Phim Ảnh

Khi các nam thần Thái Lan sang Trung Quốc đóng phim: Để thành công cần những yếu tố gì?

Vy Linh
Chia sẻ

C-biz trước nay vốn rất nổi tiếng ở cả Châu Á và thế giới. Phim ảnh là một lĩnh vực tiềm năng đưa danh tiếng về nghệ thuật của Trung Quốc bay xa hơn. Nhờ sức hút của mình, các bộ phim truyền hình Trung Quốc đã chiêu mộ được khá nhiều diễn viên nước ngoài, đặc biệt là từ Thái Lan.

Nam diễn viên Thái Lan thành công nhất khi lấn sân sang thị trường phim ảnh Trung Quốc đại lục đó là Mike D Angelo.

Mike sở hữu vẻ ngoài đẹp trai cùng thân hình đẹp chuẩn nam thần. Trước khi sang Trung Quốc hoạt động nghệ thuật, tại Thái Lan, Mike đã rất nổi tiếng với các vai chính trong các bộ phim đình đám như Ngôi nhà hạnh phúc, Nụ hôn định mệnh,…

Sang Trung Quốc, với lợi thế sẵn có về số lượng người hâm mộ, Mike dễ dàng được mời tham gia vào rất nhiều các bộ phim hay như vai phụ trong Pháp Sư vô tâm, vai chính trong phần Hồ Tứ của Truyền thuyết thanh khâu hồ, nam phụ bạc tình trong phim điện ảnh Kiêu Ngạo và Định Kiến, vai nam chính trong Mỹ vị kỳ duyên, nàng công chúa tôi yêu, và mới đây nhất là Tiên Sinh Bơi Lội.

Ngoài tích cực tham gia đóng phim với đủ loại kịch bản, nhân vật khác nhau, Mike còn rất chăm chỉ luyện tập tiếng Trung. Tiếng Trung của Mike đã tiến bộ rõ rệt, thậm chí trong các bộ phim gần đây, Mike gần như có thể hoàn toàn thoại bằng tiếng Trung, tuy vẫn phải lồng tiếng nhưng khẩu hình đã tương đối khớp, tạo nên sự chân thật, hài hòa cho nhân vật.

Ngoài ra Mike còn rất tích cực đi Show. Happy Camp rất nhiều lần có sự xuất hiện của Mike. Từ cần phải có phiên dịch đi kèm, đến tập mới nhất của Happy camp, Mike đã gần như bỏ phiên dịch mà tự tin giao tiếp bằng tiếng trung. Thậm chí Mike còn thắng cả MC kỳ cựu Ngô Hân trong phần thi ghép chữ tiếng Trung.

Nỗ lực của Mike bỏ ra đã rất nhiều khi Trung tiến. Sự nổi tiếng Mike đạt được chính là quả ngọt cho những ngày tháng vất vả nơi đất khách quê người của chàng diễn viên đáng yêu này.

Mới gần đây, khán giả chắc hẳn còn nhớ Manh thê thực thần, một bộ phim xuyên không hài hước, đáng yêu với sự tham gia của mỹ nam Thái Lan Bie Thassapak Hsu. Trong phim Bie vào vai Hạ Thuần Dư, đẹp trai, tài giỏi, làm nội ứng ở Hắc Phong Trại, nhưng vô tình lại gặp và yêu Diệp Gia Dao một cô nàng giỏi nấu ăn xuyên không đến từ thời hiện đại.

Trong Manh Thê Thực thần, Bie vào vai khá ngọt đến nỗi nhiều khán giả không thể nhận ra anh là người nước ngoài.

Bie là một diễn viên Thái Lan nhưng gốc Đài Loan, có tên tiếng Trung là Từ Chí Hiền. Bie quen mặt với khán giả qua phần 2 của bộ phim mạng đình đám Tình Yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân.

Sau Manh thê thực thần, không thấy có thêm động tĩnh gì về việc Bie sẽ tiếp tục đóng phim tại Trung Quốc, nhưng thị trường phim Trung Quốc dồi dào như thế, biết đâu chúng ta sẽ vẫn còn có cơ hội gặp lại Bie trong một bộ phim Trung Quốc nào đó sau này.

Cuối cùng, chàng Mỹ nam Thái Lan mà chúng ta cần nhắc đến đó là Nichkhun.

Nichkhun được người hâm mộ yêu mến gọi là Hoàng tử Thái, khi anh vẫn đang còn là thành viên của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc 2PM.

Nichkhun có thể nói là một trai đẹp đánh chiếm trên tất cả các loại mặt trận. Đầu tiên phải nói đến các quốc gia Nichkhun từng hoạt động nghệ thuật đó là Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Nichkhun cũng thử sức mình và gặt hái được nhiều thành công trong cả lĩnh vực âm nhạc và phim ảnh.

Cuối năm 2018, đầu năm 2019, bộ phim Dũng cảm tiến lên để yêu em với sự tham gia diễn xuất của Nichkhun chính thức được lên sóng và thu hút được khá nhiều sự quan tâm của khán giả.

Trong phim Nichkhun vào vai Khương Dật Nam là một chàng trai thông minh nhưng không có chí tiến thủ. Khương Dật Nam đi học học cũng không giỏi, ra trường cũng thất nghiệp nhiều năm, không muốn tập trung làm việc nghiêm túc mà chỉ thích chơi bời lêu lổng theo sở thích của bản thân.

Do một lần đi họp lớp bị bạn bè khinh thường, Khương Dật Nam và cậu bạn thân của mình đã quyết định phỏng vấn vào tập đoàn lớn Thâm Nguyên. Do sai sót từ khâu đầu tiên, Khương Dật Nam qua vòng thi viết với điểm tuyệt đối khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Nhưng sau đó, qua từng vòng phỏng vấn mặt đối mặt, Khương Dật Nam đã chính thức chứng minh được thực lực của mình bằng khả năng tìm hiểu sự vật sự việc một cách công phu, khả năng phân tích ngôn ngữ và tất nhiên là bằng cả sự đáng yêu, hài hước của mình. Do đó, Khương Dật Nam cuối cùng cũng thành công trở thành nhân viên của Thâm Nguyên trước rất nhiều con mắt ngạc nhiên của mọi người.

Trước khi vào Thâm Nguyên, Dật Nam cũng có cơ duyên gặp và qua đêm ở khách sạn cùng một nhân viên của Thâm Nguyên là Trần Hân Duyệt do một sự cố hi hữu không lường trước được. Từ đó, Khương Dật Nam cũng hết sức ấn tượng với cô nàng Trần Hân Duyệt và tình cảm của hai người dần dần cũng tiến triển tốt đẹp hơn.

Một người như Khương Dật Nam nói tốt thì không hẳn là tốt về mọi mặt, nhưng chính những nét tính cách đáng yêu, lạc quan và tích cực đã giúp Khương Dật Nam sống vui vẻ mỗi ngày. Năng lượng tích cực của Khương Dật Nam cũng truyền cho tất thảy mọi người xung quanh, xoa dịu đi những vết thương lòng đau đớn của nhiều người.

Có thể nói Nichkhun đã thể hiện khá thành công một Khương Dật Nam đẹp trai, đáng yêu, nghịch ngợm nhưng chân thành, tình cảm. Điểm trừ duy nhất đó chính là vì Nichkhun không nói được tiếng Trung nên khẩu hình và lời thoại không được khớp khiến nhiều cảnh phim nhìn hơi hài hước, thiếu tự nhiên và hòa quyện. Tuy nhiên, tinh thần đóng phim của Nichkhun thì rất đáng được ca ngợi. Đóng một bộ phim của quốc gia khác không hề dễ dàng, hi vọng nếu Nichkhun có ý định tấn công thị trường Trung Quốc trong thời gian dài, chúng ta sẽ có dịp gặp lại anh chàng trong nhiều bộ phim Trung Quốc hơn nữa.

.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất