Phim Ảnh

Money Heist và những tình tiết còn bỏ ngỏ cần được giải đáp trong mùa 5

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Phi vụ cướp ngân hàng Tây Ban Nha đã kéo dài hai mùa và khả năng cao sẽ ngã ngũ trong mùa thứ 5. Vậy người hâm mộ của loạt phim Money Heist đang mong chờ điều gì ở phần phim này?

*Lưu ý: bài viết có tiết lộ nội dung phim

1, Giáo sư sẽ trốn thoát như thế nào?

Ở cuối mùa 4, giữa lúc cả nhóm đang ăn mừng khi kế hoạch giải cứu Lisbon thành công mỹ mãn, thì tính mạng của Giáo sư bất ngờ gặp nguy hiểm khi Alicia đã lần ra dấu vết của anh và mò đến tận nơi để uy hiếp. Rõ ràng đây là bất lợi cực lớn của họ vì Giáo sư vốn được coi là đầu não, chỉ huy mọi vấn đề nên việc này có khiến băng cướp Dali rơi vào trạng thái “rắn mất đầu”.

Trong phi vụ đầu tiên, khi bị Raquel (hay sau này chính là Lisbon) nghi ngờ và phát giác, Giáo sư đã sử dụng tình cảm để thuyết phục cô và tìm cách thoát thân. Nhưng với một kẻ nhiều mưu mô, nham hiểm như Alicia thì anh cần có một chiêu thức khác. Có thể anh sẽ tiếp tục sử dụng đòn tâm lý hoặc cần đến sự trợ giúp từ bên ngoài. Bất luận thế nào khán giả cũng rất mong ngóng đến khoảnh khắc Giáo sư tặng cho ả rắn độc Alicia một cú lừa thật đau.

2, Số phận của Alicia

Mặc dù đang ở thế thắng so với Giáo sư và băng cướp Dali, nhưng tình cảnh của Alicia cũng không khá khẩm hơn là bao. Sau khi tự thú tội ác mà mình đã gây ra với Rio và công khai chỉ trích Cục tình báo, Alicia đã trở thành kẻ bị truy nã vô cùng gắt gao. Dẫu cho việc tìm ra Giáo sư có thể xem như một công trạng để chuộc lại lỗi lầm nhưng với việc vi phậm nghiêm trọng quyền con người, cô ta vẫn phải chịu hình phạt thích đáng.

Một khả năng nữa có thể xảy ra đó là Alicia sẽ theo chân Raquel gia nhập băng cướp. Nếu như vậy thì nhóm sẽ có sự bổ sung vô cùng chất lượng bởi cô là một người rất tinh ranh. Tuy nhiên điều này cũng khó lòng xảy ra vì Alicia không giống như Raquel và Monica, gia nhập nhóm vì có quan hệ tình cảm. Cô còn vô cùng nhẫn tâm nên sẽ thật khó để các thành viên còn lại và khán giả tha thứ, chấp nhận Alicia vào nhóm

3, Ai sẽ là người hy sinh tiếp theo?

Tính đến hết mùa 4, băng cướp Dali đã có tổng cộng 4 người phải hy sinh và đều để lại cảm xúc mãnh liệt cho người xem. Đặc biệt là với sự ra đi của Nairobi, đội ngũ sản xuất Money Heist tiếp tục cho thấy sự khó đoán của mình khi khai tử một nhân vật được yêu thích. Điều đó càng chứng minh rằng không có ai nằm trong vùng an toàn khi đã dấn thân vào con đường này.

Phi vụ cướp ngân hàng Tây Ban Nha được đầu lớn hơn rất nhiều nên chắc chắn con số thương vong chưa dừng lại ở đó. Giờ điều khán giả quan tâm nhất lúc này là liệu rằng nhân vật mình yêu thích có phải nói lời từ biệt hay không?

Nhìn vào danh sách thành viên hiện tại có thể thấyngười nhiều khả năng ra đi nhất là Helsinki. Anh đã mất đi 2 người đồng đội vô cùng thân thiết là Oslo và Nairobi, hành trình phát triển của anh cũng đã có những bước tiến đáng kể so với 2 phần đầu. Nhưng đội ngũ sản xuất hoàn toàn có thể gây bất ngờ bằng cách cho anh một cơ hội sống sót để phát triển mối quan hệ với Palermo.

4, Vai trò của Manila

Cô em họ của Denver là một trong những nhân tố mới của băng nhóm trong phi vụ lần này. Mặc dù đã gia nhập từ trước khi các sự kiện ở phần 1 và 2 diễn ra nhưng đến bây giờ Manila mới được xuất quân.

Cô được cài vào hàng ngũ con tin để làm gián điệp cũng như kiểm soát tình hình nếu có điều bất trắc xảy ra. Manila đã phải để lộ thân phận khi Arturo có ý định nổi loạn và rất may đó là quyết định đúng đắn.Sang mùa 5, Manila chắc chắn sẽ lấp vào chỗ trống trong nhóm mà Nairobi để lại và hoạt động tích cực trong kế hoạch đào tẩu.

5, Kế hoạch đào tẩu khỏi ngân hàng

Đây chắc chắn là bước đi khó nhất, quan trọng nhất của mỗi phi vụ. Giáo sư đã từng khẳng định để đưa tất cả mọi người ra khỏi đó là điều gần như không thể, nhưng anh sẽ cố gắng hết sức. Lời nói úp úp mở mở này chắc chắn khiến khán giả vô cùng tò mò và vẫn đang là dấu hỏi lớn nhất. Cho đến lúc này, chúng ta chưa thấy băng cướp hé mở một chút gì về kế hoạch để tẩu thoát, mọi hướng đi đều đã bị chặn và kiểm soát nghiêm ngặt. Vậy họ sẽ làm thế nào?

Có một giả thuyết vô cùng thú vị để giải quyết vấn đề này theo cách không ngờ tới nhất. Đó chính là Manila.

Vì một lý do gì đó, cô nàng buộc phải đứng ngoài ở phi vụ đầu tiên. Manila cũng chưa thể hiện gì nhiều trong mùa 3 và 4, nhưng đây có thể là quân cờ để Giáo sư thực hiện kế hoạch đào tẩu một cách trót lọt. Đối với cảnh sát, Manila vẫn chỉ là một con tin vô tội và cô hoàn toàn có thể sử dụng vỏ bọc này để thâm nhập vào phe cảnh sát, đánh lạc hướng họ để mở đường thoát thân cho cả nhóm.

Money Heist là một bộ phim truyền hình do Tây Ban Nha sản xuất với tựa gốc là La Casa de Papel được trình chiếu trên Netflix. Phim xoay quanh một nhóm cướp với những phi vụ khổng lồ được lên kế hoạch cực kỳ tỉ mỉ, khiến khán giả thích thú với những màn đấu trí đỉnh cao và những cú plot twist đầy hấp dẫn. Chỉ sau 1 giờ ra mắt, Money Heist mùa 4 đã ẵm ngay top 1 trending trên Netflix Việt Nam, chứng tỏ sức hút khổng lồ của loạt phim này.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất