Phim Ảnh

Johnny Depp - Ông hoàng phòng vé rơi vào khủng hoảng cùng cực

Chia sẻ

Thất bại liên tiếp, Johnny Depp đang dần đánh mất niềm tin của người hâm mộ cũng như của nhà sản xuất phim dành cho anh.

Ngôi sao điện ảnh quyến rũ nhất mọi thời đại do tạp chí Empire bình chọn nay trở thành tài tử kém sinh lời nhất ở Hollywood năm 2015. Theo Forbes, cứ mỗi 1 USD trả cho ngôi sao 52 tuổi, nhà sản xuất thu về vỏn vẹn 1,2 USD. Johnny Depp thậm chí còn bỏ xa Denzel Washington - nam diễn viên đang chiếm vị trí thứ hai sau anh trên bảng danh sách đáng buồn này, vì mỗi 1 USD chi cho tài tử da màu, các nhà làm phim còn thu về tàm tạm… 6,5 USD.

1

Thống kê của Forbes dựa trên ba phim gần nhất mà các tài tử tham gia từ 06/2014 đến 06/2015, nhưng không tính phim hoạt hình và các tác phẩm chỉ được chiếu trên diện hẹp.

Còn nhớ mới năm ngoái, Johnny Depp chỉ xếp… thứ hai, sau người đồng nghiệp Adam Sandler. Nhưng trớ trêu thay, năm nay, danh hài “bỏ lỡ cuộc vui” do có một số dự án thực hiện cho kênh truyền hình trả tiền Netflix, còn bom xịt Pixels lại công chiếu sau tháng 6, khoảng thời gian mà Forbes đã “khóa sổ” bảng danh sách tử thần. Nếu so với con số 181,8 USD của nam tài tử sinh lời nhiều nhất năm 2015 Chris Evans, đây quả thực là một chênh lệch quá lớn.

Johnny Depp

Johnny Depp và Chris Evans - hai thái cực trên bảng danh sách của Forbes.

Dù được khen ngợi hết lời với màn trình diễn xuất sắc trong bộ phim tội phạm Black Mass (2015), tình hình cũng không khả quan hơn với Johnny Depp, bởi vì Black Mass chỉ được công chiếu gần đây. Còn bộ phim hài hước Mortdecai (2015) ra mắt hồi đầu năm nay thua lỗ nặng nề, mặc cho có sự tham gia của người đẹp Gwyneth Paltrow và tài tử Ewan McGregor.

4

Mortdecai của Johnny Depp và Gwyneth Paltrow thất bại thảm hại trên mọi phương diện.

Những ai yêu mến ngôi sao Pirates of the Caribbean không thể biện minh những tác phẩm anh tham gia đều thuộc thể loại kén người xem. Sở dĩ Johnny Depp có mặt trong danh sách này suốt mấy năm qua là do những phim của anh có chất lượng không hề tốt. Những “quả bom” như The Lone Ranger (2013) hay Transcendence (2014) đều nổ, nhưng chả để lại bất kỳ tiếng vang nào ở ngoài rạp chiếu, cũng như trong tâm trí của người hâm mộ.

3

Người hâm mộ vẫn yêu mến anh cuồng nhiệt, các nhà làm phim vẫn săn đón anh vô cùng, nhưng những tác phẩm của anh đang dần khiến họ mất đi niềm tin.

Trong vài năm trở lại đây, Johnny Depp gần như chỉ thành công về mặt thương mại khi sắm vai Thuyền trưởng Jack Sparrow trong series Pirates of the Caribbean, kèm với đó là thắng lợi tỷ đô của phim Alice in Wonderland (2010). Nhưng đáng buồn thay, sự thành công của Jack Sparrow vừa là lực đẩy đưa anh lên đỉnh cao danh vọng, vừa là cái bóng quá lớn khiến tài tử không thể thoát ra.

Johnny Depp đang đưa “cái bóng” của Jack Sparrow vào mọi vai diễn của anh. Lối diễn xuất đầy đơn điệu và đi theo lối mòn của tài tử đang khiến khán giả cảm thấy nhàm chán. Mad Hatter trong Alice in Wonderland, chàng da đỏ Tonto trong The Lone Ranger hay nhà quý tộc Mortdecai trong phim cùng tên đều theo phong cách hài hước pha lẫn điên loạn quen thuộc - những gã Jack Sparrow được đặt trong các bối cảnh không - thời gian khác nhau. 

7

Vốn là một diễn viên tài năng, Johnny Depp nên cẩn thận hơn trong khâu lựa chọn kịch bản để luôn làm mới bản thân trong những vai diễn sắp tới.

Tài năng của Johnny Depp là điều khó có thể chối cãi. Cách đây hơn một thập kỷ, vai diễn James Matthew bảnh bao và đầy tinh tế của nam tài tử trong Finding Neverland (2004), bộ phim khẽ khàng in sâu vào trái tim của khán giả và nhắc nhở chúng ta hãy đi theo tiếng gọi của những giấc mơ, đã mang về cho anh đề cử Oscar và đề cử Quả cầu vàng danh giá. Ngoài ra, Johnny Depp còn nhận được hai đề cử Oscar khác, một trong số đó nhờ vào vai diễn Thuyền trưởng Jack Sparrow trứ danh.

5

Johnny Depp sẽ trở lại trong phần hai của Alice in Wonderland có tên Alice Through the Looking Glass (2016) và phần năm của series phim Pirates of the Caribbean dự kiến công chiếu vào năm 2017.

Trong giai đoạn 2016-2017, diễn viên người Mỹ sẽ quay trở lại với hai thương hiệu từng khiến anh trở thành ông hoàng phòng vé. Đây là cơ hội lớn để Johnny Depp “tẩu thoát” khỏi bảng danh sách mà chả người diễn viên nào muốn được nêu tên. Nhưng để đền đáp sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho anh suốt bao năm qua, Johnny Depp cần phải để cho Jack Sparrow “ngủ yên” trong loạt Pirates of the Caribbean, nơi gã Thuyền trưởng lập dị thật sự thuộc về. Dù sao đi nữa, Johnny Depp của nhiều năm trước từng là người nghệ sĩ luôn thách thức những giới hạn mới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất