Phim Ảnh

'Jurassic World: Fallen Kingdom': Khủng long hay loài người đang bị đe dọa diệt vong?

Anh Anh
Chia sẻ

Bộ phim là một hành trình hấp dẫn, hài hước và giật gân được xây dựng trên nền tảng thần thoại về công viên kỷ Jura theo một cách vô cùng thú vị.

Vào năm 1993, bộ phim Jurassic Park của đạo diễn Steven Spielberg được ra mắt và trở thành một trong những tác phẩm khoa học viễn tưởng/phiêu lưu kinh điển nhất mọi thời đại. Thành công vang dội lúc bấy giờ đã giúp Jurassic Park có thêm hai phần, Spielberg tiếp tục quay trở lại và phát triển thế giới mà ông đã gầy dựng nên với The Lost World: Jurassic Park Jurassic Park III. Phần ba được ra mắt vào năm 2001 và phải đến năm 2015, người hâm mộ mới lại có cơ hội chứng kiến những chú khủng long một lần nữa trên màn ảnh.

Hiện tại, đạo diễn J.A. Bayona chính là người cầm trịch cho tập phim mới nhất trong loạt phim Jurassic Park, với tựa đề Jurassic World: Fallen Kingdom. Bộ phim là một hành trình hấp dẫn, hài hước và giật gân được xây dựng trên nền tảng thần thoại về công viên kỷ Jura theo một cách vô cùng thú vị.

Jurassic World: Fallen Kingdom lấy mốc thời gian ba năm kể từ những sự kiện đã xảy ra ở Jurassic World, khi mà công viên theo chủ đề ở Isla Nublar đã bị bỏ hoang, khủng long chạy tán loạn khắp nơi. Ngọn núi lửa đã tắt ngỏm từ lâu dưới đảo lại sắp sửa phun trào lần nữa- và mọi người đang không biết phải xử lý lũ khủng long ra sao đây? Liệu chính phủ Mỹ có nên ra tay tương trợ để giải thoát cho loài khủng long khỏi sự diệt vong lần nữa? Hay là cứ đó để, sống chết có số, loài khủng long sẽ tuyệt chủng thêm lần hai? Cô nàng Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) giờ đã là lãnh đạo tổ chức bảo vệ khủng long và đương nhiên, cô kiên quyết từ chối phương án bỏ rơi chúng.

Cô đã được triệu tập bởi Eli Mills (Rafe Spall) của Lockwood Estate, được thành lập bởi một người bạn cũ của John Hammond Benjamin Lockwood (James Cromwell). Mục tiêu ở đây là cứu thoát loài khủng long khỏi hòn đảo và đưa chúng đến một nơi an toàn để sinh sống lâu dài. Nhằm cứu chú khủng long Velociraptor tên Blue, Claire đã nhờ đến sự giúp đỡ của Owen Grady (Chris Pratt). Đi cùng Claire và Owen còn có tiến sĩ Zia Rodriguez (Daniella Pineda) và nhà phân tích Franklin Webb (Justice Smith). Tuy nhiên, nhiệm vụ đến Isla Nublar đã gặp sóng gió sau khi Claire và Owen phát hiện ra mục đích thật sự của Eli Mills. Nói tóm lại, Claire và Owen chưa biết mình có sống sót nổi không, chứ đừng nói đến việc giải cứu khủng long.

Đạo diễn Bayona, cùng với biên kịch TrevorrowConnolly đã mang đến cho khán giả một tấn bi kịch đau buồn và cả những khoảng khắc đầy cảm xúc, đặc biệt là ở những chú khủng long. Fallen Kindom khiến người xem thích thú khi khắc họa thành công hình ảnh một chủng loài đã tuyệt chủng. Một trong những điểm mạnh của loạt phim Jurassic Park, cả ở series gốc lẫn bộ ba phim hậu truyện Jurassic World, chính là ý tưởng về việc loài khủng long và con người sẽ sống chung với nhau như thế nào ở thời hiện tại. Trong khi phim Jurassic World đã “loại” loài khủng long khỏi công viên trên Isla Nublar, thì Fallen Kingdom hoàn tất bước tiếp theo- khai thác thêm mạch truyện mới này. Tất cả đều để chuẩn bị cho một viễn cảnh đầy hấp dẫn mà khán giả sẽ được chứng kiến ở Jurassic World 3 trong tương lai không xa.

Tuy nhiên, cũng như Jurassic World, một trong những điểm yếu của Fallen Kingdom chính là mối quan hệ tình cảm lên xuống thất thường của hai nhân vật chính. Chris Pratt vẫn rất cool ngầu, rất phong độ như trong Jurassic World, còn nhân vật của Bryce Dallas Howard thì nhiệt tình, sôi nổi và trưởng thành hơn. Hai nhân vật phụ là tiến sĩ Zia Rodriguez và nhà phân tích Franklin Webb cũng tham gia góp vui với những câu thoại hài hước và góp phần thúc đẩy mạch truyện phát triển.

Chris Pratt

Bryce Dallas Howard

Thêm một bất ngờ lớn đó là việc nữ diễn viên Isabella Sermon chính là người đóng vai cô cháu gái Maisie của Benjamin Lockwood. Và, đương nhiên, Jeff Goldblum tiếp tục trở lại trong bộ phim này với vai tiến sĩ Ian Malcolm. Mặc dù xuất hiện với thời lượng không khác gì một vai diễn khách mời nhưng màn thể hiện của Jeff Goldblum vẫn khiến những người hâm mộ lâu năm của Jurassic Park hết sức thỏa lòng mát dạ.

Isabella Sermon

Jeff Goldblum

Ngoài ra, không thể phủ nhận rằng kịch bản của Trevorrow và Connolly vẫn còn một số hạn chế, mạch truyện cũng không quá ấn tượng. Fallen Kingdom trông có vẻ giống như một phiên bản hoàn chỉnh hơn của Jurassic World, chứ không phải là “phần tiếp theo” đúng nghĩa. Nửa sau của mạch phim cũng không được chặt chẽ như nửa đầu, nhưng dù sao tổng thể bộ phim vẫn đủ giải trí và đầy đủ tình tiết để đặt nền móng cho phần ba.

Trailer phim.

Tổng kết lại, Jurassic World: Fallen Kingdom đem đến một hành trình hấp dẫn, thú vị mà khán giả luôn mong đợi đối với loạt phim Jurassic Park, đi kèm với những phút giây giật gân và cả những khoảng khắc dễ dàng chạm đến trái tim người xem. Ý tưởng của bộ phim cũng khơi gợi cho người xem câu hỏi về tác động của loài khủng long đối với sự tồn tại của nhân loại. Bộ phim này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm phim ảnh không tồi cho bạn trong mùa hè năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất