Phim Ảnh

Kate Winslet lại làm bà trùm trong phim mới 'Phi Vụ 999'

Chia sẻ

Mặc dù có dàn diễn viên sáng giá, bộ phim hình sự “Phi vụ 999” không hấp dẫn người xem như mong đợi.

Kate Winslet và 3 diễn viên được đề cử Oscar khác có mặt trong phim

Ở phần mới nhất của phim Dị Biệt, vai diễn bà trùm vốn được thể hiện bởi Kate Winslet đã thay thế bằng Naomi Watts. Có vẻ như Kate vào vai phản diện hợp hơn Naomi bởi sự lạnh lùng cao ngạo vốn có của nàng Rose (Naomi Watts luôn có vẻ thân thiện hơn). Những khán giả yêu mến Kate sẽ lại được gặp cô trong bộ phim mới ra rạp Phi Vụ 999 trong vai một “queen bee” điều hành băng đảng mafia.

2_kate_triple9

Chân dung bà trùm do Kate Winslet thể hiện.

Lựa chọn của đạo diễn John Hillcoat thực sự chính xác. Kate thể hiện quyền lực trong từng phân cảnh. Chỉ cần cô xuất hiện, dù không nổi nóng, không cao giọng, từng ánh mắt cử chỉ vẫn toát lên sức mạnh. Nhân vật của Kate là bà trùm người Nga nên giọng nói của cô cũng thay đổi ít nhiều cho phù hợp với vai diễn.

3_Kate_999

Vẻ đẹp không tuổi của Kate.

Cùng với Kate Winslet, Casey Affleck, nam diễn viên từng nhận một đề cử Oscar, cũng có mặt. Vai diễn của anh lúc đầu định giao cho Shia LaBeouf, sau đó được thay thế bởi Charlie Hunnam, cuối cùng thuộc về cậu em trai của Ben Affleck, cho thấy sự khó khăn trong việc lựa chọn dàn cast. Casey đã từng tham gia ba phần phim Ocean’s Eleven trong vai kẻ cướp, trong phim này anh lại vào vai một cảnh sát trẻ có bản lĩnh.

triple-nine

Casey Benfleck trong vai chàng cảnh sát chính trực và “ngây thơ”.

Chiwetel Ejiofor và Woody Harrelson cũng đều có vai quan trọng, như vậy có ít nhất 4 diễn viên đẳng cấp của Hollywood tham gia bộ phim này. Tuy thế không diễn viên nào thể hiện sự đột phá, tất cả chỉ dừng ở mức tròn vai.

Tóm tắt phim

Phi Vụ 999 là một bộ phim cần phải tập trung thì mới hiểu chuyện gì đang diễn ra. Có một nhóm cướp có vũ trang đã đột nhập vào nhà băng để lấy một vật cần thiết về cho băng đảng mafia của bà trùm Irina Vlaslov. Nhóm này gồm có thủ lĩnh là Michael Atwood (Chiwetel Ejiofor) vốn là em rể của Irina, Marcus (Anthony Mackie) là một cảnh sát, Franco Rodriguez (Clifton Collins Jr) là một cảnh sát, ngoài ra có hai người nữa.

kate-winslet-shows-no-mercy-on-triple-9-character-poster-04

kate-winslet-shows-no-mercy-on-triple-9-character-poster-01

Sau vụ cướp đầu tiên, Marcus và Franco Rodriguez lại về Sở Cảnh sát làm việc. Vụ cướp được giao cho Thanh tra Jeffrey Allen (Woody Harrelson) phụ trách. Cùng lúc đó, cháu của Allen là Chris Allen (Casey Affleck) cũng được chuyển công tác sang cùng đội với Marcus. Chris Allen và Marcus không ưa nhau. 

IMG_0723

Triple-9_poster_goldposter_com_13

Michael Atwood mang “hàng” đến cho bà trùm Irina thì bị ép làm tiếp một phi vụ rất khó khăn nữa. Nhóm cướp bàn nhau rằng phi vụ đó bất khả thi, trừ phi họ thủ tiêu một cảnh sát và báo mã 999 về Sở. Mã 999 là mã thông báo có một cảnh sát bị giết, việc này sẽ khiến phần lớn lực lượng cảnh sát dồn về hiện trường để nhanh chóng tìm ra thủ phạm, tạo cơ hội cho nhóm cướp đột nhập vào Sở Cảnh sát để lấy thứ họ cần. Dựa theo quan sát của nhóm, Chris Allen chính là tên cảnh sát nên bị giết, họ tìm cách thủ tiêu anh chàng lính mới này.

Mặc dù mối quan hệ giữa Chris Allen và Marcus đã được cải thiện vì trong một lần truy bắt tội phạm, Chris Allen đã cứu Marcus, nhóm cướp vẫn quyết định hành động như tính toán ban đầu. Có điều khi Marcus dồn Chris Allen vào tòa nhà bỏ hoang, một điều bất ngờ xảy ra khiến cục diện thay đổi…

Câu chuyện quá phức tạp, nhân vật hơi đơn giản

Phải xem được 2/3 của bộ phim dài 2 tiếng này, người xem mới bắt đầu thấy nó gay cấn, hồi hộp, tuy thế sự gay cấn kéo dài không lâu thì đã hết phim. Các nhà làm phim Phi Vụ 999 đã đưa vào rất nhiều nhân vật (và các nhân vật lại được thủ vai bởi hàng diễn viên đẳng cấp Hollywood) tuy thế không tạo cho các nhân vật một câu chuyện hay để khán giả gần gũi họ. Người xem chưa kịp cảm thấy gì về nhân vật thì họ đã bị giết. Có nhiều đoạn hành động thừa khiến phim bị kéo dài 10 hoặc 20 phút hơn mức cần thiết.

triple9-xlarge

Tình bạn giữa Chris và Marcus không để lại dấu ấn gì cho khán giả.

Tình bạn, tình đồng nghiệp giữa Chris Allen và Marcus không hề giải quyết vấn đề gì trong mạch phim, dù chỉ là làm cho người xem cảm động. Người ta thấy hành động chính của nhân vật Chris Allen là nhai kẹo cao su. Cả anh và chú của anh đều không phải là người phá án thông minh, họ rất thụ động theo tình huống trong suốt cả phim.

Michael Atwood, thủ lĩnh của băng cướp, là em rể của bà trùm Irina. Vợ và con trai của anh bị/được Irina giữ, khiến anh rất buồn và luôn lo lắng cho con trai mình, đây cũng là một sức ép khiến anh cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được mafia giao. Tuy thế, khán giả thấy rõ rằng con trai anh cũng là cháu của Irina và đứa trẻ luôn được giữ an toàn, được ăn ngon mặc đẹp và đi nghỉ mát cùng mẹ nó. Không chỉ có con trai của Atwood, nhiều đứa trẻ khác cũng xuất hiện trong phim, như con trai của Chris Allen hoặc một vài đứa trẻ đường phố. Đứa trẻ nào cũng xuất hiện để đe dọa nhân vật (và khán giả) rằng chúng có thể bị nguy hiểm nếu có đấu súng, nhưng không đứa nào thực sự bị nguy hiểm.

Kate_999_2

Có rất nhiều đứa trẻ xuất hiện trong phim nhưng không ai thực sự gặp nguy hiểm.

John Hillcoat còn là đạo diễn của các phim The Proposition (2005), The Road (2009), Lawless (2012). Triple 9 ra mắt năm nay không được đánh giá cao như những tác phẩm trước của ông. Có thể tác phẩm tiếp theo sẽ đưa ông trở lại phong độ cũ chăng?

Triple 9 được chiếu rạp tại Việt Nam từ ngày 18/3/2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất