Phim Ảnh

John Wick: Parabellum: Hành động non-stop mãn nhãn

Nguyễn Đức Trọng
Chia sẻ

Ngay khi nhân vật John Wick được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014 trong bộ phim đã tạo ra ấn tượng mạnh nơi người xem nhờ những pha hành động đỉnh cao, máu me và đầy bạo lực. Bên cạnh đó, bộ phim còn thiết lập một thế giới ngầm vô cùng bí ẩn với những luật lệ khắt khe nhưng hết sức thú vị.

Nhờ thành công của mình mà John Wick trở thành một biểu tượng của dòng phim hành động, góp phần đưa tên tuổi những người đứng sau nó lên một tầm cao mới, điển hình là đồng đạo diễn David Leitch đã được nhiều hãng phim lớn thuê về để cầm trịch nhiều bom tấn như Deadpool 2 Hobbs & Shaw.

“John Wick: Parabellum”

Sau thành công không ngờ của John Wick, hãng Lions Gate cùng đạo diễn Chad Stahelski bắt tay ngay vào sản xuất các phần hậu truyện cho nó. Năm 2017, John Wick: Chapter 2 ra mắt tiếp tục chiếm được thiện cảm của khán giả đại chúng lẫn các nhà phê bình khó tính, từ đó tiếp tục đem lại mạch chiến thắng nơi phòng vé cho thương hiệu. Trong năm nay, phần thứ ba của loạt phim là John Wick: Parabellum tiếp tục được tung ra nhằm kể tiếp câu chuyện còn dang dở ở phần trước và hiện đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những người được xem sớm.

Xem thêm: Sự nghiệp vẻ vang song hành với đời tư lắm bi kịch của ngôi sao 'John Wick'

Thương hiệu John Wick nổi danh với những pha hành động đỉnh cao

John Wick: Parabellum lấy mốc thời gian chỉ một tiếng sau phần 2, khi mà giờ đây mạng sống của siêu sát thủ John Wick đang được treo thưởng 14 triệu đô, khiến cho cả thế giới ngầm đều ráo riết săn lùng anh tại mọi ngóc ngách trên toàn thế giới.

Nếu như phần trước John Wick chỉ phải đối đầu với một hai băng nhóm thì giờ đây mọi băng nhóm trong giới sát thủ đều thèm muốn cái mạng của anh. Nếu vậy là chưa đủ thử thách thì bất cứ ai đưa tay giúp đỡ anh cũng sẽ phải lãnh kết cục không mấy tốt đẹp.

Thế giới ngầm hiện lên trong phim với nhiều thú vị nhưng cũng ẩn chứa nhiều bí mật chết chóc

Vẫn phong cách hành động non-stop nghẹt thở đã làm mê hoặc nhiều fan hâm mộ kết hợp cùng kịch bản hấp dẫn và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên khiến John Wick: Parabellum dễ dàng chinh phục bất cứ ai theo dõi bộ phim.

Hành động đỉnh cao, mãn nhãn

Có xuất thân là diễn viên đóng thế chuyên nghiệp nên đạo diễn Chad Stahelski không hề gặp khó khăn trong việc xây dựng những trường đoạn chiến đấu độc đáo, mãn nhãn.

Ngay từ những phút đầu tiên, John Wick: Parabellum đã chiêu đãi người xem bằng nhiều cảnh chiến đấu khốc liệt nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Mật độ của những cảnh hành động trong phim rất dày đặc

Tần suất của những cảnh hành động trong phim vô cùng dày đặc và có thời lượng khá dài. Điều này giúp cho mạch phim trở nên nhanh hơn cũng như tạo cảm giác phấn khích tột độ nơi người xem. Những trường đoạn này được xây dựng rất chỉn chu, không hề lợi dụng góc máy, kỷ xỏa hay biên tập để che đi khuyết điểm của những pha cận chiến.

Được gắn nhãn R nên đạo diễn Stahelski được tự do sáng tạo những ngón đòn vô cùng độc đáo, thú vị không kém phân đoạn dùng bút chì giết người trong Chapter 2.

Xem thêm: Những nhận xét đầu tiên về phim 'John Wick: Chapter 3'

Những ngón đòn sáng tạo tiếp tục được phát huy trong phim

Ngoài John Wick, những nhân vật phụ cũng thể hiện được sự bá đạo trong các pha chiến đấu như nhân vật Sofia của Halle Berry sát cánh cùng các chú chó của mình hay tên trùm ninja Zero thoắt ẩn thoắt hiện của Mark Dacascos.

Nhân vật Sofia của Halle Berry

Thế giới ngầm tiếp tục được thể hiện một cách thú vị

Nếu như ở hai phần trước thế giới ngầm tạo ấn tượng mạnh nhờ những luật lệ và quy tắc thú vị thì đến phần này những điểm mạnh này tiếp tục được mở rộng hơn nữa.

Những tưởng những ôm trùm khách sạn Continental như Winston hay trùm cái bang Bowery King đã là những người đứng trên đỉnh của thế giới sát thủ rồi thì nay xuất hiện thêm Hội tối cao, những người kiểm soát toàn bộ quy luật trong giới này. Và mỗi khi có những khuất tất trong thế giới ngầm thì họ sẽ phái đi một người được gọi là Người phán xử để thay họ đưa ra những phán quyết đến những kẻ phạm luật.

Nhân vật Người phán xử của Asia Kate Dillon để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhờ phong thái siêu ngầu cùng tạo hình highfashion

Hội Tối thượng bao gồm những ai và bao nhiêu thành viên đến nay vẫn còn là một ẩn số lớn. Cho đến hiện tại, chỉ mới có hai thành viên của hội này xuất hiện là Gianna D’Antonio và Trưởng Lão. Bí ẩn này chắc chắn sẽ được các nhà làm phim giải đáp trong tương lai với những tập phim mới.

Cốt truyện thú vị tuy nhiên vẫn còn hạn chế

Công bằng mà nói kịch bản của John Wick không quá phức tạp vì vậy đạo diễn không khó để triển khai. Phần lớn thời lượng của phim được dành cho những pha hành động nên tuy có kéo dài hai tiếng nhưng nếu tách nó ra thì diễn tiến của câu chuyện thực sự không quá nhiều.

Dù đã có tuổi đời lên đến 5 năm năm nhưng những sự kiện xuyên suốt từ phần phim John Wick đầu tiên cho đến nay xảy ra trong chưa tới một tháng. Điều này về mặt tích cực giúp mở ra nhiều cánh cửa để những phần phim sau phát triển nhưng cũng đem lại mặt tiêu cực là khán giả phải tiếp tục chờ đợi để nhận được những câu trả lời đầy đủ ở những phần hậu truyện.

“John Wick: Parabellum” vẫn bỏ ngỏ nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp

Tuy chưa phải là hoàn hảo tuy nhiên với những gì đã thể hiện, hoàn toàn có cơ sở để cho rằng John Wick: Parabellum tiếp tục sẽ gặt hái được nhiều thành công tương tự các phần phim trước đó và tương lai của loạt phim sẽ còn tươi sáng nếu như các nhà làm phim tiếp tục phát huy những điểm mạnh của chúng.

John Wick: Parabellum chính thức công chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào 17/5/2019

Xem thêm: 'John Wick 3: Parabellum': Hài hước đấy, đẹp mắt đấy, nhưng nghỉ ngơi chút đã Ông Kẹ ơi

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Đức Trọng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất