháng Tư, mà còn là ký ức đau buồn khi nhắc lại về sự ra đi bất giờ của nam tài tử Trương Quốc Vinh.

Sinh thời, Trương Quốc Vinh là người yêu cái đẹp, thích sự lãng mạn, thế nhưng cuối cùng lại lựa chọn kết thúc cuộc đời mình sớm và đau thương như vậy.

truongquocvinh

Chúng ta đã không còn được nhìn thấy anh nữa, nhưng những thước phim vẫn là minh chứng mãi mãi của một người nghệ sĩ tài năng nhưng đoản mệnh. Có thể chúng ta không biết nhiều về những điều nhỏ nhặt liên quan đến cuộc đời nam tài tử này, nhưng nhất định không thể không biết 10 bộ phim kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Quốc Vinh.

Bá Vương biệt Cơ

Nếu như bạn muốn hiểu rõ hơn, tường tận hơn về văn hóa điện ảnh Trung Quốc, bạn hãy xem Bá Vương biệt Cơ. Bộ phim phản ánh những lát cắt của đời sống con người trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa. Bạn có thể thấy được những góc khuất, những niềm hạnh phúc cũng như sự bi thương của con người Trung Quốc thời bấy giờ.

Trong phim Trương Quốc Vinh vào vai Trịnh Điệp Y, một nghệ sĩ Kinh kịch chuyên giả gái có tình cảm thầm kín với bạn diễn Đoạn Tiểu Lâu. Đây là bộ phim đã nâng tầm tên tuổi Trương Quốc Vinh lên tầm thế giới với nhiều giải thưởng danh giá.

truongquocvinh1

truongquocvinh2

truongquocvinh3

Thiện Nữ U Hồn

Nếu bạn muốn tìm một câu chuyện đầy ý nghĩa nhân văn nhưng có lồng ghép yếu tố ma quỷ, truyền thuyết, thì bạn không thể bỏ qua Thiện Nữ U Hồn. Bộ phim kể về mối tình giữa Ninh Thái Thần và Tiểu Thiện (Vương Tổ Hiền đóng) - một hồn ma chưa siêu thoát.

Vai diễn chàng thư sinh Ninh Thái Thần của Trương Quốc Vinh đã trở thành một vai diễn kinh điển.

truongquocvinh4

truongquocvinh6

truongquocvinh5

A Phi Chính Truyện

Nếu như bạn chưa biết đến hình tượng “chú chim một chân” đến từ đâu, thì hãy xem A Phi Chính Truyện. Bộ phim là một trong những kiệt tác để đời của đạo diễn Vương Gia Vệ, cũng là bộ phim đem lại cho Trương Quốc Vinh giải thưởng nam diễn viên xuất sắc.

Vai diễn trong bộ phim này của Trương Quốc Vinh là một tay chơi sát gái, phiêu bạt giang hồ nhưng lại không có một nơi nhất định để đi về.

truongquocvinh9

truongquocvinh8

truongquocvinh7

truongquocvinh10

Happy Together

Nếu như bạn đang muốn giữ người mà bạn không muốn mất đi, hãy xem Happy Together. Bạn sẽ phải cảm thán rằng, trên thế gian này vẫn còn có rất nhiều người như nhân vật Hà Bảo Vinh, càng muốn trân trọng những người bên cạnh mình hơn.

Qua nhân vật Hà Bảo Vinh, Trương Quốc Vinh như được sống với giới tính thật của mình. Sự kết hợp ăn ý cùng với bạn diễn Lương Triều Vỹ đã đem đến cho khán giả những thước phim đẹp về câu chuyện tình đồng tính đầy dục vọng và đam mê.

truongquovinh11 truongquovinh13

truongquovinh12

Thần Súng

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về bản chất của một con người, thì đừng nên bỏ qua Thần Súng. Xem hết bộ phim, bạn sẽ nhận ra một điều rằng, trên thời giới này không có sự phân chia người tốt và kẻ xấu rõ ràng. Cho dù là một tên tội phạm nguy hiểm đến đâu, thì cũng có người mà hắn muốn liều mạng để bảo vệ.

Bộ phim với tình huống éo le là anh cảnh sát Miêu (Trương Gia Huy đóng) phải điều tra phá án một vụ án giết người mà trùng hợp thay kẻ tình nghi lại là người bạn thân của anh - Rich (Trương Quốc Vinh đóng)

truongquocvinh14 truongquocvinh15

Tung Hoành Tứ Hải

Nếu bạn đang muốn xem một bộ phim về những tên trộm ranh mãnh, ắt hẳn không thể bỏ qua Tung Hoành Tứ Hải. Một bộ phim kể về ba anh em là cô nhi lớn lên trở thành những tên trộm khét tiếng.

Vai diễn James của Trương Quốc Vinh từng được khán giả nhận xét là “tên trộm đáng yêu nhất”. Xem hết bộ phim, bạn sẽ hiểu một điều rằng: cuộc đời không bao giờ là bình lặng, không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời.

truongquocvinh16 truongquocvinh17

Đông Tà Tây Độc

Nếu như bạn là một người đam mê phim kiếm hiệp thì hãy xem Đông Tà Tây Độc. Lấy ý tưởng từ Anh Hùng Xạ Điêu, bộ phim là bước đột phá của đạo diễn Vương Gia Vệ với đề tài kiếm hiệp nhưng lại xoay quanh mối quan hệ và đời sống tình cảm của các nhân vật.

Vai diễn Âu Dương Phong của Trương Quốc Vinh trong phim đã đem lại cho nam tài tử nhiều giải thưởng danh giá cũng như sự công nhận về khả năng diễn xuất bậc thầy.

truongquocvinh18 truongquocvinh19 truongquocvinh20 truongquocvinh21

Bản Sắc Anh Hùng

Nếu như bạn đang muốn tìm một bộ phim nói về tình nghĩa anh em, những pha đấu súng ác liệt, những tình cảm giữa bạn bè và giữa con người với nhau, vậy thì bạn không thể bỏ qua Bản Sắc Anh Hùng.

Trương Quốc Vinh khi đóng Bản Sắc Anh Hùng vẫn chưa thực sự nổi tiếng. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra ánh hào quang xán lạn phát ra từ ngôi sao mang tầm cỡ quốc tế sau này. Anh cùng với sự tươi sáng và nhiệt thành của mình, hệt như làn gió xuân tươi mát nhất, thanh khiết nhất thổi vào lòng bất cứ ai xem phim.

truongquocvinh22

Yên Chi Khâu

Nếu như bạn muốn một bộ phim mang đậm không khí hoài cổ, thì hãy tìm đến với Yên Chi Khâu. Bộ phim là mối tình trắc trở của chàng thiếu gia Trần Chấn Bang và nàng kỹ nữ Như Hoa (Mai Diễm Phương).

truongquocvinh23 truongquocvinh24

Đông Thành Tây Tựu

Nếu bạn muốn xem một trong những bộ phim hành động đình đám thời hoàng kim của phim điện ảnh Hongkong, thì đó chính là Đông Thành Tây Tựu. Một bộ phim hành động pha lẫn chút hài hước như một “đặc sản” của phim điện ảnh Hong Kong sẽ mang lại những tiếng cười sảng khoái và tự nhiên.

truongquocvinh25 truongquocvinh26

Trong gần 20 năm sự nghiệp ngắn ngủi, Trương Quốc Vinh đã để lại biết bao bộ phim hay và đầy ý nghĩa. Trên đây chỉ là 10 trong số rất nhiều tác phẩm tiêu biểu của nam diễn viên. Trương Quốc Vinh mãi là cái tên ấn tượng của nền điện ảnh Châu Á nói chung, và nền điện ảnh Hong Kong nói riêng.

Một nụ cười vạn người mê, một sự ra đi vạn người tiếc nuối!

Một nụ cười vạn người mê, một sự ra đi vạn người tiếc nuối!

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Linh

Tin mới nhất