Phim Ảnh

Khối Tesseract - kẻ gây thị phi xuyên suốt 10 phần phim của Marvel - cameo sáng giá suốt 3 giai đoạn của MCU

Cantaloupe
Chia sẻ

Khối Tesseract nhận được khá nhiều sự ưu ái khi xuất hiện ít nhất trong 10 phần phim của Marvel, còn nhiều hơn cả sự hiện diện của Captain America và Iron Man. Cùng điểm qua những màn "ghé thăm" của cameo này trong các phần phim xuyên suốt 3 giai đoạn của MCU nhé.

Sáu viên đá Vô cực làm điên đảo các fan hâm mộ toàn thế giới sau khi phần phim Avengers: Infinity War công chiếu. Tuy nhiên, chỉ có những fan trung thành của Vũ trụ Điện ảnh Marvel mới nhận ra được một điều rằng, Marvel đã tinh ý giới thiệu chúng với người xem từ những bom tấn trước. Một trong số đó chính là viên đá Không Gian (Space Stone), được cất giữ trong khối Tesseract. Khối Tesseract này đã nhận được nhiều sự ưu ái hơn khi xuất hiện ít nhất trong mười phần phim của Marvel. Điều này đồng nghĩa với việc sự xuất hiện này còn nhiều hơn cả các siêu anh hùng chính của chúng ta bao gồm Captain America và cả Iron Man.

Nói về nguồn gốc của khối Tesseract, nó được lấy cảm hứng từ Cosmic Cubes (những khối lập phương có xuất xứ từ vùng đất của Beyonder, hay còn được biết đến là kẻ mạnh nhì Marvel, chỉ đứng sau The-One-Above-All). Cosmic Cubes được xem là một vật thể đầy quyền năng trong truyện tranh khi chúng được sử dụng để thay đổi thực tại và tự bản thân nó có thể bùng phát năng lượng gần như vô hạn. Chính vì vậy, khối Tesseract được xem nhưng một trong những nguồn năng lượng đầu tiên được giới thiệu rất sớm trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, trước cả khi mọi người biết được chính nó là viên đá Không Gian.

Sau những sai lầm của nhà biên kịch Joss Whedon đối với The Avengers, Marvel đã quyết định các viên đá Vô cực sẽ là trung tâm của mọi vấn đề và chúng chính là nhân vật chính của Giai đoạn I (Phase One) cho đến Giai đoạn III (Phase Three) của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Kết quả là, khối Tesseract được tái ngộ với người hâm mộ như là một thực thể chứa viên đá Không Gian - một tạo tác có trước cả vũ trụ, gần như có thể tận dụng toàn bộ sức mạnh của mình để thao túng không gian.

Trong Avengers: Infinity War, Thanos không chỉ sử dụng nó để di chuyển giữa các hành tinh trong tích tắc mà còn sáng tạo quyền năng của viên đá Không Gian để tra tấn “cô con gái nuôi” Nebula.

Trong lúc chờ đợi sự đổ bộ của Captain Marvel lên các rạp phim trên toàn thế giới, Samuel L. Jackson - nam diễn viên thủ vai Nick Fury, nhà điều hành của tổ chức S.H.I.E.L.D, đã tiết lộ rằng khối Tesseract sẽ xuất hiện trong phần phim lấy bối cảnh những năm 1990s này. “Hầu như chúng ta không còn quá xa lạ với sự xuất hiện thường xuyên của khối Tesseract trong các phần phim”, ông cho biết. Nhờ vào mục đích phát triển và làm logic hóa các sự kết nối trong vũ trụ, khối Tesseract đã xuất hiện. Thực thể này có thể nhiều hơn một hình thái và góp mặt trong không dưới tám phần phim tính cho đến nay. Với hai phần phim sắp sửa ra mắt chính là Captain MarvelAverngers: Endgame, con số này sẽ tăng lên mười. Dưới đây là tất cả sự xuất hiện của khối Tesseract trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel tính đến nay.

Khối Tesseract trong các phần phim ở Giai đoạn I

Tổng số lần xuất hiện: 4

Khối Tesseract là một thực thể chính trong các phần phim ở Giai đoạn I, xuất hiện trong không dưới 4 bộ phim.

Trong Iron Man 2: Tony Stark trong một lần xem qua các ghi chú của cha mình đã vô tình lướt qua bản phác thảo của khối Tesseract. Chi tiết này đã được thêm vào theo yêu cầu của Kevin Feige nhằm làm rõ vai trò của Howard Stark trong Captain America: The First Avenger.

Trong Captain America: The First Avenger: Khối Tesseract được Red Skull mua lại và được sử dụng làm nguồn năng lược cho vũ khí Hydra. Red Skull rõ ràng đã có một kết cục bi thảm khi nhặt khối Tesseract ở cuối phim; bản thân khối Tesseract đã bị thất lạc ở Đại Tây Dương và được tìm thấy bởi Howard Stark vào những năm sau đó.

Phân đoạn Odin sử dụng quyền năng của khối Tesseract để sửa chữa cổng cầu vồng Bifrost đến Asgard.

Trong Thor: Một quyển sách về thần thoại Bắc Âu đã cho thấy hình ảnh Odin đang cầm khối Tesseract. Trong một cảnh ở phần post-credits, giáo sư Erik Selvig đã được nhận tham gia vào dự án PEGASUS để làm việc nghiên cứu liên quan đến các vật thể bất thường như khối Tesseract.

Trong The Avengers: Loki du hành đến trái đất và lấy đi khối Tesseract, sử dụng nó để mở một cánh cổng mang lũ Chitauri đến trái đất với mục đích xâm lược. Sau trận chiến ở New York, Thor sử dụng khối Tesseract để trở về Asgard cùng với Loki lúc này đã bại trận dưới tay mình. Dựa theo phần truyện tranh Thor: The Dark World Predule, Odin đã sử dụng quyền năng của khối Tesseract để sửa chữa cánh cổng đi đến Asgard Bifrost.

Khối Tesseract trong các phần phim ở Giai đoạn II

Tổng số lần xuất hiện: 2

Trong Guardians of the Galaxy: The Collector giới thiệu lịch sử của những viên đá Vô Cực và xác nhận rằng khối Tesseract là một trong số đó.

Trong Avengers: Age of Ultron: cái nhìn thoáng qua của Thor đối với khối Tesseract tiết lộ viên đá viên đá Không Gian được ẩn chứa bên trong.

Khối Tesseract trong các phần phim ở Giai đoạn III

Tổng số lần xuất hiện: 4

Câu chuyện về những viên đá Vô Cực sẽ kết thúc ở Giai đoạn III, và khối Tesseract là một phần cực kỳ quan trọng trong những phần phim thuộc giai đoạn này.

Trong Thor: Ragnarok: sự tái xuất của khối Tesseract khi Hela khám phá ra và bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình trước kho báu của Odin. Ngoài ra, trong phần after-credits, trước khi lên con thuyền lánh nạn cùng các thần dân Asgard, Loki đã kịp mang theo khối Tesseract.

Trong Avengers: Infinity War: Thanos buộc Loki phải giao nộp khối Tesseract. Hắn ta bóp nát và để lộ ra viên đá Không Gian bên trong, tất nhiên sau đó nó đã được bổ sung vào bộ sưu tập các viên đá trên đôi găng tay Vô Cực của hắn.

Nick Fury trong trailer mới nhất của “Captain Marvel”.

Trong Captain Marvel: Samuel L. Jackson đã xác nhận rằng khối Tesseract sẽ xuất hiện trong bộ phim này. Điều này hoàn toàn có căn cứ; Captian Marvel lấy bối cảnh vào những năm 1995 và sẽ có dự án PEGASUS, một dự án thí nghiệm chuyên nghiên cứu về các thực thể bất thường như Tesseract.

Trailer bộ phim “Captain Marvel”. Bộ phim sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 08/03/2019.

Avengers: Endgame: Bởi vì đây là phần tiếp theo của Avengers: Infinity War nên sự xuất hiện của cả sáu viên đá Vô Cực là điều không thể tránh khỏi, và tất nhiên đã bao gồm thực thể chứa đựng viên đá Không Gian chúng ta đang bàn tới đây, khối Tesseract.

Trailer bộ phim “Avengers: Endgame”. Bộ phim sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 26/04/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Cantaloupe

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất