Phim Ảnh

Khán giả liệu có đang bội thực với các bộ phim siêu anh hùng?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Trong những năm trở lại đây, hàng loạt các bộ phim siêu anh hùng được sản xuất và thu về doanh thu rất lớn. Thế nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu khán giả có đang bội thực với dòng phim này?

Phim siêu anh hùng hiện nay là một phần quan trọng của Hollywood, thế nhưng mặc dù có bản quyền về truyện tranh riêng của họ, CEO của 20th Century Fox - Stacy Snider muốn ngành công nghiệp phải thận trọng về việc có quá nhiều phim thuộc thể loại này. Sau vụ sáp nhập của FoxDisney, họ đã lên kế hoạch cho ba bộ phim X-Men trong hai năm 2019 và 2020 - nhiều hơn số phim thông thường mỗi năm của họ.

Disney đã mua lại 20th Century Fox với giá 52,4 tỷ USD vào năm 2017.

Trong vài năm qua, các bộ phim siêu anh hùng đã bị chi phối bởi Hollywood, song song với đó là sự đứng dậy mạnh mẽ của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Trước những năm vàng của bộ ba phim Hiệp sự bóng đêm do Christopher Nolan làm đạo diễn, MarvelFox đã cho ra mắt thương hiệu X-Men vào năm 2000 và đạt được thành công vang rộ. Thế nhưng, khi phần đầu tiên của Batman ra mắt, CEO của hãng phim đó không quá hồi hộp về việc có quá nhiều phim về người dơi.

The Dark Knight Trilogy bao gồm: Batman Begins (2005), The Dark Knight (2008) và The Dark Knight Rises (2012)

Theo thông tin của Variety, Snider đã xuất hiện tại hội nghị triển lãm phim châu Âu đang diễn ra tại CineEuropeBarcelona, Tây Ban Nha. Hội nghị đó đã thảo luận về các sản phẩm ăn theo phim và đặc biệt là phim siêu anh hùng. Trích dẫn các dự án của hãng phim như The Greatest Showman của Hugh JackmanThe Martian, giám đốc điều hành nói rằng “các studio cần phải có cho khán giả một cảm giác ngon miệng hơn khi đến rạp”, điều này không liên quan đến siêu anh hùng.

“Nếu chúng ta không tiếp cận với những người không chỉ đến rạp để xem The Avengers, chúng ta sẽ chỉ có người xem vào cuối tuần…. Đối với các hãng phim, họ kỳ vọng rằng nhiều hãng giống nhau sẽ luôn mang lại kết quả, có sự điên rồ trong đó. Ví dụ, chúng tôi có X-Men và Deadpool nhưng đồng thời chúng tôi đã vẫn thành công lớn với các bộ phim như Murder on the Orient Express hoặc The Greatest Showman, phim mà chúng tôi rất chú ý đến việc thích hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, nhưng không làm theo cách mà trong quá khứ đã đồng nhất tất cả sản phẩm. Điều hạnh phúc nhất là khi người xem nói “Tôi đã xem bộ phim này.”

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nhượng quyền thương mại của Avengers xuất phát từ Marvel Studios. Với một danh sách nhân vật phong phú, đa dạng và vô số câu chuyện để kể, rất khó để có những phim không liên quan đến truyện tranh, ít nhất là trong tương lai gần. Trên thực tế, Marvel Studios thậm chí còn chuẩn bị cho một bài thuyết trình trong tuần này tại cùng một sự kiện mà Snider đã phát biểu. Thế nhưng, Disney, công ty sở hữu Marvel Studios, đã làm rất nhiều dự án khác ngoài thể loại siêu anh hùng tương tự với việc chủ sở hữu của DC FilmsWarner Bros.

undefined
Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất