Phim Ảnh

Jean Grey và Mystique đã lộ diện trong loạt ảnh 'hot' đầu tiên của 'X-Men: Dark Phoenix'

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Phần tiếp theo của loạt phim "X-Men" đã tung ra những hình ảnh đầu tiên, trong đó nhân vật Jean Grey rực cháy thành quái vật vũ trụ Phoenix.

Người hâm mộ đi xem X-Men: Apocalypse năm 2016 hẳn còn nhớ đoạn cao trào của phim: khi phản diện Apocalypse đang chiếm ưu thế, toàn bộ nhóm X-Men dốc toàn lực vẫn không làm gì nổi gã. Tuy nhiên, cô dị nhân trẻ Jean Grey (Sophie Turner đóng) chỉ cần giải phóng một phần nhỏ sức mạnh thực sự của mình là đã thiêu cháy Apocalypse ra tro. Sang phần mới X-Men: Dark Phoenix ra mắt năm sau, chính cô nàng Jean hiền lành này sẽ trở thành mối đe dọa mà nhóm dị nhân phải đối mặt.

Năng lực khổng lồ của Jean Grey

X-Men: Dark Phoenix cũng đánh dấu lần đầu tiên các dị nhân du hành vào vũ trụ trên màn ảnh rộng. Cụ thể, ở phần đầu phim, nhóm X-Men sẽ thực hiện một nhiệm vụ ngoài không gian. Trong hành trình này, con tàu bị một quầng nhiệt từ mặt trời phá hỏng, và Jean Grey buộc phải mạo hiểm sử dụng năng lượng dịch chuyển của mình để cứu mọi người.

Chuyến du hành vào vũ trụ đã đánh thức sức mạnh Phoenix trong Jean

Sự tiếp xúc với luồng năng lượng khổng lồ ngoài không gian đã đánh thức một nhân cách khác bên trong tâm trí Jean, có tên gọi Phoenix (Phượng Hoàng). Phoenix mang hình dạng một con chim lửa khổng lồ và sở hữu sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Nó khiến Jean không còn hiền lành, rụt rè như ngày thường, mà trở nên tàn bạo, khát máu.

X-Men: Dark Phoenix - Sophie Turner

Ngoài Sophie Turner đóng vai Jean Grey, thì những gương mặt quen thuộc của series X-Men cũng đều sẽ trở lại trong phần mới này. Đáng chú ý hơn cả là nữ dị nhân da xanh Mystique, người sở hữu khả năng biến hình giả dạng. Jennifer Lawrence, người đóng vai Mystique tiết lộ: “Trong phần mới này, cô ấy sẽ trở nên trưởng thành và ra dáng chị cả hơn. Cô ấy quan tâm và muốn bảo vệ những học trò trẻ của mình”.

Jennifer Lawrence trong vai Mystique

Ngoài ra, nữ diễn viên nổi tiếng Jessica Chastain cũng đã nhận lời tham gia X-Men: Dark Phoenix với vai trò phản diện. Nhân vật của cô là một dị nhân có khả năng biến hình như Mystique, và sẽ âm mưu lợi dụng Phoenix bên trong Jean Grey để mưu lợi cho mình.

Jessica Chastain trong X-Men: Dark Phoenix

Ngoài ra, người hâm mộ series “X-Men” cũng nên chuẩn bị tâm lý cho việc… một nhân vật quan trọng nào đó ra đi trong phần phim mới này. Bởi lẽ, một trong những bức ảnh được Entertainment Weekly hé lộ là cảnh Charles Xavier (James McAvoy), Nightcrawler (Kodi Smit-McPhee), Cyclops (Tye Sheridan) và Storm (Alexandra Shipp) đang đứng quanh một mộ huyệt.

X-Men: Dark Phoenix có nội dung dựa trên “Dark Phoenix Saga” (Phương Hoàng Bóng Tối Truyền Kỳ) một trong những câu truyện kinh điển nhất về nhóm anh hùng X-Men. Trong đó, Jean Grey bị một sinh vật vũ trụ hết sức mạnh mẽ là Phoenix Force xâm chiếm đầu óc. Con quái vật này gia tăng sức mạnh ngoại cảm của Jean lên hàng nghìn lần, nhưng cũng khiến cô mất tự chủ, đe dọa sự an toàn của cả hành tinh.

Bìa truyện “Dark Phoenix Saga”

Được xuất bản năm 1980, ”Dark Phoenix Saga” có thể coi như tác phẩm truyện tranh đình đám bậc nhất về nhóm nhân vật X-Men. Chính vì vậy mà nó đã không ít lần được chuyển thể lên màn ảnh. Thậm chí, năm 2006, phần ba của loạt phim X-Men là The Last Stand cũng đã giới thiệu Jean Grey/Phoenix, tuy nhiên lại lồng ghép nó với một câu chuyện khác không mấy thích hợp. Bởi vậy, X-Men: The Last Stand không nhận được nhiều đánh giá tích cực khi ra mắt.

Jean Grey/Phoenix trong “X-Men: The Last Stand (2006)

Việc hãng Fox không ngần ngại sản xuất thêm một phần X-Men nữa xoay quanh Jean Grey/Phoenix đã cho thấy sức hấp dẫn khổng lồ của câu truyện này. Thậm chí, trong một cuộc bình chọn rất uy tín do tạp chí Empire thực hiện, Jean Grey/Phoenix còn xếp thứ 9 trong danh sách những nhân vật phản diện nổi tiếng nhất giới truyện tranh, chứ không riêng gì hãng Marvel.

Dù kỷ nguyên phim siêu anh hùng đang đạt cao trào nhờ chuỗi bom tấn của Marvel Studios, không thể phủ nhận rằng series X-Men vẫn có sức hút lâu bền. Là một trong những loạt phim siêu anh hùng ra đời sớm nhất (từ năm 2000), tới nay X-Men đã ra mắt 10 phần phim đình đám. Và X-Men: Dark Phoenix hứa hẹn sẽ là một câu truyện dị nhân hoành tráng nhất từ trước tới nay. Phim khởi chiếu từ 2/11/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất