Phim Ảnh

Khởi đầu thất bại, dòng phim kinh dị 2020 liệu còn khả năng sống sót?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Tháng 1 năm 2020 không phải là một tháng thành công của loạt phim kinh dị, nhưng đó chỉ là khởi đầu, thể loại này chưa chết và những phim tốt nhất sắp ra mắt!

Vừa mới khởi đầu năm 2020, thế nhưng, những người hâm mộ thể loại kinh dị đã than thở rằng các phim kinh dị dường như không thể sóng sót ngay từ thị trường Bắc Mỹ. Mặc dù đã có khá nhiều bộ phim kinh dị phát hành rộng rãi vào tháng 1/2020 như The Grudge, Underwater, và Gretel & Hansel, sự thật là không một cái tên nào trong số đó có một khởi đầu đặc biệt thành công. Tuy nhiên, tháng 1/2020 vẫn mang đến sự đa dạng trong các thể loại phụ kinh dị, với The Grudge làm lại từ loạt phim kinh dị Nhật Bản đã tồn tại lâu dài và Gretel & Hansel theo xu hướng kinh dị dân gian như tác phẩm ra mắt vào năm 2019 - Midsommar.

Từ lâu, tháng 1 được coi là “tháng đổ rác” cho các hãng phim, nơi họ giảm tải nội dung vì nhiều lý do, nhưng điều đó không có nghĩa là nó nên bị coi thường hoàn toàn. Trong thể loại kinh dị, đã có một số bộ phim bom tấn phát hành trong tháng 1 và tháng 2, cùng thể loại. Một trong những ví dụ điển hình là Final Destination phần thứ 2. Chưa dừng lại ở đó, From Dusk Till Dawn và Cloverfield cũng phát hành vào tháng 1. Mới chỉ có tháng đầu tiên của năm 2020 trôi qua vì vậy còn quá sớm để bắt đầu khẳng định rằng thể loại kinh dị thất bại. Nó không chết và có rất nhiều cái tên đáng mong chờ trong năm.

Như đã nói ở trên, là một 'tháng đổ rác' nên các bộ phim phát hành trong tháng 1 có xu hướng là những bộ phim ít được kỳ vọng, mặc dù rõ ràng, đây là suy nghĩ rất chủ quan. Điều đó nói lên rằng, ngay cả khi tháng 1 không có bom tấn, vẫn có một số bộ phim kinh dị đáng mong chờ trong 11 tháng tới. Ngay từ tháng 2 tới, The Invisible Man của Leigh Whannell sẽ ra mắt và bom tấn A Quiet Place 2 cũng sẽ trở lại sau đó một tháng. Những bộ phim kinh dị siêu anh hùng như MorbiusThe New Mutants cũng đáng để mong chờ trong năm 2020 này.

Trailer A Quite Place 2

Ngoài ra, bộ phim kinh dị xã hội của Blumhouse - Run Sweetheart Run đã nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình khi chiếu ở các liên hoan phim và được đánh giá 80% trên Rotten Tomatoes. Bộ phim, được so sánh với tác phẩm kinh điển - Get Out của Jordan Peele . Ngoài ra, trong những năm qua, những bộ phim kinh dị độc lập đã vươn lên mạnh mẽ hơn, vì vậy khán giả không cần lo ngại thể loại kinh dị sẽ chết. Nó chỉ cần thời gian để phát triển

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất