Phim Ảnh

Khi nhắc đến những diễn viên này thì tên bộ phim nào sẽ được nhớ đến ngay?

Duy.NT
Chia sẻ

Những tên tuổi lớn của điện ảnh Hollywood sẽ luôn được người hâm mộ nhớ đến không chỉ ngoại hình, sự giàu có hay những thông tin bên lề,… mà những cái tên thường được lưu giữ qua những vai diễn ấn tượng trong các sản phẩm của họ.

Trong sự nghiệp diễn viễn, mỗi khi khán giả nhắc đến ai thường kèm theo tên một bộ phim đã làm thay đổi cả một cuộc đời của họ, một bước ngoặc lớn để trở thành ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới.

Jennifer Lawrence

Người đẹp này đang được xem là một trong những ngôi sao trẻ tài năng nhất của nền điện ảnh Mỹ. Khi vừa tròn 20 Jennifer Lawrence đã trở thành hiện tượng của điện ảnh Hollywood khi nhận được đề cử Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Tiếp theo hai năm sau đó, cô đã mang về cho mình 1 quả cầu vàng và 1 bức tượng Oscar danh giá qua bộ phim Silver Linings Playbook.

Mặc dù mang về giải thưởng danh giá và lời khen có cánh giành cho cô cũng như bộ phim Silver Linings Playbook nhưng chính The Hunger Games - một trong những thương hiệu đã thu về hàng tỷ đô toàn cầu, mới giúp Jennifer Lawrence được biết đến và sau này trở thành một ngôi sao phòng vé.

Sau The Hunger Games: Mockingjay Part 2, cô tiếp tục tham gia vào dự án Passengers - bộ phim thu về 292.9 triệu USD và nhận được hai đề cử ở hạng mục Nhạc phim hay nhất và Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất tại Giải Oscar lần thứ 89. Jennifer Lawrence với tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã sớm gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất, chính vì thế cô luôn là cái tên được săn đón trong các dự án bom tấn.

Angelina Jolie

Angelina Jolie được biết đến từ một người phụ nữ với những mối quan hệ ồn ào xung quanh nay đã trở thành bà mẹ của sáu nhóc tì và trở thành một Đại sứ năng nổ của tổ chức Liên Hiệp Quốc. Những thay đổi lớn này từ sau bộ phim Mr & Mrs Smith và mối quan hệ khiến nhiều người ngưỡng mộ cùng Brad Pitt.

Cô minh chứng cho tài năng diễn xuất của mình bằng việc thắng một giải Oscar đầu tiên cho sự nghiệp của mình vào 1998 nhưng chính Lara Croft mới dự báo cho hướng đi tuyệt vời của Angelina Jolie sau này. Chính bộ phim thu về 275 triệu USD trên toàn thế giới đã khiến cho Jolie trở thành một ngôi sao triệu đô mà mọi đạo diễn đều muốn hợp tác. Lara Croft chính là khởi đầu thời kỳ thành công của Jolie trong thể loại phim hành động, kế tiếp là Salt, Wanted, Maleficent,…

Emma Stone

Emma Stone bắt đầu con đường diễn xuất chuyên nghiệp của mình qua bộ phim hài tuổi teen Easy A. Cô được cho là ngôi sao tài năng hàng đầu trong thế hệ các nữ diễn viên trẻ hiện nay, minh chứng cho việc này cô tham gia các vai diễn khác nhau từ phim bom tấn đến những dự án mang tính nghệ thuật hàn lâm.

Tuy chỉ xuất hiện với nhiều vai phụ trong các bộ phim nhưng Stone vẫn được người hâm mộ bởi tài năng diễn xuất. Dù nhận được nhiều giải thưởng danh giá và là một trong những nữ diễn viên trả thù lao cao nhất thế giới năm 2015 nhưng vào cuối năm 2016 tên tuổi cô được tiến xa hơn trong sự nghiệp qua La La Land. Bộ phim đã mang về cho cô một giải Quả cầu vàng và phá kỷ lục giải thưởng với bảy giải thưởng và thu về 177.7 triệu USD.

La La Land chính là một điểm sáng cho sự nghiệp của Emma Stone khi bộ phim quá thành công trên toàn Thế giới và còn là đứa con cưng của Hollywood.

Carrie Fisher

Carrie Fisher được nhắc đến qua rất nhiều vai trò: một nữ diễn viên, biên kịch, tác giả, nhà sản xuất và nghệ sĩ hài. Hoạt động nghệ thuật của bà bắt đầu từ năm 1975 qua bộ phim Shampoo nhưng chưa thật sự khiến bà để lại dấu ấn riêng trong lòng người hâm mộ.

Chính bộ phim Star Wars đã đưa hình ảnh của bà đến gần công chúng hơn. Carrie Fisher vào vai công chúa Leila Organa, bà đã mang đến hình tượng nữ quyền vĩ đại cho đến hiện tại bây giờ vẫn chưa có bộ phim nào truyền tải nhân vật này thay thế. Đáng tiếc rằng, bà vừa qua đời ở tuổi 60 vào ngày 27/12/2016, đây là một sự mất mát lớn cho Hollywood.

Tuy nhiên, bà cũng đã hoàn thành vai diễn của mình trong Star Wars: The Last Jedi. Trong số loạt poster vừa ra mắt gần đây, hình ảnh của Carrie Fisher gây nên nhiều xúc cảm cho fan hâm mộ sequel này.

Trailer của Star Wars: The Last Jedi có sự tham gia của Carrie Fisher.

Poster nhân vật của Carrie Fisher. Phim dự kiến khởi chiếu vào 15/12 năm nay.

Al Pacino

Đối với Pacino, sự nghiệp diễn xuất không bằng phẳng, ông đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá khi khởi đầu sự nghiệp nhưng rồi lại bấp bênh phải tạm lánh điện ảnh mà lui về sân khấu.Ông bắt đầu học và tham gia diễn xuất vào thập niên 60 cho thấy được sự dày dặn kinh nghiệm trong nghiệp diễn.

Bộ phim Godfather đã đưa tên tuôi của Pacino đến với công chúng hơn, khán giả nhắn đến Godfather là nhắc ngay đến ông. Cho đến nay, tác phẩm này vẫn là một trong những bộ phim hay nhất của điện ảnh thế giới, dẫn đầu hàng loạt bảng xếp hạng lớn nhỏ: Đứng thứ 2 trong danh sách 250 phim hay nhất của trang web dữ liệu điện ảnh uy tín IMDb. Đây cũng là bộ phim đầu bảng trên các danh sách phim hay nhất của Metacritic và Rotten Tomatoes và là một tượng đài cho Hollywood mà khó có bộ phim nào thay thế.

Robert Downey

Robert Downey tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật từ nhỏ cũng như dính líu tới thuốc phiện, chính vì thế, cuộc đời lẫn sự nghiệp của ông luôn bị bấp bênh. Trong những năm đầu hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, ông đã nhanh chóng khẳng định tài năng của mình bằng việc sở hữu cho mình những giải thưởng danh giá và thành tích doanh thu phòng vé khủng.

Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi dành cho sự thành công trong sự nghiệp nhưng để nhắc đến một bộ phim gắn liền với tên tuổi của ông thì chưa. Điều này đã thay đổi từ mùa hè năm 2008 khi ông tham gia bộ phim bom tấn Iron Man. Bộ phim không chỉ thu về thành tích thương mại mà còn giúp cái tên Downey được đón nhận nhiều hơn.

Ngoài ra, không thể phủ nhận sự có mặt của nhân vật Tony Stark trong Spider-man: Homecoming cũng góp phần tạo dựng thành công cho anh chàng Người Nhện tuổi teen còn non trẻ. Tính đến nay, phim đã mang về gần 600 triệu USD trên toàn thế giới.

Ông chú Tony Stark không đơn thuần là người thầy, người hướng dẫn Peter Parker, mà còn giữ vai trò một người cha tinh thần của cậu.

Tom Cruise

Cùng với Tom Hanks thì Tom Cruise là cái tên thứ hai đóng bảy phim bom tấn liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu USD. Có thể nói rằng Hollywood đã có được những nhân vật cực kỳ ảnh hưởng - “đế chế Tom” (Tom Hanks và Tom Cruise) luôn được xác lập về mặt thành tích bản thân lẫn thành công thị trường trong nhiều năm.

Tom Cruise nhận được ba Quả cầu vàng trong những năm đầu sự nghiệp diễn xuất của ông nhưng mãi đến 1996 người hâm mộ mới chú ý đến Tom qua loạt phim hành động Mission: Impossible trong vai Ethan Hunt. Trong năm nay, Tom đã góp mặt trong dự án bom tấn The Mummy, là bộ phim remake từ loạt phim đình đám cùng tên.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Tom Cruise còn dự kiến tham gia còn thay đổi hình ảnh bằng cách trở thành một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp trong American Made (tên tiếng Việt: Barry Seal: Lách luật kiểu Mỹ)

Chris Evans

Anh được nhớ đến là dạng diễn viên “Boy next door” với gương mặt điển trai cùng ngoại hình gợi cảm. Chris tham gia vào sự nghiệp diễn xuất vào năm 2000 nhưng dường như người hâm mộ không công nhận diễn xuất của anh bởi các vai diễn nhạt nhoà và không để lại dấu ấn.

Vào năm 2011, anh quyết định đầu quân vào nhà Marvel qua vai diễn Captain, cũng chính nhờ vào vai diễn này và sự thành công về mặt doanh thu phòng vé 370 triệu USD của bộ phim Captain America: The First Avenger đã khiến cho tên tuổi anh vụt sáng. Giờ đây người hâm mộ không chỉ biết đến một Chris Evans điển trai mà còn ở khả năng diễn xuất tốt.

Chris Evans cũng góp mặt trong Spider-man: Homecoming với nhân vật Captain America của anh, cùng phần after credit “bá đạo”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin mới nhất