Phim Ảnh

'Khánh dư niên 2' giữ nguyên dàn diễn viên cũ: Cơ hội trở mình hay gây thêm tai họa của Tiêu Chiến?

Thiên Bình
Chia sẻ

Dự án Khánh dư niên phần 2 chắc chắn sẽ khởi quay trong năm nay. Theo nhiều nguồn tin cho biết bộ phim sẽ giữ nguyên dàn diễn viên cũ, bao gồm cả Tiêu Chiến.

Có thể nói Khánh dư niên là một trong những tác phẩm chuyển thể thành công và gây ấn tượng với khán giả vô cùng tốt. Từ nội dung lôi cuốn, hấp dẫn cho đến diễn xuất của dàn diễn viên chính xuất sắc, lột tả được hình ảnh của nhân vật khiến người xem không thể rời khỏi từng tập phim. Hơn 700 ngàn người đánh giá Khánh dư niên trên Douban với số điểm khá cao 7.9, dù rằng điểm số bộ phim bị giảm bởi những yếu tố ngoài lề không dính dáng đến chuyên môn và chất lượng tác phẩm.

Có lẽ ai cũng đều biết rõ rằng yếu tố ngoài lề ấy là do dư âm từ hậu quả của fan Tiêu Chiến gây ra, đánh sập trang AO3 khiến dư luận phẫn nộ. Cộng đồng mạng phát động phong trào tẩy chay Tiêu Chiến dẫn đến những tác phẩm do anh tham gia cũng bị liên lụy, trong đó có Khánh dư niên. Dù rằng ở bộ phim này, Tiêu Chiến đảm nhận “vai phụ của phụ”, xuất hiện ít ỏi ở những tập cuối cùng thế nhưng không tránh khỏi làn sóng tẩy chay mạnh mẽ kia.

Khánh dư niên phần 2 sẽ được khởi quay trong năm nay, có khả năng bộ phim sẽ tiếp tục quay nốt cả phần 3 để hoàn thành việc chuyển thể đầy đủ từ tiểu thuyết. Theo nhiều thông tin công bố, ekip sản xuất sẽ giữ nguyên dàn diễn viên từ phần cũ, đồng nghĩa với việc bao gồm cả Tiêu Chiến trong vai Ngôn Băng Vân. Tác phẩm dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm 2021.

Nhiều ý kiến dự đoán liệu hành động này của phía nhà sản xuất sẽ là nước cờ giúp Tiêu Chiến trở mình hay tự chuốc họa vào thân? Xét ở các phương diện, có lẽ khả năng trở mình của Tiêu Chiến dựa vào bộ phim này sẽ rất nhỏ nhoi, bởi vì nhân vật của anh là tuyến vai phụ, hình tượng không đặc sắc nổi bật. Thêm vào đó, diễn xuất của Tiêu Chiến bị đánh giá trung bình, thậm chí tệ nhất dàn diễn viên của Khánh dư niên. Thời gian phim lên sóng, khi đó danh tiếng của Tiêu Chiến lên như diều gặp gió nhờ sự thành công của bộ phim Trần tình lệnh ra mắt trước Khánh dư niên được vài tháng. Dù khi ấy, diễn xuất của Tiêu Chiến không được đánh giá cao nhưng với lượng fan đông đảo đã áp đi những lời chê bai của dân mạng.

Đến khi Tiêu Chiến gặp nạn vì sự cố do fan gây ra suốt những ngày vừa qua, cục diện đã xoay chuyển 180 độ. Tiêu Chiến vấp phải làn sóng tẩy chay, những bộ phim mà anh tham gia, dù đóng chính hay phụ, hay vai khách mời vẫn hứng chịu cơn bão votes 1 sao trên Douban. Thế nên, Khánh dư niên trở thành đối tượng trong tầm ngắm của dân mạng, chỉ vì tác phẩm có tên Tiêu Chiến. Vì vậy, với hoàn cảnh như hiện nay, việc vai diễn này sẽ giúp Tiêu Chiến chiếm được cảm tình của khán giả là vô cùng khó.

Trong khi việc ekip rước phải mối họa từ Tiêu Chiến lại chiếm phần áp đảo hơn. Làn sóng tẩy chay nam diễn viên chưa hề được lắng xuống mà còn kéo theo bao người và những dự án bị liên lụy. Trước đó, cộng đồng mạng đồng loạt tuyên bố nếu như tác phẩm nào dám công khai mời Tiêu Chiến chính là một lời chống đối, thách thức dư luận.

Phần nhạc phim Khánh dư niên do Tiêu Chiến trình bày!

Nhiều người bày tỏ mong Khánh dư niên phần 2 không còn dính dáng gì đến ngôi sao sinh năm 1991 nữa, bởi họ sợ một tác phẩm chất lượng, có tâm như thế lại bị ảnh hưởng xấu bởi những chuyện không đâu. Bên cạnh đó, đông đảo người xem nhận xét rằng diễn xuất và tai tiếng của Tiêu Chiến chẳng giúp ích gì cho Khánh dư niên, mà chỉ có rước họa khiến tác phẩm mang theo “quả bom” nổ chậm bên người!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất