Phim Ảnh

‘Justice League: Snyder Cut’ có những gì đột phá mà khiến các fan kiên trì ‘đòi hàng’ suốt 3 năm trời?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Bản phim đầy đủ dài 3 tiếng rưỡi của bom tấn Justice League sắp được phát hành, 3 năm sau khi bản chiếu rạp được tung ra.

Vào tháng 11 năm 2017, bom tấn siêu anh hùng Justice League (tên Việt: Liên Minh Công Lý) của hãng DC đã ra mắt rầm rộ, nhưng hậu quả là đạt doanh số đáng thất vọng, thậm chí kém hơn cả tiền nhiệm trước đó là Batman v. Superman: Dawn of Justice Suicide Squad dù điểm chuyên môn nhỉnh hơn. Các fan DC nhận định rằng, bộ phim thất bại do hãng phim đột ngột đổi đạo diễn Zack Snyder và mời Joss Whedon vào thay thế giữa chừng, khiến nhiều cảnh phải quay lại, kĩ xảo thực hiện sơ sài… Cũng từ đó, trào lưu Release the Snyder Cut (Hãy phát hành bản phim của Snyder) được các fan DC khởi xướng, nhằm hối thúc hãng DC tung ra bản phim gốc của đạo diễn Zack Snyder, trước khi bị Joss Whedon thay đổi.

Sau 3 năm không ngừng vận động, mới đây chính Zack Snyder cùng Henry Cavill (thủ vai chính Superman trong Justice League) đã cùng lên mạng thông báo tin vui: bản phim Snyder-Cut dài 214 phút (3 tiếng rưỡi) sẽ được “xuất kho” và hoàn thiện với chi phí 20-30 triệu USD, và ra mắt khán giả trên hệ thống trực tuyến HBO Max vào năm sau. Thông tin này đã khiến không chỉ người hâm mộ DC, mà cả các diễn viên trong phim như Jason Momoa (Aquaman), Ray Fisher (Cyborg)… hết sức vui mừng. Bởi lẽ, theo thông tin từ chính Zack Snyder tiết lộ thì bản phim gốc của ông có rất nhiều cảnh phim giá trị, khai thác sâu hơn nhiều về từng nhân vật, thay vì hời hợt như bản chiếu rạp dài vỏn vẹn 2 tiếng ra mắt 3 năm trước.

Vậy bản Snyder Cut sẽ bao gồm những chi tiết đáng giá nào?

1. The Falsh cứu người bằng siêu tốc độ

Barry Allen/The Flash (Ezra Miller thủ vai) là siêu anh hùng mới xuất hiện trong Justice League. Tuy nhiên, bản phim chiếu rạp hầu như không có phân cảnh nào khai thác gốc gác đời thường của nhân vật này. Trên thực tế, bản phim gốc của Zack Snyder có bao gồm phân cảnh Barry đứng trong một cửa hàng, thì chứng kiến một vụ tai nạn ô tô bên ngoài. Anh lập tức dùng siêu tốc độ làm vỡ cửa kính và xông tới giải cứu cô gái Iris West bị văng ra từ chiếc xe gặp nạn.

2. Cái chết của cha Cyborg

Bên cạnh The Flash thì người máy Cyborg/Victor Stone (Ray Fisher thủ vai) cũng là một nhân vật mới không có nhiều thời lượng trong bản phim chiếu rạp. Thực chất, Zack Snyder đã quay nhiều cảnh phim liên quan mật thiết tới quá khứ của anh. Victor từng làm cầu thủ bóng bầu dục và thắng một trận cầu ở đại học thành phố Gotham. Tương lai của anh bị hủy hoại khi gia đình Stone gặp tai nạn xe cộ, và mẹ anh – Elinor Stone qua đời. Bản thân Victor cũng bị thương nặng, dẫn tới việc cha anh, ông Silas dùng chiếc Hộp Mẹ (Mother Box) biến con mình thành người nửa máy.

Ngoài ra, trong bản phim gốc của Zack Snyder, ông Silas Stone từng tìm cách phá hủy chiếc Hộp Mẹ khi tên ác nhân Steppenwolf cùng bầy quỷ Parademon tới tấn công. Tuy nhiên, chiếc hộp phát ra luồn năng lượng cực mạnh khiến ông bị thiêu cháy. Khi Joss Whedon tiếp quản bộ phim, ông đã sửa nội dung cho bớt “nặng đô” hơn: Silas chỉ bị Steppenwolf bắt làm con tin, và sau đó được nhóm Justice League giải cứu.

3. Giải nghĩa rõ ràng về cuộc xâm lăng Trái Đất trong quá khứ

Ở bản chiếu rạp, khi Steppenwolf xuất hiện tại đảo quốc Themyscira và cướp chiếc Hộp Mẹ đầu tiên khỏi tộc Amazon, Wonder Woman đã được các tộc nhân của mình báo động. Cô lập tức tới gặp Bruce Wayne/Batman và kể vắn tắt cho anh về lần đầu bè lũ Steppenwolf xâm lăng Trái Đất, cách đây nhiều thế kỷ trước.

Trên thực tế, “bài học lịch sử” này của Wonder Woman được Zack Snyder thực hiện rất kĩ lưỡng, với cảnh cô tới thăm một ngôi đền cổ và xem xét những hình vẽ miêu tả cuộc chiến. Hấp dẫn hơn nữa, kẻ dẫn đầu của xâm lăng trong kịch bản ban đầu không phải Steppenwolf, mà chính là Uxas – kẻ mà sau này trở thành Darkseid – kẻ thù lớn nhất của nhóm Justice League.

4. Thế giới dưới nước Atlantis

Bên cạnh các nữ chiến binh Amazon, thì tộc người đại dương Atlantis cũng được giao nhiệm vụ canh giữ một chiếc Hộp Mẹ. Sau khi lấy thành công hộp của người Amazon, Steppenwolf đã chuyển mục tiêu sang vương quốc dưới nước. Người ra mặt nghênh chiến với hắn tại Atlantis là Mera (Amber Heard). Trong bản phim chiếu rạp, Mera sử dụng chiêu rẽ nước khiến Steppenwolf liên tục mất thăng bằng, không thể bơi tự do để chạm tới chiếc Hộp Mẹ. Tuy nhiên, trong bản Snyder-Cut, cô còn thử một chiêu lợi hại khác để chống lại Steppenwolf, đó là “hút” nước từ trong chính cơ thể hắn ra, khiến Steppenwolf suýt nữa đã chết khô.

Tiếc rằng dù có thêm sự hỗ trợ kịp thời của Aquaman (Jason Momoa) nhưng chiếc Hộp Mẹ vẫn bị Steppenwolf lấy đi. Trong bản phim Snyder-Cut, Aquaman sau đó còn gặp gỡ Vulko, người từng huấn luyện võ thuật cho mình, và được ông trao cho cây đinh ba để đuổi theo Steppenwolf.

5. Vụ hồi sinh của Superman

Chi tiết bị thay đổi nhiều nhất trong Justice League bản gốc chính là vụ hồi sinh của Superman/Clark Kent. Theo bản gốc của Zack Snyder, nhóm Justice League đã tiên đoán trước được việc Superman sẽ mất đi lý trí khi hồi sinh. Thậm chí, họ còn sợ anh sẽ trở thành một con quái vật như Doomsday (xuất hiện trong Batman v. Superman). May mắn là sau cùng, nhóm Justice League kết luận Superman sẽ không trở thành Doomsday, do bộ mã gen Codex (vốn được cha của Superman cấy vào người anh khi mới chào đời) sẽ giúp cơ thể anh không bị thoái hóa.

Cũng trong bản cắt của Zack Snyder, trận đấu giữa Superman và nhóm Justice League sẽ diễn ra vào ban đêm thay vì ban ngày như bản chiếu rạp. Cảnh sát cũng sẽ xuất hiện và góp phần… chọc giận Superman khi nã đạn vào người anh.

6. Trận chiến cuối cùng chống Steppenwolf

Cũng như vụ hồi sinh Superman, trận đấu cao trào ở phần kết phim giữa nhóm Justice League và Steppenwolf cũng bị giản lược hóa đi rất nhiều. Trong bản Snyder-Cut, vốn không có gia đình người Nga nào làm nạn nhân như trong bản chiếu rạp. Ngoài ra, nhóm Justice League ban đầu vốn không chiếm được ưu thế, và thậm chí bị Steppenwolf áp đảo. The Flash, với khả năng chạy xuyên thời gian đã đi về quá khứ và giúp các đồng đội lật ngược tình thế, chuyển bại thành thắng.

Kịch bản gốc cũng cho thấy một cái kết máu me hơn rất nhiều cho kẻ phản diện Steppenwolf. Lúc này, hắn đã mở một cổng không gian (Boom Tube) dẫn tới quê nhà Apokolips để chào đón chủ nhân của mình – Darkseid. Nhưng vào đúng thời khắc đó, nhóm Justice League đã hợp lực và ra đòn dứt điểm. Aquaman đâm từ sau lưng hắn bằng đinh ba, trong khi Wonder Woman dùng kiếm chém đứt đầu hắn. Cái đầu của Steppenwolf bị quẳng vào cổng không gian và lăn tới chân của Darkseid, khiến hắn nổi cơn thịnh nộ.

7. Sự xuất hiện của nhiều siêu anh hùng khác

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Zack Snyder vốn là một fan cuồng của vũ trụ siêu anh hùng DC. Dù bộ phim Justice League chủ yếu xoay quanh nhóm người hùng chủ chốt, nhưng Zack vẫn khép léo lồng ghép vào những vai khách mời nho nhỏ, chính là những cái tên khác rất nổi tiếng của nhóm Justice League trong truyện tranh.

Phải kể tới đầu tiên là “người sao hỏa” Martian Manhunter/J’onn J’onzz. Theo tiết lộ từ Zack Snyder, nhân vật tướng Swanwick – một thành viên chính phủ đã xuất hiện từ Batman v. Superman chính là siêu anh hùng này biến hình thành. Tiếp theo là Ryan Choi – một trong những nhà khoa học hàng đầu ở cơ quan Star Labs, bên cạnh Silas Stone (bố của Cyborg). Thực chất, anh chính là siêu anh hùng The Atom – người có khả năng thu nhỏ kích thước cơ thể mình xuống mức không thể nhìn thấy được.

Với những thay đổi lớn như trên, rõ ràng bản cắt gốc Justice League của đạo diễn Snyder sẽ làm hài lòng người xem hơn nhiều so với bản chiếu rạp năm 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất