Phim Ảnh

Đạo diễn Zack Snyder tung hẳn ảnh chứng minh ‘Justice League’ Snyder Cut dài hơn 3 tiếng là có thật

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Các fan của bộ phim siêu anh hùng Justice League vẫn đang ồ ạt đòi hãng DC tung ra bản cắt gốc của đạo diễn Zack Snyder.

Dù đã ra mắt cách đây hơn 2 năm, nhưng Justice League (Liên Minh Công Lý) vẫn mãi là một trong những bộ phim siêu anh hùng gây nhiều tranh cãi nhất. Bộ phim tập hợp những siêu anh hùng nổi tiếng nhất của hãng DC - Superman, Wonder Woman, Batman, The Flash, Aquaman Cyborg. Được coi là đối trọng của nhóm Avengers đình đám thuộc đối thủ Marvel, nhưng Justice League rốt cuộc có thành tích không như mong đợi, cả về doanh thu lẫn đánh giá chuyên môn.

Đạo diễn ban đầu của Justice League là Zack Snyder, người từng chỉ đạo bom tấn Man of Steel (2013) có thành tích trung bình và Batman v. Superman: Dawn of Justice (2016) bị đánh giá thấp. Bởi vậy nên khi Justice League còn chưa đầy một năm là ra mắt, Zack Snyder bỗng nhiên tuyên bố rời khỏi dự án này, khiến nhiều fan đặt câu hỏi. Nguyên nhân được hãng phim Warner Bros./DC đưa ra là Zack vướng bận chuyện gia đình, nhưng ngày càng có nhiều tin đồn của người trong cuộc cho rằng ông thực chất đã bị sa thải.

Sau khi Zack Snyder ra đi, hãng DC đã thuê đạo diễn Joss Whedon, người từng chỉ đạo hai bom tấn đại thành công cho đối thủ Marvel là The Avengers (2012) Avengers: Age of Ultron (2015). Ngay khi tiếp quản ghế đạo diễn Justice League, Joss Whedon tuyên bố những thước phim của Snyder “không thể xem nổi” và quyết định sửa đổi, quay bổ sung hàng loạt cảnh mới. Khi Justice League ra mắt cuối năm 2017, người xem vô cùng thất vọng với một bộ phim mờ nhạt và đầy kĩ xảo “rởm”.

Hầu hết lỗi được đổ cho Joss Whedon, bởi nhiều người xem cho rằng, phong cách u ám, nặng nề trước đó của Zack Snyder tuy khó xem nhưng vẫn cực kỳ lôi cuốn. Cũng từ đó, phong trào “Release the Snyder Cut” (Hãy phát hành bản phim của Snyder) bắt đầu lan truyền trong cộng đồng fan DC, với mục đích kêu gọi Warner Bros./DC công bố bản phim gốc mà đạo diễn Snyder thực hiện, trước khi bị Joss Whedon chỉnh sửa một cách đầy chắp vá.

Phong trào “Release the Snyder Cut” đã tồn tại bền bỉ suốt 2 năm, và một trong những người tích cực ủng hộ nó nhất không ai khác… chính là đạo diễn Zack Snyder. Suốt một thời gian dài, ông thường xuyên đăng lên mạng xã hội hình ảnh các cảnh quay bị cắt trong bản gốc Justice League, khiến các fan tin rằng bản cắt của Snyder dài hơn, chi tiết và hay hơn bản chiếu rạp rất nhiều. Dường như, bản thân Zack Snyder cũng rất ức chế khi bị buộc rời dự án Justice League, và đang đấu tranh cùng các fan để bản phim của ông được hãng phim công bố.

Trailer JUSTICE LEAGUE

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 2 năm ra mắt Justice League, phong trào “Release the Snyder Cut” đã lên cao hơn bao giờ hết khi các diễn viên chính của phim gồm Jason Momoa (Aquaman), Gal Gadot (Wonder Woman), Ben Affleck (Batman), Ray Fisher (Cyborg) cùng lên mạng xã hội đòi phát hành bản cắt này. Một gương mặt nòng cốt khác trong phim - Henry Cavill (Superman) cũng “đá xoáy” bản Justice League chiếu rạp khi phát biểu: “Bộ ria mép của tôi suýt nữa đã giết chết nhân vật Superman”. Câu nói này ám chỉ việc bản Justice League của Joss Whedon đã dùng kĩ xảo che đi bộ ria mép của Henry hết sức sơ sài, đến mức khán giả nào cũng dễ dàng nhìn ra và chê bai.

Nhưng bên cạnh đó, cũng có nhiều người từng tham gia dự án Justice League lên tiếng phản đối trào lưu này. Tiêu biểu là Danny Elfman - nhà soạn nhạc chính thức của Justice League, được Joss Whedon thuê để thay cho nhà soạn nhạc cũ của Zack Snyder. Danny đã mạnh miệng tuyên bố: “Bản cắt của Snyder không tồn tại, và Zack Snyder không bị sa thải như nhiều người đang lên án”.

Thế nhưng, tuyên bố của ông đã lập tức bị chính Zack Snyder phản pháo. Mới đây, Zack đã đăng một bức ảnh mang tính quyết định lên mạng xã hội cá nhân của mình: ảnh chụp những hộp lớn đựng các cuộn phim Justice League bản gốc, với nhãn dán đề “thời lượng 214 phút” . Bức ảnh này chứng tỏ, bản phim Snyder Cut của Justice League dài tới 3 tiếng rưỡi, nhiều hơn hẳn so với bản chiếu rạp (chỉ nhỉnh hơn 2 tiếng). Vắt ngang bức ảnh là dòng chữ: “Nó có thật không ư? Có tồn tại không ư? Tất nhiên là có!”

Một nhân vật khác - nhà dựng phim Fabian Wagner cũng cho biết ông không xem nổi bản chiếu rạp của Justice League, vì nó quá khác những gì ông thực hiện: “Rất nhiều thứ đã bị thay đổi. Tôi đã cùng với Zack quay xong bộ phim, và sau đó anh ấy bắt đầu biên tập. Chúng tôi đã chỉnh màu cho các cảnh trong trailer, đó là lý do nhiều hình ảnh trong trailer không xuất hiện ngoài rạp. Joss Whedon đã thực hiện quay bổ sung suốt 55 ngày. Bản chiếu rạp chỉ dùng khoảng 10% những gì Zack thực hiện, mọi thứ còn lại đều là quay mới.”

Dù làn sóng “Release the Snyder Cut” ngày càng lên cao, nhưng hiện vẫn không có nhiều khả năng hãng Warner Bros./DC sẽ thực sự ra mắt bản cắt này. Sắp tới, vũ trụ DC sẽ ra mắt 2 bộ phim trong năm 2020, cả hai đều ít nhiều liên quan tới Zack Snyder, đó là Birds of Prey (xoay quanh nhân vật Harley Quinn) và Wonder Woman 1984 - phần sau của bom tấn Wonder Woman năm 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất