Phim Ảnh

Hé lộ âm mưu kinh hoàng của phản diện Maxwell Lord trong 'Wonder Woman 2: 1984'

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Thông điệp đằng sau cái tên Wonder Woman 1984 cũng được giải mã qua tình tiết quan trọng này.

Năm 2020 đã gần qua được 2 tháng, và mùa hè - thời khắc cao điểm của những bộ phim hành động ngày càng tiến gần hơn. Năm nay, bộ phim có vinh dự mở màn mùa phim hè chính là bom tấn siêu anh hùng Wonder Woman 1984 (tên Việt: Nữ Thần Chiến Binh 1984) của hãng DC. 3 năm trước, phần đầu tiên của Wonder Woman cũng đã ra mắt vào đầu hè và gặt hái thành công rực rỡ. Bởi vậy, phần tiếp theo xoay quanh cuộc phiêu lưu của nữ siêu anh hùng Diana cũng được kỳ vọng sẽ đem về thành công lớn tương tự.

Lấy bối cảnh thập niên 1984 - thời điểm Chiến Tranh Lạnh giữa Mỹ và Liên Xô lên cao trào, đồng thời đời sống của cư dân nước Mỹ cũng vô cùng thịnh vượng, bộ phim xoay quanh hành trình mới của Diana - nữ chiến binh Amazon mạnh mẽ và nhân từ. Sau khi rời quê hương tới giúp đỡ loài người trong thế chiến thứ nhất, Diana đã ở lại đồng hành cùng nhân loại suốt 7 thập kỷ. Hình bóng người yêu cũ Steve Trevor đã hy sinh luôn được cô ghi nhớ, và không ngừng tiếp thêm sức mạnh cho Diana.

Nhưng thời đại mới cũng đem đến những kẻ thù mới. Thay vì những ác nhân đến từ quá khứ như Ares ở phần đầu, thì tuyến phản diện trong phần hai lại rất hiện đại và tinh vi. Kẻ đó là Maxwell Lord (Pedro Pascal thủ vai) - một doanh nhân vô cùng giàu có và nhiều sức ảnh hưởng. Trong trailer của Wonder Woman 1984, hắn xuất hiện đầy tự tin trên màn hình, tuyên bố với dân chúng rằng họ đang bước vào kỷ nguyên tương lai. Chỉ có điều, ngoài quyền lực mà tiền tài mang lại, Maxwell Lord còn âm thầm thèm khát một thứ quyền lực lớn hơn, tuyệt đối hơn nữa.

Âm mưu của Maxwell Lord đã được hé lộ qua một hình ảnh thoáng qua nhưng cực kỳ quan trọng trong trailer: cảnh hắn ngước nhìn lên một vầng sáng lớn trong khi giơ cả hai tay lên. Khoảnh khắc ấy chứng minh rằng Wonder Woman 1984 được dựa trên câu chuyện nổi tiếng nhất của nhân vật Maxwell Lord trong bản gốc comic - câu chuyện về “Brother Eye”.

Brother Eye là một vệ tinh nhân tạo khổng lồ được chế tạo hết sức hiện đại bởi chính Batman trong truyện tranh, có thể quan sát mọi người dân mà không dễ phát hiện, đồng thời thâm nhập mọi hệ thống máy tính dưới Trái Đất. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Brother Eye không rơi vào tay gã ác nhân Maxwell Lord, và được hắn biến thành thứ vũ khí vô cùng đáng sợ.

Maxwell đã cho chế tạo hệ thống OMAC (One Man Army Corps - tạm dịch: Quân Đoàn Độc Nhất) gồm những vi mạch điện tử nhỏ xíu, được cấy vào dân thường để biến họ trở thành các siêu chiến binh. Nhữn chiến binh này mạnh ngang ngửa Superman hay Green Lantern, và được điều khiển hoàn toàn bằng vệ tinh Brother Eye. Chưa hết, Maxwell còn tẩy não chính Superman, khiến siêu anh hùng này bị tẩy não và quay sang tấn công chính đồng đội của mình.

Câu chuyện Brother Eye của hãng DC vốn được dựa trên một tác phẩm viễn tưởng vô cùng nổi tiếng - tiểu thuyết 1984 của nhà văn người Anh George Owell. Được xuất bản năm 1949, cuốn sách đặt bối cảnh hư cấu trong tương lai, năm 1984, toàn bộ loài người bị buộc phải sống trong trình trạng thường xuyên bị theo dõi. Nhất cử nhất động, thậm chí từng lời nói của họ đều có khả năng bị nghe lén và kiểm soát bởi một thế lực bí ẩn gọi là Big Brother (tạm dịch: Huynh Trưởng). Và khỏi phải nói, Big Brother cũng chính là nguồn cảm hứng cho vệ tinh nguy hiểm Brother Eye trong truyện tranh DC.

Tiểu thuyết 1984 dù được viết cách đây hơn 70 năm, nhưng đã đặt một tình huống mà ngày nay càng trở nên gần với thực tế hơn. Nhiều khả năng con số 1984 trong tựa đề của Wonder Woman phần 2 chính là nhằm gợi liên tưởng tới tiểu thuyết này, và ám chỉ mối nguy hiểm mang tên Brother Eye trong bộ phim. Với cốt truyện kịch tính và hấp dẫn như vậy, Wonder Woman 1984 chắc chắn sẽ là bom tấn không thể bỏ qua cho người hâm mộ siêu anh hùng mùa hè này.

Wonder Woman 1984 dự kiến sẽ ra mắt ngày 5/6 trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất