Phim Ảnh

Jason Momoa: Từ thủ lĩnh trong 'Game of Thrones' tới siêu anh hùng đại dương trong 'Justice League'

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Ở tuổi 38, nam diễn viên cao 2m đến từ Hawaii đang đứng trước cơ hội lớn nhất trong sự nghiệp của mình: vai siêu anh hùng Aquaman trong vũ trụ phim DC.

Jason Momoa sinh năm 1979 tại thành phố biển Honohulu, Hawaii. Với chiều cao ấn tượng 1m93, anh từng làm người mẫu trước khi chuyển sang diễn xuất trong series truyền hình Baywatch Hawaii. Jason thích lướt sóng cũng như văn hóa âm nhạc của thổ dân Maori. Dù có gương mặt ưa nhìn, nhưng anh lại thích để râu tóc cuốn lọn bù xù. Chính ngoại hình này đã giúp Jason Momoa được các nhà làm phim để ý và lựa chọn vào vai những chiến binh cao lớn, dũng mãnh.

Jason Momoa

Năm 2011, Jason có cú đột phá lớn trong sự nghiệp khi thủ vai Khal Drogo trong series truyền hình nổi tiếng Game of Thrones. Vai diễn của anh là một thủ lĩnh bộ lạc chiến binh, đồng thời là chồng của mỹ nhân Daenerys Targaryen. Trái ngược với ngoại hình mạnh mẽ cùng khả năng chiến đấu tàn khốc, Drogo lại rất thương yêu vợ mình. Cách Drogo gọi vợ là “mặt trăng của đời ta” đã làm rung động rất nhiều khán giả nữ.

Jason Momoa trong vai Khal Drogo (Game of Thrones)

Không may, nhân vật Drogo chỉ sống sót trong vỏn vẹn đúng một mùa phim đầu tiên. Cuối season 1, anh đổ gục vì một vết thương nặng được xử lý không tốt dẫn đến nhiễm trùng. Dù Daenerys đã hết lòng tìm cách chạy chữa, thậm chí hy sinh mạng sống đứa con của hai người mà cô đang mang thai, nhưng Khal Drogo vẫn không thể sống lại. Trong đám tang chồng, Daenerys bước vào giàn thiêu cháy rừng rực và trở ra với ba con rồng sống trên tay, trở thành một trong những cảnh phim kinh điển nhất của Game of Thrones.

Khal Drogo chết trong phần 1.

Sau vai diễn trong Game of Thrones, Jason Momoa còn xuất hiện trong phim hành động Conan the Barbarian ra mắt năm 2011. Tuy bộ phim này không thành công, nhưng nó cũng góp phần củng cố hình tượng “chiến binh dũng mãnh” của Jason trên màn ảnh. Không lâu sau, Jason được tuyển vào vai siêu anh hùng Aquaman, nhân vật nổi tiếng của hãng truyện tranh DC.

Conan the Barbarian

Khi thông tin Jason Momoa nhận vai được thông báo, khá nhiều người đã tỏ ra bất ngờ do ngoại hình của anh chẳng có gì giống với Aquaman phiên bản gốc (tóc vàng óng, râu nhẵn nhụi).

Nhân vật Aquaman trong truyện tranh…

Tạo hình trong phim khác hẳn.

Tuy nhiên sự phù hợp của những nhân vật khác trong phim DC như Gal Gadot (Wonder Woman)Ezra Miller (The Flash) đã khiến khán giả yên lòng. Nhiều người hâm mộ Aquaman cũng đang khá thích thú vì tạo hình Jason Momoa trong vai Aquaman tuy khác lạ nhưng rất ấn tượng.

Trailer phim Justice League. 

Aquaman sẽ có phim riêng sau Justice League.

Sau Justice League ra mắt vào ngày 17/11 tới, Jason Momoa sẽ thủ vai chính trong phim riêng Aquaman dự kiến khởi chiếu vào năm 2018. Vợ của Aquaman - nữ siêu anh hùng Mera cũng sẽ góp mặt trong cả hai bộ phim này, được thủ vai bởi Amber Heard.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất