Phim Ảnh

Mai Vàng 2019: Ninh Dương Lan Ngọc - Cao Minh Đạt thắng giải diễn viên được yêu thích nhất

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sự kiện đánh dấu 25 năm thành lập Giải Mai Vàng đã diễn ra thành công với những phần thưởng dành cho các cá nhân, nghệ sĩ có đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà trong năm qua.

Tối 8/1, Giải Mai Vàng lần thứ 25 - 2019 chính thức diễn ra Nhà hát Thành phố (TP HCM) thu hút sự quan tâm, tham dự của đông đảo nghệ sĩ, khách mời nổi tiếng và khán giả. Đây là một giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ đã có đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật ở Việt Nam.

Trong số tổng cộng 15 hạng mục do khán giả bình chọn năm nay, có 7 giải thưởng dành cho diễn viên, phim điện ảnh và truyền hình đặc sắc. Các hạng mục bao gồm: Nam diễn viên sân khấu, Nữ diễn viên sân khấu, Diễn viên hài, Vở diễn, Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình, Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình Bộ phim xuất sắc nhất.

Sân khấu trao giải Mai Vàng lần thứ 25.

Trước khi diễn ra Giải Mai Vàng 2019, đã có một số hạng mục đã được công bố giải thưởng từ trước. Trong đó, giải thưởng dành cho Bộ phim được yêu thích nhất thuộc về tác phẩm Về nhà đi con của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng - Trung tâm sản xuất phim truyền hình VN sản xuất. Hạng mục Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất thuộc về vở diễn Chuyện tình Khau Vai (đạo diễn: NSND Trung Kiên, Sân khấu mới Đại Việt).

Về nhà đi con là bộ phim được yêu thích nhất.

Sang đến hạng mục Nam và nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất, hai nghệ sĩ gạo cội là NSND Kim Xuân và NSƯT Hữu Châu được mời lên sân khấu nhận giải. Kết quả, nam nghệ sĩ Võ Minh Lâm (vai Cố Sầu, vở Chuyện tình Khau Vai) và nữ nghệ sĩ Thoại Mỹ (vai Nhớ, vở Diều ơi) vinh dự được xướng tên ở hạng mục.

Trên sân khấu nhận giải, nghệ sĩ Võ Minh Lâm hạnh phúc gửi lời cảm ơn đến ba mẹ, NSƯT Trần Trung Kiên, đạo diễn của vở Chuyện tình Khâu Vai và khán giả đã yêu thương, bầu chọn cho mình. Trong khi đó, nữ nghệ sĩ Thoại Mỹ cũng tỏ ra vô cùng hạnh phúc, xúc động nói lời cảm ơn.

Ở hạng mục Diễn viên hài được yêu thích nhất là sự tranh tài của những tên tuổi đình đám được khán giả yêu thích trong thời gian qua: Lâm Vỹ Dạ, Minh Dự, Trường Giang, Puka và Mạc Văn Khoa. Không nằm ngoài dự đoán, nữ diễn viên Lâm Vỹ Dạ là người xuất sắc vượt qua các đối thủ còn lại để dành giải thưởng. Năm qua, cô liên tục được khen ngợi qua nhiều vai diễn khác nhau, đặc biệt khi xuất hiện trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi.

Lâm Vỹ Dạ (phải) trở thành Diễn viên hài được yêu thích nhất.

Khác với các lễ trao giải khác, giải thưởng dành cho Nam/Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình được trao chung cho 1 nghệ sĩ. Tranh cử ở hạng mục Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình gồm có Cao Minh Đạt (vai Khải Duy, phim Tiếng sét trong mưa), Lãnh Thanh (vai Văn, phim Thưa mẹ con đi), Quang Trung (vai Tuấn Mạnh, phim Chị trợ lý của anh), Trấn Thành (vai Trọng Thoại, phim Cua lại vợ bầu) và Võ Điền Gia Huy (vai Lan, phim Thưa mẹ con đi).

Hạng mục dành cho nữ diễn viên gồm có Bảo Hân (vai Dương, phim Về nhà đi con), Ngô Thanh Vân vai Hai Phượng, phim Hai Phượng), Nhật Kim Anh (vai Thị Bình, phim Tiếng sét trong mưa), Ninh Dương Lan Ngọc (vai Nhã Linh, phim Cua lại vợ bầu).

Ninh Dương Lan Ngọc là nữ diễn viên được yêu thích nhất.

Cuối cùng, với vai Nhã Linh trong Cua lại vợ bầu, Ninh Dương Lan Ngọc là người được vinh danh trong hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất. Nữ diễn viên cho biết: “Cách đây 10 năm, Ngọc nhận được chiến thắng Mai Vàng đầu tiên với vai diễn trong phim “Cánh đồng bất tận” và đây là lần thứ 2. Năm nay, Ngọc vô cùng may mắn, cảm ơn đạo diễn Nhất Trung và Trấn Thành. Lan Ngọc gửi lời cảm ơn đến khán giả yêu thương và Báo Người Lao Động đã cho cơ hội hôm nay“.

Song song với đó, nam diễn viên Cao Minh Đạt là người chiến thắng trong hạng mục Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất. Trên sân khấu trao giải, anh bày tỏ niềm hạnh phúc, vui sướng khi lần đầu tiên được xướng tên nhận giải tại Mai Vàng.

Một lần nữa xin chúc mừng các nghệ sĩ, diễn viên với thành tích đã đạt được tại lễ trao giải năm nay!

Dưới đây là danh sách các giải thưởng được trao ở lĩnh vực phim ảnh tại Giải Mai Vàng lần thứ 25 - 2019:

Danh sách giải thưởng lĩnh vực phim ảnh

Nam diễn viên sân khấu: Võ Minh Lâm (vai Cố Sầu, vở Chuyện tình Khau Vai)

Nữ diễn viên sân khấu: Thoại Mỹ (vai Nhớ, vở Diều ơi) 

Diễn viên hài: Lâm Vỹ Dạ

Vở diễn: Chuyện tình Khau Vai (đạo diễn: NSND Trung Kiên, Sân khấu mới Đại Việt). 

Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình: Cao Minh Đạt

Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình: Ninh Dương Lan Ngọc

Bộ phim xuất sắc nhất: Về nhà đi con

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất