Phim Ảnh

Khi phim Việt crossover: Chị trợ lý Mỹ Tâm hóa tiên nữ xé mây, Trấn Thành cua lại Trạng Quỳnh

Tư Thì
Chia sẻ

Sẽ thú vị ra sao nếu những bộ phim điện ảnh Việt lừng lẫy một thời quyết định bắt tay nhau càn quét phòng vé lại lần nữa? Bạn có dám ủng hộ để những điều điên rồ nhất này trở thành hiện thực?

Tất cả những câu hỏi ở trên sẽ có lời giải ngay sau đây thôi. Ý tưởng “trộn gỏi” những bộ phim lại với nhau, nghe tưởng chừng sẽ thật nhàm chán, nhưng nếu có cách, câu chuyện của chúng ta sẽ thú vị và vui nhộn hơn nhiều. Mới đây, chàng hoạ sĩ trẻ Trương Ngọc Quốc Dũng đã táo bạo trong tư duy khi kết hợp những cái tên phim cực kì chất vào một tổ hợp còn chất hơn, chẳng hạn hai bộ phim Tết Kỉ Hợi: Cua lại Trạng Quỳnh (sự kết hợp của Cua lại vợ bầuTrạng Quỳnh). Từ sự sáng tạo mới mẻ này, những tấm poster phim cũng được thiết kế lại cho phù hợp và dí dỏm nhất. Cùng điểm qua những tấm hình vui vẻ mà chàng thiết kế Quốc Dũng đã vẽ nên nhé.

Cua lại Trạng Quỳnh

Nếu sự kết hợp này thật sự xảy ra, có lẽ những lùm xùm vừa qua đã không xảy ra giữa hai nhà “Vợ bầu” và “Trạng Quỳnh”. Từ xa xa, anh trạng trẻ đang phi ngựa về làng và xa xa hơn là ai vậy nhỉ? Ô bạn tin được không, Trọng Thoại chạy vespa và Quý Khánh chạy xe hơi xịn đang bất chấp đường đê lầy lội để rượt theo Trạng Quỳnh. Hoá ra, anh không phải đang vinh quy bái tổ mà chỉ đang chạy trốn khỏi hai chàng trai si mê vẻ tinh nghịch của mình. Cuộc tình dù đúng dù sai, “Da trắng vỗ bì bạch” hoài là mất chồng nhé nàng Điềm!

“Trạng Quỳnh” lúc chưa được trai làng si mê.

Trai làng có “Vợ bầu” lúc chưa biết người đàn ông của đời mình tên Quỳnh.

Chị trợ lý đập cánh giữa không trung.

Nếu sự kết hợp này xảy ra, tức là cái kết cũ (cái kết buồn) đã xảy ra. Chị trợ lí Khả Doanh đã không thể chiến thắng căn bệnh ung thư ở những phút đá bù giờ. Fan vỡ oà trong buồn bã, chị trợ lí thì theo cá chép về trời trong chiếc cánh tinh khôi, rồi khẽ đập cánh thật ngầu lòi giữa bầu trời, cầu cho anh Nam mau vượt qua bể khổ tình ái. Hoặc, giả thuyết thứ hai tươi sáng hơn được đặt ra đó là chị trợ lí là một tiên nữ hoá kiếp vào Khả Doanh. Trước đó, vì uống sót một muỗng canh Mạnh Bà lúc đi đầu thai mà chị vẫn chưa quên khả năng “xé mây” lúc làm tiên nữ của mình. Vì thế, trong những cuộc vui, cốt tiên nữ xé mây lại trỗi dậy chi phối chị Khả Doanh. Cũng có thể lắm chứ!

“Chị trợ lý” lúc hạ phàm.

Cõi “Không trung” khi chị trợ lý rời đi.

Cưới ngay kẻo Hương Ga lật mặt.

Nhìn xem chúng ta có gì ở đây, một chị đại Hương Ga đang đứng ra làm chủ hôn cho ai à? Vì rõ ràng tuyên ngôn phải cưới ngay kẻo chị ba Hương Ga trở mặt kia mà. Hoặc, chỉ là hoặc, có thể chị chính là đương sự của cuộc hôn nhân này, chẳng hạn như một cô dâu. Chờ đã, cô dâu mà mạnh mẽ như Hương Ga thì chú rể sẽ mạnh mẽ… cỡ bé Trâm của Thái Hoà (vai diễn trong bộ phim “Cưới ngay kẻo lỡ”) sao? Tạm gác đôi uyên ương ngang trái này sang một bên, có lẽ vì biết Hương Ga rất cộc, nên khách mời đến ăn cưới như Trường Giang và Lý Hải phải vừa đội mũ bảo hiểm vừa ăn tiệc, họ sợ rằng giây tiếp theo biết đâu thủ cấp của mình đã nằm thủ thành trên bàn ăn thì sao.

“Hương Ga” hồi còn kêu la tên Kim Lý.

Bé Trâm - người yêu của Hương Ga hồi còn dụ khị Đinh Ngọc Diệp “Cưới ngay kẻo lỡ”.

Hành trình “Lật mặt” đi ăn cưới của hai khách mời Trường Giang và Lý Hải.

Hotboy nổi loạn và câu chuyện về fan cuồng, công chúa teen và ngũ hổ tướng.

Thật lòng mà nói thì những bộ phim này (Hot boy nổi loạn, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Fan cuồng) đã ra mắt quá lâu để chúng ta có thể nhớ rõ từng nhân vật và các tình tiết trong phim rồi. Tuy nhiên, khi những bộ phim này cùng đứng chung một sân khấu, câu chuyện biết đâu lại hấp dẫn hơn. Thử tưởng tượng bạn có một cặp đôi đam mĩ của Lương Mạnh Hải-Hồ Vĩnh Khoa bị bắt cóc cùng với công chúa teen Bảo Thy. Thế là ngũ hổ tướng của Bảo Thy tức tốc lên đường giải cứu chủ nhân, giữa đường, họ bị bộ đôi fan cuồng nhà Thái Hoà-Johnny Trí Nguyễn ngăn cản. Tất cả sẽ làm cho não của bạn xoắn hết lại với nhau như món phá lấu bạn vừa định ăn vào chiều hôm nay. Đã gọi là phá lấu, dĩ nhiên là có hương vị của riêng mình, với người này có thể là ngon, với người khác có thể là dị ứng.

“Mình hợp nhau đến như vậy thế nhưng không phải… tình yêu như món quà khi có nhau đừng quên là…” - đây rất có thể sẽ trở thành lời của ca khúc chủ đề cho bộ phim “Em gái mưa chưa 18”. Xét đi xét lại thì em gái mưa trong bản gốc si mê thầy Mai Tài Phến cũng đã đủ tuổi thi lấy bằng lái xe đâu, bé cũng chỉ có thể đạp xe dưới mưa như Kaity Nguyễn thôi mà. Vì vậy, trộn cả hai em gái mưa này vào bộ phim, có lẽ nhà sản xuất lúc này nên cân nhắc đến cái tên “Những em gái bão tố”. Về phần thầy Phến, chắc thầy chỉ có nước bỏ làng, bỏ xã, bỏ xứ, bỏ quê mà đi thôi, ở lại không chừng bị một em lừa tình, bị một em lừa cho ăn tát dưới mưa, đau khổ không ai bằng! Mọi người đừng nhìn Will trên poster nha, dễ thương lắm đó.

“Em gái mưa” mạnh cấp 3 của thầy Phến.

Em gái bão cấp “chưa 18” của thầy Phến.

Em là bà nội của Cô Ba Sài Gòn.

Bạn có biết bà nội của thuật xuyên không là gì không? Đó là khi bạn đang trong độ tuổi 80, bạn bước vào một hãng chụp hình, tách, tiếng bấm máy vang lên và bạn trẻ lại như gái 18. Bạn tưởng bạn đã xuyên không nhưng thực tế là chưa vì lúc này bạn vẫn đang sống ở xã hội “già ngang ngửa bạn”. Sau đó, bạn chạm vào một miếng ngọc và bùm, tiếng ngọc nổ, và bạn có mặt ở quá khứ, đúng vào thời điểm bạn 18 tuổi. Và rồi bạn mặc áo dài, bạn cãi mẹ, bị mẹ bạn tát một cái, bạn lại xuyên không về hiện đại, đi hỏi các cháu của mình về cái tát đó và đủ mọi trò khiến bạn không biết lúc nào mình 80, lúc nào mình 18. Đón xem câu chuyện xuyên không trụng lâu trong nồi lẩu tình tiết với bộ phim “Em là bà nội của Cô Ba Sài Gòn” để hiểu hết nhé!

“Bà nội” và những thước phim bên các cháu.

Bà nội lúc còn là “Cô Ba Sài Gòn” sống cùng người mẹ hay tát.

Xóm trọ 3D bất tử.

“3D là huyền thoại” - tuyên ngôn sắc sảo và đầy dã tâm thôn tính của xóm trọ 3D nhà Minh Nhí. Và cuộc đời sẽ thật viên mãn khi tuyên ngôn đó được xác nhận một cách mạnh mẽ và vồ vã trong màn kết hợp “Xóm trọ 3D bất tử”. Một cậu thiếu gia con nhà giàu là Quách Ngọc Ngoan vô tình lạc vào xóm ngải 3D của đội quân nhà Minh Nhí. Đoạn sau thì khỏi phải kể cũng hiểu, Quách Ngọc Ngoan bị đuổi vì xóm này không cho đàn ông thuần vô luyện ngải chung. Hết phim, không ai trường tồn ngoài 3D, thiên hạ vì thế mà thái bình.

“Xóm trọ 3D” hồi chưa biết luyện ngải.

Quách Ngọc Ngoan hồi còn “Bất tử”, gặp xóm trọ xong thì thay đổi nhân sinh quan.

Theo lời tác giả của những bức ảnh vui vẻ ngày xuân trên, anh thực hiện những màn kết hợp này chỉ với mục đích tạo ra niềm vui nho nhỏ đầy lí thú. Bởi lẽ những tên phim ấy khi đi kèm với nhau sẽ khiến người đọc nhớ về những bộ phim vốn quá thân quen nhưng trong một diễn biến mới, tuỳ vào trí tưởng tượng của mỗi người. Và bài viết này là một trong số rất nhiều những ý tưởng ngộ nghĩnh, được khơi mào cảm hứng từ những tấm poster mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Tư Thì

Thiết kế

Trương Ngọc Quốc Dũng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất