Phim Ảnh

'Justice League': Đã đến lúc ngừng so sánh để thưởng thức một bộ phim

Kim Ngân
Chia sẻ

Sau khi Marvel cho ra mắt "Thor: Ragnarok" và thành công vang dội với siêu phẩm này thì DC cũng đã có câu trả lời cho riêng mình - "Justice League" (Liên Minh Công Lý). Bộ phim quy tụ tất cả các siêu anh hùng, từ cũ đến mới với nội dung khá thu hút, nhưng lại vấp phải những luồng ý kiến trái chiều.

Sẽ ra sao khi Superman không còn ?

Đến với Liên Minh Công Lý, khán giả sẽ được trải nghiệm một câu chuyện mới mẻ trong vũ trụ điện ảnh DC. Đó là khi Superman bị sát hại và nhân cơ hội đó Steppenwolf - ác ma của Apokilips thức tỉnh sau nhiều năm với mưu đồ đưa thế giới trở về thời kì bóng tối. Hắn bắt đầu đi thu nhập những chiếc hộp Mẹ chứa đựng sức mạnh phi thường từ các tộc người. Nói đến đây, phải kể đến một sự kiện xa xưa, đó là khi con người và hai tộc người Amazon, Atlantic kề vai sát cánh bên nhau để đánh bại Steppenwolf. Sau đó, mỗi tộc người chia nhau canh giữ ba chiếc hộp Mẹ, phòng khi hắn quay trở lại, chiếm lấy sức mạnh từ những chiếc hộp và diệt vong thế giới.

Nhưng rồi người anh hùng Superman qua đời cũng là lúc hắn đánh thức đội quân ma quái của mình chinh phạt khắp nơi hòng tìm ra ba chiếc hộp. Vào thời khắc này, Batman không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc trở thành “người dẫn đường”, tập hợp một đội quân giải cứu thế giới.Tất nhiên quá trình thuyết phục các chiến binh không hề dễ dàng với anh. Thêm vào đó, Batman cảm thấy bản thân mình như bị quá tải với trách nhiệm này vì đội quân năm lần bảy lượt bị Steppenwolf đánh bại, và một nhóm, là không thể thiếu đi bất kì ai. Chính vì lý do đó, Batman đã cùng Wonder Woman, The Flash, Aquaman và Cyborg tận dụng chiếc hộp còn lại của loài người để hồi sinh Superman. Cứ ngỡ rằng sự trở lại của thành viên này sẽ giúp giải quyết phần nào khó khăn, trên thực tế đây chỉ là bước khởi đầu của những rắc rối.

“Justice League” - Chiều lòng khán giả chưa bao giờ là đủ

Vẻ đẹp nao lòng người của Wonder Woman

Có thể nói, DC đã thể hiện sự chiều chuộng của mình đối với các fan vô cùng rõ nét trong Liên Minh Công Lý. Hình tượng, tính cách lẫn tạo hình của các nhân vật từ chính diện đến phản diện đều khá trung thành với nguyên tác. Thêm vào đó, sự góp mặt của những diễn viên vừa có tài, lại vừa có sắc càng khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Đặc biệt là vẻ đẹp “không góc chết” của nhân vật nữ duy nhất - Diana Wonder Woman, không chỉ tạo điểm nhấn cho phim, mà còn khiến người hâm mộ không khỏi nao lòng trước vẻ đẹp ấy.

Bằng cách này hay cách khác, DC vẫn đang trên chặng đường thay đổi bản thân để thích ứng với thị hiếu của fan trong thời gian gần đây, và đương nhiên là cả giai đoạn sắp tới. Sự xuất hiện của nhà biên kịch Joss Whedon ở hậu trường Liên Minh Công Lý đã giúp “đánh tan” được phần nào định kiến với sự nặng nề trong nội dung kịch bản phim về siêu anh hùng của DC. Nếu trước đây, hầu hết phim của hãng này bị gắn mác nghiêm túc, thiếu tính hài hước thì chính phần phim này sẽ cho khán giả một góc nhìn trực quan hơn, mới mẻ hơn và thú vị hơn trước rất nhiều. Một thông tin thú vị khác khiến người hâm mộ không khỏi nóng lòng chờ đón Justice League chính là trong khi phim chưa “trình làng” thì phần hai đã được lên ý tưởng để viết kịch bản. DC quả thật là một nhà sản xuất công suất cao !

Việc chiều lòng fan chưa bao giờ là dễ dàng đối với các nhà làm phim nói chung, đặc biệt là đối với câu chuyện về các siêu anh hùng thì việc làm này lại càng mang tính sứ mệnh lớn hơn bao giờ hết. Họ không chỉ phải giữ lại được những nét đặc trưng của nhân vật nguyên tác, mà còn phải thổi vào từng nhân vật một luồng gió mới khi chuyển thể thành phim, để có được chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ. Chính vì vậy, sự sáng tạo trong dàn dựng và kịch bản là điều không thể thiếu của mỗi bộ phim siêu anh hùng.

Hãy dừng lại việc so sánh để tận hưởng một bộ phim

Sự so sánh đã trở thành quy luật bất thành văn

Từ xưa đến nay, giới truyền thông và người hâm mộ vẫn thường đưa những tác phẩm của Marvel và DC lên “bàn cân” để so sánh như một quy luật bất thành văn. Vì vậy, khi nhắc đến hai nhà sản xuất này người ta lại xem họ như những kẻ thù không đội trời chung.

Tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó, đứng trên phương diện tích cực hơn lại dễ dàng nhận ra họ giống như hai “kỳ phùng địch thủ” đang so tài cùng nhau hơn là kẻ địch ở hai trận tuyến. Bởi trên thực tế, tác phẩm của họ đều là những sản phẩm lao động xuất sắc, mang những phong cách đặc thù riêng. Nếu Marvel hướng nội dung phim đến những thông điệp nhẹ nhàng, dễ hiểu pha lẫn yếu tố khôi hài thì DC lại hướng về những giá trị sâu sắc hơn, đòi hỏi nhận thức và hiểu biết của khán giả ở một mức độ cao hơn.

Một bộ phim không xuất sắc nhưng chỉnh chu và tròn trịa

Không thể phủ nhận rằng Justice League có nội dung khá kén khán giả, mang đặc thù thu hút các fan trung thành mà khó tiếp cận với những khán giả mới tiếp cận dòng phim này. Bên cạnh đó, kết cấu phim cũng như việc xử lý nút thắt có đôi chút vội vàng, gây khá nhiều tiếc nuối cho người xem. Nhưng công bằng mà nói, đây là một bộ phim có đầu tư về mặt bối cảnh, kịch bản cũng như nội dung. Nhìn tổng thể tất cả các yếu tố kết hợp hài hòa với nhau, tạo nên một tác phẩm dù chưa thật sự xuất sắc nhưng khá tròn trịa và chỉnh chu. Đây cũng là một bộ phim đáng xem trong tháng 11 này.

Trailer phim Justice League.

Phim được chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 17/11/2017

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất