Phim Ảnh

Khi những bà vợ ‘tát lật mặt’ hồ ly tinh trong phim TVB

Nhật Ngân
Chia sẻ

Chúng ta hãy cùng nhìn lại những màn đánh ghen kinh điển được khắc họa trong phim TVB với chủ đề: Câu lạc bộ những bà vợ hành động.

Mới đây, người hâm mộ phim Tái sáng thế kỉ đang hả hê trước phân cảnh vợ lớn Chương Minh Hy (Dương Di) dằn mặt tình địch Ada (Trần Tự Dao). Ada thẳng thừng tự nhận là hồ ly tinh, sẵn sàng chen vào tình cảm của cặp vợ chồng tỷ phú để mưu cầu tiền tài, địa vị. Thậm chí, cô nàng ngang nhiên khoe khoang chiếc vòng đắt tiền được Hạ Thiên Sinh tặng, và mỉa mai Minh Hy không có con.

Tuy nhiên, là một nữ cường nhân, Chương Minh Hy không nổi giận và so đo nhỏ nhặt. Trong tình huống này, người vợ tặng cho “kẻ thứ ba” một chiếc đồng hồ giá trị dưới sự chứng kiến của chồng mình và đề nghị cô ta nên đeo đồng hồ đi làm, thay vì vòng tay. Bất ngờ vì Hạ Thiên Sinh cũng không đứng về phía mình, “kẻ thứ ba” Ada đành phải ngậm ngùi tháo vòng tay và rút lui êm đẹp.

Nguồn: TVB Anywhere Việt Nam

Trên thực tế, các bà vợ không vui vẻ gì khi phải tỏ ra vị tha, chừa đường tháo lui cho “hồ ly tinh”. Tuy nhiên, điều quan trọng mà họ muốn hướng tới đó là sự ghi nhận của chồng mình. Khi đã muốn hàn gắn mối quan hệ gia đình, phụ nữ sẵn sàng nhường một bước, hết lòng bao dung với người chồng trót lầm đường lạc lối. Họ không muốn hôn nhân của mình kết thúc vì sự bất lực của bản thân trước tình địch.

Trong bộ phim Lấy chồng giàu sang, TVB không chỉ xây dựng thế giới thượng lưu xa hoa của Hong Kong, mà còn khắc họa nỗi lòng của những người vợ nơi hào môn thâm sâu như biển.

Trong phim, hai lần kết hôn là hai lần Khang Nhã Đồng (Lê Tư) đụng độ kẻ thứ ba phá đám.

Quách Uyển Nghi (Mã Hải Luân) trong vai trò bà cả nhà họ Tống, luôn phải giải quyết những cơn đố kị của hội vợ lẻ. Thậm chí, bà ba Mandy (Chu Tuệ Mẫn) còn đòi cả con ngựa, là quà sinh nhật của ông Tống tặng vợ cả. Nhưng đáp lại sự lấn lướt vô độ, Uyển Nghi vẫn nhường nhịn. Bà muốn chồng mình hiểu, chỉ người vợ danh chính ngôn thuận mới là người độ lượng và biết điều. Thế nhưng không thể phủ nhận, những giọt nước mắt nuốt ngược vào trong luôn là tiếng khóc đau đớn nhất của những phụ nữ như bà Tống.

Bà Tống luôn phải đau đầu với những “tiểu tam” của chồng.

Mặt khác, không phải ai cũng chọn cách đánh ghen “sang chảnh” kiểu Hoạn Thư như vậy. Tại sao phải nuốt ngược cơn tức giận vào tim, một mình chịu đựng mọi thứ ? Đa phần những bà vợ sẽ công kích trực diện các cô nhân tình, sấn sổ giành công đạo cho bản thân. Một trong những cách ưa dùng là lập “team” hội đồng.

Thân Tiểu Tiểu nhờ sức ép của hội vợ lớn để kháng lệnh vua, không cho chồng lập thiếp.

Khi phải giáp mặt tình địch, các bà vợ thường tìm hội chị em làm chỗ dựa. Nhưng lập hội đến mức lan ra cả kinh thành, thì chỉ có trong phim Kim ngọc mãn đường. Thân Tiểu Tiểu (Trần Diệu Anh) và Đới Đông Quan (Âu Dương Chấn Hoa) là đôi vợ chồng đẹp. Tuy nhiên, vua Càn Long lập chiếu ép Đông Quan lấy Tâm Như (Trần Tùng Linh) làm vợ lẽ. Tiểu Tiểu nổi trận lôi đình, đi khắp kinh thành lập hội vợ lớn, giương oai diễu võ, thậm chí kéo nhau ra công đường kiện cáo, gây nên cuộc tranh chấp tình ái “hiếm có khó tìm”.

Trong một diễn biến khác, những người vợ còn thẳng thừng giáp mặt tình địch, sử dụng tuyệt chiêu “liên hoàn tát” kinh điển. Như trong Sức mạnh tình thân 2, những cảnh phim cao trào nhất thường là những cảnh “cô tát tôi, tôi tát cô” giữa má Hà (Lý Tư Kỳ) với dì Hồng (Mễ Tuyết).

Dì Hồng từ “tiểu tam” thành vợ chính thức, cũng lo sợ bị giựt chồng đến nỗi… ghen ngược.

Trong những kịch bản tàn nhẫn hơn, cô vợ chính thất còn dùng mọi biện pháp để “tống tiễn” tình địch cho khuất mắt. Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ cảnh Trương phu nhân ép gả nô tỳ Phan Kim Liên cho gã bán bánh bao xấu xí Võ Đại Lang trong phim Mối hận kim bình. Đó cũng là bước đi đầu tiên trên chặng đường đời bi kịch của Phan Kim Liên.

Vẻ đẹp của Phan Kim Liên khiến cô lọt vào danh sách đen của hội vợ lớn.

Bộ phim Thố nương tử cũng tái dựng kịch bản: chính thê Tào Thanh (Hồ Hạnh Nhi) khi biết tướng công muốn lập hầu gái Sơn Tra làm vợ lẽ, liền tìm cách ép gả Sơn Trà cho gia đình khác. Tuy nhiên, sự việc này càng đẩy mối quan hệ giữa cô và tướng công vào ngõ cụt.

Cuộc chiến vợ lớn - vợ lẽ chưa bao giờ có hồi kết.

Hồ Hạnh Nhi từng đóng qua nhiều vai diễn vợ lớn “hung hăng”. Trong phim cổ trang Vạn phụng chi vương, cô vào vai Hoàng hậu Nguyên Uyển, vốn có tình cảm sâu đậm với vua Đạo Quang (Trần Cẩm Hồng). Tuy nhiên, sự có mặt của Ỷ Lan (Tuyên Huyên) khiến cô mất đi ân sủng. Không còn cách nào khác, Nguyên Uyển phải hạ mật chỉ giết tình địch.

Lo sợ mất đi địa vị, hội vợ lớn không tiếc thủ đoạn với những tình địch không mời mà đến.

Cảnh hạ sát “hồ ly tinh” luôn đạt rating tốt nên nhiều biên kịch TVB vẫn thường áp dụng. Trong siêu phẩm 2014 - Ông trùm tài chính, Hồ Định Hân hóa thân vào vai người vợ sắc sảo Phương Minh Du, là kiểu người dùng IQ để giải quyết mọi vấn đề. Thực tế, cô không để tâm đến những thú vui trăng hoa của chồng mình. Tuy nhiên, khi biết anh ta thật sự động lòng nữ nhân viên Tư Nhã (Từ Tử San), cô tìm mọi cách để xóa sổ “kẻ thứ ba” không mời, từ nhấn nước tra tấn tình địch cho đến tính kế chia rẽ.

“Cho dù có phụ nữ bám theo ảnh, cũng phải qua được cửa ải của Phương Minh Du này”.

Có thể thấy, dù ở tâm thế tranh giành quyết liệt hay nhẫn nại bao dung, những người vợ trong phim TVB hiếm khi yếu đuối trước tình địch. Thậm chí, có khi các cô sẵn sàng chọn cách “dứt áo ra đi” để không phải liên lụy mình trong một mối quan hệ không xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất