Phim Ảnh

Không cần đoạt Thị hậu, vai diễn Thái Bình công chúa của Trần Vỹ vẫn chiếm trọn trái tim khán giả

Quách Nhi
Chia sẻ

Vừa qua trong Lễ trao giải TVB 2018, khi ngôi vị Thị hậu về tay Lý Giai Tâm, nhiều người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối cho vai diễn Thái Bình công chúa của Trần Vỹ. Song giải Nữ nhân vật được yêu thích nhất lại về tay nữ diễn viên thực lực này, cô đã chiến thắng trên "đường đua" đến trái tim khán giả.

Với vai diễn Thái Bình công chúa trong bộ phim đình đám Thâm cung kế, cái tên Trần Vỹ nhanh chóng góp mặt top 5 đề cử Thị hậu TVB năm nay. Tuy đảm nhận tuyến phản diện trong phim, nhưng Thái Bình công chúa Trần Vỹ nhận được không ít sự ủng hộ và yêu mến của khán giả truyền hình. Rất nhiều fan hâm mộ cho rằng trong “đường đua” cúp Thị hậu năm nay, Trần Vỹ hoàn toàn xứng đáng được vinh danh và đặt nhiều kì vọng vào giải thưởng này trước thềm lễ trao giải.

Tuy nhiên, kết quả không như phần lớn người hâm mộ dự đoán, Trần Vỹ chỉ được vinh danh ở hạng mục Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất. Giây phút nghe tên mình được xướng lên, Trần Vỹ không giấu được sự xúc động mà rơi nước mắt. Bên cạnh đó, đồng nghiệp của nữ diễn viên cũng đã dành những cái ôm động viên, chúc mừng cô.

Trần Vỹ xúc động trong màn phát biểu của chính mình.

Chiến thắng của Trần Vỹ năm nay khiến người hâm mộ nhớ đến Lễ trao giải TVB 2014, khoảnh khắc Giang Mỹ Nghi được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cùng xuất thân ở nhà đài ATV, sau đó mới “đầu quân” sang TVB, cả hai nữ diễn viên phải mất không ít thời gian “lăn lộn”, kinh qua từng vai diễn nhỏ, đến những vai phụ đanh đá, sau một thời gian dài mới được nhà đài TVB trao cho những vai có đất diễn và bắt đầu lăng xê. Có lẽ bởi vì sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của hai nữ diễn viên đối với nghiệp diễn, cho nên khoảnh khắc cả hai được vinh danh, không riêng gì người hâm mộ, ngay cả đồng nghiệp từng hợp tác qua cũng vui mừng thay họ.

Giang Mỹ Nghi.

Tuy rằng đã chiến thắng ở hạng mục Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất, nhưng người hâm mộ vẫn tỏ ra tiếc nuối thay cho Trần Vỹ vì cô không nhận được chiếc cúp Thị Hậu, thay vào đó là Lý Giai Tâm. Rất nhiều bình luận cho rằng Trần Vỹ xứng đáng hơn tân Thị hậu Lý Giai Tâm, vì với vai diễn Thái Bình công chúa, Trần Vỹ đã gây ấn tượng rất lớn đối với khán giả, đồng thời đây cũng là vai diễn tạo nên một “mùa xuân thứ hai” trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên.

Song, cũng có những bình luận cho rằng đối với Trần Vỹ, có lẽ chiếc cúp này là vừa đủ cho những cống hiến của cô năm nay. So về diễn xuất, Trần Vỹ có thể được đánh giá cao hơn Lý Giai Tâm, nhưng quy luật muôn đời vẫn là quy luật, cách thức tính điểm và trao giải của nhà đài TVB vẫn luôn là một ẩn số. Với vai diễn Thái Bình công chúa, mặc dù Trần Vỹ đã chiếm không ít “spotlight”, tuy nhiên để đem lên “bàn cân” ngôi vị Thị hậu, nó vẫn chưa đủ. Có lẽ, chiếc cúp Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất mà Trần Vỹ nhận được đã là một cái kết đẹp và đủ đối với nữ diễn viên.

Trần Vỹ vui vẻ ăn mừng cùng người hâm mộ và bạn bè.

Nếu nói về giải thưởng của TVB những năm gần đây, có lẽ tính công bằng đã không còn được đánh giá cao. Cho nên, việc Trần Vỹ “trượt khỏi” ngôi vị Thị hậu cũng không khó để giải thích. Nhưng tại sao chúng ta lại phải tiếc nuối thay cho nữ diễn viên trong khi vai diễn Thái Bình công chúa vẫn luôn là một dấu ấn đáng nhớ của cô trong sự nghiệp diễn xuất? Giải thưởng chỉ là một phần nhỏ, sự công nhận, ủng hộ và tình cảm của khán giả đối với cô mới là nhân tố quan trọng. Đó cũng là những gì một diễn viên cần để tồn tại với nghề dài lâu.

Một lần nữa SAOstar gửi lời chúc mừng đến Trần Vỹ!

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất