Phim Ảnh

Khi các ông bố bà mẹ quậy tưng bừng trên màn ảnh

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Trong tháng 9 này, đón đợi những bộ phim phi thường về những ông bố bà mẹ như Bad Moms, Me Before You, Why Him? và nhiều bộ phim khác trên màn ảnh truyền hình.

1. Bad Moms (Tên tiếng Việt: Những bà mẹ “ngoan”)

Khởi chiếu lúc 20h thứ 7, ngày 2/9 trên STAR Movies

Bad Moms (Những bà mẹ “ngoan”) là một phim hài Mỹ, nội dung phim xoay quanh cuộc sống hằng ngày của các bà nội trợ kiểu Mỹ và những áp lực từ việc làm mẹ của họ. Amy Mitchell (Mila Kunis thủ vai) là một phụ nữ thành đạt, ngoài một sự nghiệp ổn định, cô còn có một gia đình hạnh phúc cùng những đứa con tài giỏi. Tuy nhiên, sự kì vọng và những chuẩn mực hà khắc trong việc làm mẹ từ Hội Phụ huynh - Giáo viên khiến Amy quá mệt mỏi và quyết định rũ bỏ mọi nguyên tắc phi lí đó.

Trailer phim Bad Moms.

Kết hợp cùng hai người mẹ cùng chí hướng khác là Kiki (Kristen Bell) và Carla) (Kathyrin Hann) thủ vai, bộ ba bà nội trợ khám phá ra những khía cạnh táo bạo của bản thân qua những buổi tiệc tùng thâu đêm và quậy phá tưng bừng trong siêu thị. Hơn thế nữa, những kẻ nổi dậy này sẽ phải hợp sức lại để đấu trí với Hội Phụ huynh - Giáo viên, tập hợp của những bà mẹ “hoàn hảo” và “tận tâm” nhất.

Kịch bản được chấp bút bởi cha đẻ của The Hangover - Scott Moore. Bộ phim được đồng đạo diễn bởi Jon Lucas và Scott Moore, hứa hẹn sẽ mang đến những tràng cười sảng khoái nhất đồng thời cũng một lời tri ân tới những bà mẹ, những người hùng đích thực.

2. Florence Foster Jenkins

Khởi chiếu lúc 20h thứ 7, ngày 9/9 trên STAR Movie.

Câu chuyện của phim khá đơn giản, chỉ xoay quanh một nữ quý tộc giàu có ở New York Florence Foster Jenkins (Meryl Streep thủ vai) mê opera muốn trở thành ca sĩ và mối quan hệ phức tạp giữa bà với người chồng Ngài St. Clair Bayfield do Tài tử Hugh Grant vào vai - người chồng với ánh mắt luôn chứa đầy sự trìu mến và lo lắng dành cho vợ, dù thường hay qua đêm cùng cô bạn gái bí mật Kathleen Weatherley (Rebecca Ferguson).

Trailer phim Florence Foster Jenkins.

Trên con đường theo đuổi giấc mơ làm ca sĩ của Florence còn có anh chàng nghệ sĩ piano trẻ tuổi Cosmé McMoon (Simon Helberg) luôn nhút nhát và rụt rè vì xuất thân kém cỏi từ bang Texas xa xôi, nhưng anh chàng nhạc công trẻ tuổi với ngón đàn mềm mại lại là nguồn cảm hứng bất tận để Florence trau dồi giọng hát, chờ đợi cơ hội toả sáng.

Với đủ mọi điều kiện về cả vật chất lẫn tinh thần như thế Florence sẽ dễ dàng trở thành một ca sĩ nổi tiếng, nhưng không bà hoàn toàn vô vọng trong sự nghiệp âm nhạc vì khả năng thanh nhạc dở tệ. Lo sợ người vợ nhiều bệnh tật của mình bị sốc, ngài Bayfield với sự giúp sức của McMoon không tiếc tiền của và công sức cách ly Florence khỏi sự thật, khỏi những lời gièm pha của người đời.

3. Keeping Up With The Joneses (Tên tiếng Việt: Theo sát gia đình nhà Jone)

Khởi chiếu lúc 20h thứ 7, ngày 16/9 trên STAR Movie.

Keeping Up With The Joneses là mộ bộ phim hài hước khi kể về cuộc sống của cặp vợ chồng Gaffney (do Zach Galifianakis và Isla Fisher thủ vai) vốn dĩ có cuộc sống rất bình thường bỗng chốc bị đảo lộn đến nỗi có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng khi họ tò mò và theo dõi nhà hàng xóm mới chuyển đến Mr và Mrs Jones, phát hiện ra nhà hàng xóm mới chuyển đến của mình là đặc vụ nằm vùng.

Trailer phim Keeping Up With The Joneses.

Bộ phim chứa nhiều cảnh quay hài hước như cảnh gia đình Gaffney đột nhập vào nhà đặc vụ Joneses và phát hiện ra dàn thiết bị khủng cùng hồ sơ của Gaffney hay cảnh hai vợ chồng được giao trọng trách hỗ trợ cho Joneses trong một nhiệm vụ mới. Tuy thuộc thể loại hài hước nhưng không thiếu những tình tiết hành động gay cấn, những màn rượt đuổi nghẹt thở và còn có sự xuất hiện của “Wonder Woman” Gal Gadot.

4. Me Before You (Tên tiếng Việt: Trước ngày em đến)

Khởi chiếu lúc 20h thứ 7, ngày 23/9 trên STAR Movie.

Trước ngày em đến (tựa gốc tiếng Anh: Me Before You) là phim điện ảnh Anh-Mỹ thể loại lãng mạn hài hước năm 2016 và cũng là phim đạo diễn đầu tay của Thea Sharrock, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 2012 của nữ nhà văn Jojo Moyes.

Trailer phim Me Before U.

Bộ phim mở đầu bằng biến cố kinh hoàng xảy ra với nhân vật nam chính Will Traynor (Sam Claflin thủ vai). Từ người thừa kế giàu có, đẹp trai, tài giỏi, yêu thể thao và du lịch, anh bị một chiếc xe môtô tông trúng, khiến phải sống cuộc đời tật nguyền vĩnh viễn và cần người hỗ trợ trong mọi sinh hoạt thường ngày. Will trở nên u uất, tuyệt vọng, giết thời gian bằng cách hàng ngày nhìn qua cửa sổ, trông ra tòa lâu đài hoang vu.

Đối với Louisa Clark (Emilia Clarke thủ vai) chẳng sở hữu thứ gì, nhà nghèo, không vào đại học, không có định hướng tương lai và chưa đi đâu ra khỏi quê nhà, mỗi ngày đều lặp đi lặp lại, bình lặng tới nỗi cô gái suýt “chôn vùi” giấc mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Thế rồi, quán cà phê nơi cô gắn bó suốt 6 năm trời đóng cửa, đẩy Louisa rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Do đó, cô vội vàng nắm lấy cơ hội trở thành người chăm sóc cho Will Traynor với mức lương hậu hĩnh, bất chấp lời cảnh báo về tính tình khó chịu của thân chủ.

Đáng lẽ cuộc đời Will Traynor cứ thế trôi qua trong nỗi sầu bi cho đến lúc chết, nhưng Louisa Clark đã đến. Lou khác hẳn những cô gái mà trước giờ Will giao du: sinh ra và lớn lên ở một thị trấn nhỏ, chưa từng bước chân đi đâu xa, cũng chẳng có định hướng rõ ràng cho tương lai, sở hữu gu ăn mặc màu mè quái dị, tính tình thật thà, thậm chí có phần “quê mùa”, chỉ biết chăm chỉ kiếm tiền giúp gia đình.

Những ngày đầu, Will tỏ ra lạnh nhạt với mọi cố gắng khiến anh vui vẻ của Louisa. Nhưng dần dần, nụ cười trong sáng, tinh thần hoạt bát của “cô gái quê” dần khiến chàng trai mở lòng. Thay vì ngồi nhìn ngày tháng trôi qua trong căn phòng âm u, họ cùng nhau đi du lịch, cố gắng tận hưởng những thú vui như người bình thường. Tiếc thay, bệnh tình của Will Traynor không tiến triển tốt thêm. Mặc cảm tàn tật khiến anh tính đến việc tới Thụy Sĩ để nhận “cái chết êm ái”. Điều duy nhất khiến anh còn trăn trở có lẽ chính là mối quan hệ chớm nở giữa mình và Louisa.

5. Why Him? (Tên tiếng Việt: Bố vợ đối đầu chàng rể)

Khởi chiếu lúc 20h thứ 7, ngày 30/9 trên STAR Movie.

Bộ phim “Bố vợ đối đầu chàng rể” kể về cuộc chiến không khoan nhượng giữa người yêu (James Franco) và “người tình khiếp trước của con gái” Ned (Bryan Cranston). Chuyện phim theo chân Ned, một người ông bố thuộc tuýp người cổ hữu “bảo bọc quá mức” nhưng lại cực kỳ yêu thương gia đình.

Trailer phim Why Him?

Trong kỳ nghỉ lễ, ông và gia đình đến thăm cô con gái của mình tại trường đại học, và cũng chính là nơi ông gặp lại cơn ác mộng lớn nhất của mình: Laird (James Franco), người bạn trai đại gia công nghệ Thung Lũng Silicon của con gái ông. Cậu trai Laird lại mang tính cách hoàn toàn trái ngược với Ned, xuề xòa, thích chửi tục và làm những chuyện điên khùng, không có bất kỳ một nguyên tắc và cũng không theo một khuôn khổ nào.

Không cần biết cuộc đời con gái ông đã trở nên ý nghĩa thế nào từ khi quên Laird, nhưng Ned vẫn cảm thấy Laird hoàn toàn không xứng đáng với con gái mình. Ned cảm giác như mình sắp mất đi “cục vàng” ông cưng chiều bao năm vào tay một tên chíp hôi, khiến ông mỗi ngày sống trong hoảng loạn. Ned tìm mọi cách và dùng mọi thủ đoạn để chia cắt đôi trẻ. Nhưng Laird không phải dạng vừa, anh cũng đáp trả tới bến. Trong khi cuộc chiến “chàng rể - bố vợ” đạt đến đỉnh điểm cao trào, thì Laird lại tiết lộ với Ned rằng cậu sắp cầu hôn con gái ông.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin mới nhất