Phim Ảnh

Jang Dae Hee, Oh Soo Ah và Jang Guen Soo trong Itaewon Class: Khi những kẻ ích kỉ cùng chung 1 thuyền

Lưu Loan
Chia sẻ

Jang Dae Hee, Oh Soo Ah và Jang Guen Soo trong Itaewon Class đều mang trong mình hơi thở của sự ích kỉ, sẵn sàng kiếm lợi cho bản thân, thậm chí là bất chấp bản tính lương thiện của mình.

Cả Jang Dae Hee, Oh Soo AhJang Guen Soo đều đem đến cái nhìn khá tiêu cực cho các khán giả về khía cạnh của nhân vật của mình. Và điểm chung của họ đều là những con người ích kỉ, luôn đề cao lợi ích của bản thân.

Jang Dae Hee

Ông chủ tịch luôn cho bản thân là nhất. Ông ta là thích áp đặt. Dù là con trai hay người ngoài, mọi người đều phải chu tất theo ý của ông. Ngay từ những tập đầu, chủ tịch Jang đã bắt ép con trai phải làm theo ý của mình để không tổn hại đến danh tiếng cá nhân ông cũng như tập đoàn Jangga. Chưa dừng lại ở đó, ông luôn khiến người khác phải thừa nhận sai trong khi lỗi lầm vốn là do con trai ông và ông gây ra. Điều đó đã chứng minh cho sự ích kỉ của Jang Dae Hee: quyết không cúi đầu để bảo toàn thanh danh.

Thậm chí, ông ta còn sẵn sàng bỏ rơi con trai cả vào tù và đau đớn hơn, khi chính Jang Dae Hee đã bắt Jang Guen Won kí vào giấy chuyển nhượng cổ phần. Khán giả không khỏi bàng hoàng trước mưu hèn kế bẩn của lão chủ tịch. Ông ta nguyện quay lưng với đứa con mà mình đứt ruột đẻ ra hơn là việc phải nhìn thấy công ty do chính ông đã gầy dựng nên bị sụp đổ. Cay đắng hơn, dù đã có dấu hiệu của việc gần đất xa trời, ông vẫn thẳng thừng trả lời lí do để mặc con cả vào tù. “Ta làm tất cả là vì Jangga”.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Sự ích kỉ của ông còn được hé lộ khi ông muốn hiện thực hóa ước mơ “chủ của tòa nhà 10 tầng”. Ông đã ngang nhiên phản bội người bạn xưa kia đã cùng lập nghiệp để có được Jangga như ngày hôm. Đối với cuộc đời ông, không gì cao cả hơn Jangga.

Oh Soo Ah

Với cô gái xinh đẹp này, sự ích kỉ của cô đã được bộc lộ ngay từ tập đầu tiên khi cô đã phớt lờ hắt hủi người ăn xin. Ban đầu, người xem có thể thông cảm cho những điều cô từng gánh chịu đã khiến cô trở thành một con người vô tâm với đời. Nhưng càng về sau, bản chất ích kỉ của cô càng lộ rõ. Oh Soo Ah đã không ngần ngại đầu quân cho Jangga dù trước đó, cô biết họ đã hại ân nhân mình là bố Park Sae Roy. Cô yêu bản thân, cô yêu những thứ được gọi là hào nhoáng, thành công, thành đạt. Nhiều lúc, việc cậy mình là mối tình đầu của ông chủ họ Park cũng như Sae Roy thích mình càng khiến cô trở nên tham lam trong mắt khán giả.

Càng trải qua nhiều tập, bản chất xấu tính của người đẹp Oh Soo Ah càng hiện lên. Trong lúc Park Sae Roy bối rối, cuống cuồng khi bị các nhà đầu tư rút vốn, thì cô vẫn mặt dày đem bình hoa chứa đựng ý khiêu khích của chủ tịch Jang đến cho anh.

Cô đã rưng rưng nước mắt khuyên Sae Roy dừng việc trả thù và chỉ việc đến bên cô. Đây chính là nút thắt để cô thỏa mãn sự ích kỉ của mình. Cô vừa giữ được sự trung thành, vừa có được người cô thích, chẳng phải một công đôi việc sao.

Thậm chí khi sang đến tập 13, cô còn sẵn sàng ngộ nhận Park Sae Roy đang hẹn hò với mình. Và rồi Yo Yi Seo đã nói đúng, Oh Soo Ah đã không làm được gì và chỉ biết nghĩ đến bản thân.

Jang Guen Soo

Câu cha nào con nấy chắc chắn sẽ đúng trong trường hợp nhân vật Jang Guen Soo. Chỉ vì thương một người con gái, vì một câu đùa vui của nàng mà anh ta bất chấp mọi cách để có được Jangga. Anh ta cũng một kẻ si tình, một kẻ muốn bản thân hạnh phúc mà ngang nhiên phản bội, ngang nhiên đâm sau lưng người khác hệt như bố anh khi xưa.

Chưa kể, anh sẵn sàng dùng thủ đoạn bẩn để dánh gục Danbam - nơi đã cưu mang anh khi anh tủi thân trước sự hắt hủi hủi của gia đình. Kế đó, anh sẵn sàng công khai giới tính của cô bạn thân thiết Ma Hyun Ji dù biết rõ ràng đó là một đòn chí mạng dành cho cô gái có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng nội tâm mỏng manh. Đó là những điều mà anh sẵn sàng làm để được bố công nhận là người có tiềm năng thừa kế tập đoàn.

Bản chất ích kỉ của cậu hai họ Jang càng được lộ rõ trong tập 13. Anh luôn đốc thúc bố mình phải đi ăn cùng chủ tịch quận để công việc diễn ra suôn sẻ dù sức khỏe của Jang Dae Hee đang đi xuống. Đỉnh điểm cho sự ích kỉ của Jang Guen Soo là khi anh biết tin bố mình chỉ còn sống được vài tháng. Không cần quan tâm bố như thế nào, anh thẳng thắn đề nghị với Jang Dae Hee nên giao quyền thừa kề nhanh chóng trước khi quá muộn. Giờ đối với anh, Jangga là tất cả, tiền và quyền là tất cả, có chúng, Yo Yi Seo sẽ về bên anh, và anh sẽ có được người con gái mà anh yêu. Anh ta chính là minh chứng cho việc: sẵn sàng vì câu nói không chủ đích của đứa con gái mà bất chấp thủ đoạn, bất chấp mạng sống bố mình đang trên ranh giới sinh tử.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Thiết kế

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất