Phim Ảnh

Khán giả thắc mắc: Cùng chiếu Tết 2019 nhưng Trấn Thành chỉ PR 'Cua lại vợ bầu' mà ít nhắc đến 'Trạng Quỳnh', là do phân biệt vai chính vai phụ?

Sa Cát
Chia sẻ

Việc Trấn Thành tập trung quảng bá cho phim "Cua lại vợ bầu" mà "ngó lơ" phim "Trạng Quỳnh" đã khiến nhiều khán giả thắc mắc.

Mùa phim Tết 2019 đánh dấu sự tham gia của Trấn Thành. Đây được xem là thời điểm quan trọng khi các nhà làm phim tung ra “ngựa chiến” của mình nhằm đẩy mạnh doanh thu. Trong những ngày đầu năm mới, gia đình, bạn bè… thường rủ nhau đi xem phim, vừa để thư giãn, sinh hoạt gia đình, vừa là cách để… giết thời gian trong kỳ nghỉ Tết kéo dài lên đến cả tuần. Chính vì thế, những con số doanh thu khủng trên 50 tỷ đồng thường được xác lập trong những mùa phim Tết mà đỉnh điểm là Siêu sao siêu ngố của Trường Giang vào năm 2018 với gần 110 tỷ đồng.

Năm nay, Trấn Thành có tận hai vai diễn ra rạp vào dịp Tết, bao gồm vai chính Hồ Trọng Thoại trong phim ngôn tình Cua lại vợ bầu đóng cùng với Ninh Dương Lan Ngọc, và vai Xẩm của Trạng Quỳnh do đạo diễn Đức Thịnh cầm trịch.

Hồ Trọng Thoại

Xẩm

Tuy “đụng” nhau là thế, nhưng ở cả hai phim, Trấn Thành và ekip đã xây dựng nhân vật có màu sắc, tính cách hoàn toàn khác nhau. Nếu Xẩm là kẻ hài hước, mang đến những tràng cười sảng khoái cho người xem với những mảng miếng duyên dáng cộp mác Trấn Thành, thì Hồ Trọng Thoại là vai diễn nặng tâm lý, khiến người xem có cái nhìn hoàn toàn khác đối với ông xã của Hari Won.

Cũng chính vì lẽ đó, người hâm mộ lẫn công chúng đều có thể đi xem cả hai bộ phim nói trên mà không sợ “ngán” Trấn Thành. Đặc biệt, Cua lại vợ bầu còn có những suất chiếu sớm ngay từ trước Tết, góp phần tạo điều kiện cho fan của A Xìn có thể tranh thủ xem lần lượt hai phim, ủng hộ thần tượng và kiểm chứng khả năng diễn xuất của anh.

Tính toán đơn giản là thế, song có vẻ như nam diễn viên của chúng ta lại có phần khó xử khi cùng lúc có hai phim Tết ra rạp, “đấu” nhau ở doanh thu phòng vé. Bên tình bên nghĩa thì quả thật ai cũng dễ rơi vào thế bên trọng bên khinh. Trả lời phỏng vấn của SAOstar trong cuộc gặp gỡ truyền thông báo chí của Cua lại vợ bầu, Trấn Thành từng thừa nhận tình huống khó xử, khi Trạng Quỳnh có kế hoạch cũ ra mắt vào dịp cuối năm 2018, còn Cua lại vợ bầu là Valentine 14/02/2019. Ấy thế mà, cả hai bất ngờ thay đổi chiến lược, và theo chia sẻ của hai đạo diễn Nhất Trung và Đức Thịnh, A Xìn đều có góp một phần vào kinh phí sản xuất. Tất cả đặt Trấn Thành vào vị trí khó vẹn cả đôi đường.

Thế nhưng mới đây, Trấn Thành bất ngờ đăng đàn trên fanpage của mình, lên tiếng bức xúc khi phim Cua lại vợ bầu bị “chơi xấu”. Cụ thể, “từ hôm qua đến giờ không biết ai đã vào tất cả các trang phim đánh hàng loạt liên tiếp hơn trăm cái 1 điểm cho phim Cua lại vợ bầu. Những ngày công chiếu phim được đánh giá 9,3 điểm. Sau 2 mùng, bị kéo xuống thành 6,7 điểm. Thật sự Trấn Thành quá đau lòng. Chúng tôi không biết tổ chức nào đã làm việc này và làm để được lợi ích gì? Nhưng…. đây thật sự là 1 điều đáng buồn và đáng xấu hổ trong việc cạnh tranh công bằng”.

Điểm số bị rớt thảm hại của “Cua lại vợ bầu”.

Vẫn chưa rõ Trấn Thành ngụ ý cho hai phim Việt Trạng Quỳnh - Táo Quậy làm chuyện này, hay ekip phát hành của những phim nước ngoài như Tân vua hài kịch, Đại chiến âm dương, How To Train Your Dragon 3... Tuy nhiên, khán giả lại bắt đầu chú ý một chi tiết khác: Tại sao Trấn Thành chỉ PR cho phim Cua lại vợ bầu mà hiếm khi nhắc đến Trạng Quỳnh?

Khán giả thắc mắc…

Thắc mắc biết hỏi ai?

Người hâm mộ thi nhau giải thích hộ Trấn Thành.

Chỉ cần lướt fanpage chính thức của Trấn Thành, công chúng sẽ dễ dàng thấy được sự ưu ái của A Xìn dành cho bộ phim đóng cùng với Ninh Dương Lan Ngọc. Từ những ngày đầu, số lượng bài viết dành cho Cua lại vợ bầu nhiều hơn hẳn so với Trạng Quỳnh. Cho đến hiện tại, anh Xẩm chỉ đăng duy nhất hai bài đăng cho ảnh của họp báo ra mắt phim Trạng Quỳnh, trong khi ở Cua lại vợ bầu, anh quảng bá từ clip viral, tình trạng đặt vé cho đến lịch trình cinetour.

Cùng thông báo doanh thu ngày đầu năm nhưng Trấn Thành “quên” nhắc đến Trạng Quỳnh.

“Cua lại vợ bầu” cháy vé nên Trấn Thành vui mừng, nhưng tình trạng của “Trạng Quỳnh” thì sao?

Và đây là bài đăng hiếm hoi dành cho “Trạng Quỳnh”.

Rõ ràng ở cả hai phim, Trấn Thành đều có mức góp phần đầu tư, có thể chênh lệch về số vốn nhưng đây đều là công sức của anh trong suốt thời gian quay phim 1 tháng. Có người giải thích, một vai phụ một vai chính, nên anh phải lựa chọn phần “đất lành hơn đậu” sao cho không làm loãng chiến dịch quảnh bá. Đối với khán giả trung lập, cả hai phim đều thực sự đáng xem và vì thế, Trấn Thành nên có trách nhiệm quảng bá chung, thay vì dồn hết lực cho một phim như hiện tại.

Phải chăng vì Xẩm chỉ là vai thứ chính…

Nên A Xìn tập trung PR cho Hồ Trọng Thoại hơn?

Sau ngày mồng Một Tết, cả Cua lại vợ bầu lẫn Trạng Quỳnh đều thu về 10 tỷ đồng doanh thu phòng vé, nhưng phim của đạo diễn Nhất Trung có thêm 3 ngày sneakshow trước đó nên số tiền hiện đang tạm dẫn trước với tổng cộng là 22 tỷ đồng. Không biết rằng ở những ngày sau, bộ phim hài dân gian của đạo diễn Đức Thịnh có “rượt” kịp hay không, cũng như có thể so kè với doanh thu Siêu sao siêu ngố ở mùa Tết vừa rồi với 55 tỷ đồng sau 5 ngày chiếu.

Hãy cùng SAOstar thưởng thức hai bộ phim trên và đưa ra ý kiến nhận xét về vai diễn của Trấn Thành, bạn thích anh Thoại hay anh Xẩm hơn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất