Phim Ảnh

'Jumanji: The Next Level': Phần hậu truyện thừa tính giải trí nhưng ôm đồm quá nhiều

Anh Anh
Chia sẻ

Một lần nữa, gánh hài 'Jumanji' tiếp tục trở lại màn ảnh rộng để mua vui cho khán giả, với phần hai cũng nhí nhố không kém, mang tựa đề Jumanji: The Next Level (tựa Tiếng Việt: Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp).

Phần hai mới mẻ và sáng tạo hơn vì có thêm cú twist khôi hài ngay từ đầu phim: đó là các nhân vật vô tình hoán đổi thân thể với nhau, từ đó gây nên hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười, đi kèm theo đó là những cuộc đối đầu kịch tính với muôn vàn loại quái thú và cạm bẫy hiểm ác của Jumanji. Đồng thời phần hai cũng giới thiệu thêm những gương mặt mới cá tính, duyên dáng không thua kém gì dàn nhân vật trung tâm.

Bộ phim lướt sơ qua về cuộc sống sau khi tốt nghiệp phổ thông của cả nhóm. Trong khi Spencer (Alex Wolff) đang vật lộn với cuộc sống sinh viên ở New York thì có vẻ như Fridge (Ser'Darius Blain), Bethany (Madison Iseman) và bạn gái cũ Martha (Morgan Turner) đều có cuộc sống hiện tại ổn thỏa. Khi Bethany muốn sắp xếp một buổi họp mặt thì không liên lạc được với Spencer. Cả nhóm cùng tìm đến nhà cậu thì phát hiện Eddie (Danny DeVito) đang trong một trận tranh cãi với cộng sự Milo (Danny Glover). Cùng lúc đó, Spencer vô tình bị hút vào trò chơi Jumanji đang được cất giữ dưới tầng hầm. Thế là mọi người không còn cách nào khác, đành phải làm một chuyến mạo hiểm vào Jumanji để tìm kiếm Spencer.

Eddie biến thành tiến sĩ Smolder Bravestone (Dwayne Johnson). Milo là Mouse Finbar (Kevin Hart) và Fridge trở thành giáo sư Shelly Oberon (Jack Black). Chỉ duy nhất Martha giữ nguyên nhân vật Ruby Roundhouse (Karen Gillan). Còn lại một mình Bethany dưới tầng hầm, cô không biết làm gì khác ngoài tìm đến người duy nhất có thể giúp lúc này (Colin Hanks).

Một điểm hạn chế rất lớn của Jumanji: The Next Level đó là cố gắng nhồi nhét, ôm đồm quá nhiều thứ trong cùng một lúc. Yếu tố hành động và hài hước dễ dàng bị lu mờ bởi mạch truyện lằng nhằng, chẳng biết đi đâu về đâu. Những nhân vật mới và bối cảnh mới xuất hiện dồn dập, liên tục nên dễ khiến khán giả bị choáng ngợp.

Được biết, đạo diễn kiêm biên kịch Jake Kasdan muốn phần hai của Jumanji phải hoành tráng hết mức có thể, thế mà vai phản diện của Rory McCann chẳng để lại cho khán giả một ấn tượng nào ngoài sự nhạt nhẽo. Đáng ra, Kasdan nên tập trung nhiều hơn vào việc khắc họa các người chơi chính để có thể tận dụng triệt để năng lực của dàn diễn viên trung tâm đầy tài năng- đây cũng được nhiều người đánh giá là ưu điểm lớn nhất của phần đầu.

The Next Level là lần chuyển thể điện ảnh thứ ba của thương hiệu Jumanji, sau phiên bản năm 1995 và phần đầu năm 2017. Khán giả đi xem phần hai này không chỉ được thỏa phần nghe, phần nhìn mà còn đi từ tràng cười này qua tràng cười khác bởi độ nhắng nhít, tếu táo của các nhân vật chính. Tất cả đã làm nên một tác phẩm hành động, phiêu lưu mãn nhãn, đầy giải trí, vô cùng thích hợp để khán giả cùng bạn bè, người thân thưởng thức trong những ngày nghỉ cuối tuần. Jumanji: The Next Level chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua!

Bộ phim bắt đầu được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 13/12/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất