Phim Ảnh

Khi những lời ném đá, chê bai lại trở thành bài học giúp ích cho Địch Lệ Nhiệt Ba!

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư do Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang đóng chính lên sóng vào ngày 22.01 vừa qua trong sự háo hức mong đợi của khán giả. Nhưng đáng tiếc, phim không đạt kết quả như khán giả mong đợi, nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba cũng vì thế mà 'ăn đủ gạch đá' của cư dân mạng.

Ngày 30 tháng 01 năm 2017, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa do Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba… chủ diễn chính thức được phát sóng. Bất luận cốt truyện, diễn viên hay bối cảnh phim đều nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Cái kết ngọt ngào của Bạch Thiển và Dạ Hoa khiến người xem hạnh phúc xen lẫn ngưỡng mộ, còn cái kết dang dở của Phượng Cửu và Đông Hoa lại khiến khán giả tiếc nuối không nguôi. Như thấu hiểu nỗi niềm fan hâm mộ, ngày 22.01 vừa qua, Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư chính thức ra mắt, viết tiếp câu chuyện tình của Thanh Khâu Đế Cơ Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang).

Trước khi lên sóng, nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba đã có cách quảng bá vô cùng đặc biệt cho phim của mình bằng cách trực tiếp đổi tên weibo cá nhân thành Địch Lệ Nhiệt Cửu. Cách PR này của nàng tiểu hoa ngay lập tức được đưa lên hot-search.

Thông thường, với một nữ diễn viên nổi tiếng như Địch Lệ Nhiệt Ba, một khi có thông tin liên quan đến cô lên hot-search sẽ được khán giả ủng hộ nhiệt liệt. Nhưng lần này kết quả lại hoàn toàn ngược lại, Địch Lệ Nhiệt Ba bị dân mạng buông lời chỉ trích, thậm chí là mắng chửi thậm tệ.

Điều khiến cư dân mạng tức giận không phải vì Địch Lệ Nhiệt Ba mua hot-search, mà bởi cô không biết cách lựa chọn thời điểm. Rất nhiều cư dân mạng đều cho rằng: “Trung Quốc hiện đang ở trong giai đoạn căng thẳng do diễn biến phức tạp của loại virus Corona gây viêm phổi cực kỳ nguy hiểm. Là người của công chúng, Địch Lệ Nhiệt Ba không nên gây sự chú ý vào thời điểm này”. Và vì vậy, nữ diễn viên bị chỉ trích là quá ích kỷ, vô tâm.

Có thể nói, Địch Lệ Nhiệt Ba quá “đen đủi”, bởi lẽ bình thường, bất luận phim điện ảnh hay phim truyền hình, các diễn viên đều lựa chọn thông báo tin tức về bộ phim trước thời điểm phim phát sóng. Điều này một phần là để quảng cáo cho bộ phim, một phần khác cũng là cách tương tác của các diễn viên với fan hâm mộ. Thông qua cách làm này, các diễn viên có thể cho fan biết trạng thái mới nhất của mình. Địch Lệ Nhiệt Ba cũng làm điều bình thường đó, có thể bản thân cô hoàn toàn không biết rằng sự việc này sẽ được đưa lên hot-search. Bởi vậy nên nếu nói Địch Lệ Nhiệt Ba mua top tìm kiếm thì có lẽ thực sự oan uổng cho cô.

Hơn nữa, vào thời điểm Địch Lệ Nhiệt Ba thay tên weibo, gần như phần lớn các diễn viên tham gia trong phim cũng thay tên weibo của mình theo tên nhân vật trong phim giống như nữ diễn viên, nhưng lại chỉ có mình Địch Lệ Nhiệt Ba bị “ném đá”.

Tuy nhiên, một bộ phận cư dân mạng cho rằng, Địch Lệ Nhiệt Ba bị mắng chửi cũng có thể là một điều tốt đối với bản thân cô.

Tục ngữ có câu: “Con người sống trong hoạn nạn, chết trong an lạc”, mỗi người đều cần có ý thức về hoạn nạn, như thế mới có thể làm cho con đường mình đi xa hơn, dài hơn. Nếu mãi chìm đắm trong an lạc, sung sướng thì sẽ sớm mất đi ý thức chiến đấu, mất đi khả năng sinh tồn vốn có. Địch Lệ Nhiệt Ba cũng vậy, sự việc lên hot-search lần này thể hiện một điều rằng “gà cưng Gia Hành” đã thiếu suy nghĩ, thiếu cân nhắc về việc hành động của mình liệu có gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội hay không. Và phản ứng của khán giả sẽ giúp nữ diễn viên phát hiện một cách rõ ràng về vấn đề tồn tại của chính Địch Lệ Nhiệt Ba, như thế sẽ giúp ích cho cô trong việc hoàn thiện bản thân để những sự việc tương tự không xảy ra một lần nào nữa.

Bên cạnh đó, thất bại luôn là cách để mỗi người tự rèn luyện ý chí và năng lực chấp nhận của chính mình. Nếu con người ta mãi sống trong bình lặng, thuận lợi, thì một khi vấp ngã, họ sẽ không biết cách để chấp nhận, càng không biết cách để đứng dậy, và có thể họ sẽ càng thất bại thảm hại hơn.

Cũng giống như Dương Tử - ngôi sao Hương mật tựa khói sương xuất thân từ một diễn viên nhí, nổi tiếng nhờ vai Tiểu Tuyết trong Nhà có trai có gái. Nhưng sau đó, cô đã phải trải qua một khoảng thời gian tối tăm rất dài. Khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Dương Tử đã từng phải đối mặt với cục diện vô cùng đáng sợ của một diễn viên: không có phim để đóng.

Khoảng thời gian đó, không biết đã có bao nhiêu ngày tháng Dương Tử hoài nghi chính mình, không biết mình đã làm không tốt ở đâu khiến khán giả không công nhận. Dương Tử đã dành thời gian để tĩnh lặng, tự rèn luyện diễn xuất cho chính mình, và cuối cùng cô đã có cơ hội trở mình bằng bộ phim Chiến trường sa.

Với “dẫn chứng sống” từ Dương Tử, rất nhiều người hi vọng rằng, trắc trở lần này có thể giúp ích cho Địch Lệ Nhiệt Ba trong việc phát hiện và sửa đổi khiếm khuyết của mình. Hi vọng tương lai cô sẽ nhận được sự công nhận của tất cả công chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất