Phim Ảnh

Nối tiếp phần 1, 'It: Chapter Two' có khả năng làm nên lịch sử phim kinh dị cuối năm 2019 bằng cách nào?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau 27 năm kể từ sự kiện "It: Chapter One", cuốn tiểu thuyết của Stephen King lại được diễn ra trong "It: Chapter Two" ra mắt ngày 6/9.

Với những thành công mà It: Chapter One mang lại năm 2017, phần thứ 2 của bộ đôi phim chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám của Stephen King được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử khi trở thành phim kinh dị đầu tiên đạt doanh thu 1 tỷ USD. It: Chapter Two dự kiến sẽ có phần mở màn cuối tuần nhỏ hơn so với người anh em tiền nhiệm, nhưng điều này hẳn sẽ không ảnh hưởng đến hành trình chinh phục đỉnh cao phòng vé cuối năm của nhóm The Losers.

Nối tiếp phần 1, 'It: Chapter Two' có khả năng làm nên lịch sử phim kinh dị cuối năm 2019 bằng cách nào?

Phần kết của câu chuyện ác mộng liệu có thỏa mãn được khán giả và làm cách nào để chinh phục được con số 1 tỷ USD? Dưới đây là một số nguyên nhân khiến bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào điều đó.

Khoảng cách không lớn giữa It: Chapter Two và con số làm nên lịch sử

Có thể cảm thấy 300 triệu USD là một khoảng cách khá lớn giữa It: Chapter Two và bộ phim kinh dị có doanh thu 1 tỷ USD đầu tiên trong lịch sử. Chưa hết, những phần phim tiếp theo của “bom tấn” luôn được thừa hưởng sức nóng khủng khiếp còn sót lại từ những người anh em tiền nhiệm của nó. Đơn cử như Captain America đã có bước tiến vượt bậc giữa phần 1 với phần 2 bởi doanh thu 343,7 triệu USD tiền bán vé.

Tương tự như vậy, It: Chapter Two có một lượng người theo dõi khổng lồ và nhóm các nhân vật cũ - mới xuất hiện khiến khán giả càng bị thu hút: Sophia Lillis,Jessica Chastain, Jaeden Lieberher, James McAvoy, Wolfhard và Bill Hader, … Với bộ phim đầu tiên đạt doanh thu 700 triệu USD và lời hứa sẽ giải quyết toàn bộ những thắc mắc còn bỏ lửng, It: Chapter Two càng gây tò mò cho vô số khán giả đã và thậm chí chưa xem phần 1.

Người hâm mộ vô cùng tò mò về nội dung và kết cục của It: Chapter Two

It: Chapter One chắc chắn là một thành công lớn trên màn ảnh rộng, với 700 triệu USD kiếm được so với ngân sách ban đầu chỉ vỏn vẹn 35 triệu USD. Với một cốt truyện hoàn hảo lắp ráp từ tiểu thuyết kinh dị huyền thoại của Stephen King, ký ức về miniseries năm 1990 và nỗi ám ảnh với nhân vật chú hề Pennywise, It: Chapter Two còn đem đến sức hút lớn hơn so với phần 1.

Ngay từ khi dòng chữ It: Chapter One xuất hiện trên màn hình, nửa sau cuộc hành trình của nhóm The Losers đã khiến khán giả vô cùng háo hức dự đoán bởi những hé lộ và bí ẩn chưa lời giải đáp về những con đường bị ma ám nơi thị trấn Derry. Và đương nhiên, bạn phải ra rạp nếu muốn biết nội dung và cái kết của bộ phim có giống như mình dự đoán đúng không nào!

It: Chapter Two có khả năng phá vỡ kỷ lục phòng vé phim kinh dị hiện tại

Vừa qua, cả Atom Tickets và Fandango đều thông báo It: Chapter Two đã trở thành bộ phim kinh dị bán chạy nhất cho cả hai nền tảng bán hàng cá nhân của họ. Mặc dù, đó không phải là chỉ số duy nhất cho thấy sự thành công của bộ phim nhưng cũng đủ cho thấy sự khả quan của nó khi đổ bộ thị trường phim ảnh cuối năm 2019.

Xét về cuộc thăm dò người dùng gần đây của Fandango, It: Chapter Two hiện là bộ phim được mong đợi nhất mùa thu 2019. Bằng cách nào đó, bên cạnh những bộ phim đình đám như Joker, Frozen II và thậm chí Zombieland: Double Tap, phần tiếp theo của It vẫn có chỗ đứng vững chắc và giành nhiều mong chờ của người hâm mộ. Đây rõ ràng là một thành công lớn mà bất kỳ đoàn phim nào cũng mơ ước với các tác phẩm tiếp theo của mình.

Sự nối tiếp của các tác phẩm kinh dị xuất sắc ra mắt năm 2019

Giữa các tác phẩm nổi tiếng phòng vé như Us và Crawl hay những bộ phim như Ready or Not, thế giới kinh dị đã trở thành một cái tên khá nổi bật trong năm nay. Chất lượng của các tác phẩm ngày được nâng cao, thỏa mãn khán giả và It: Chapter Two lại ra lò đúng khoảng thời gian fan đang “đói phim” sau thời gian thiếu vắng những “bữa ăn ngon lành”.

Mặc dù thành công của phim kinh dị chủ yếu là nhờ những bộ phim có quy mô nhỏ đạt được doanh thu ấn tượng, nhưng Us đã chứng minh rằng với mức độ dự đoán đúng đắn, những vấp ngã thông thường của phim kinh dị xếp hạng R vẫn có thể dễ dàng vượt qua. It: Chapter Two có bàn tay đạo diễn của Andy Muschietti, với một câu chuyện được kéo từ kho tàng các tác phẩm của Stephen King càng được kỳ vọng cũng sẽ làm nên chuyện giống như các tác phẩm thành công ra mắt trong năm nay.

Không có nhiều những đối thủ kinh dị để cạnh tranh vào mùa thu năm nay

Chìa khóa để phá kỷ lục là khả năng duy trì một chuỗi thành công vững chắc trong một thời gian dài. Doanh thu mở màn đánh dấu bước khởi đầu, nhưng để thu được lợi nhuận khổng lồ thì bản thân tác phẩm phải duy trì độ hot của nó càng lâu càng tốt. Để dễ dàng làm được điều này, các tuần phát hành tiếp theo cần phải có ít hoặc không có sự cạnh tranh nào cản trở từ những đối thủ cùng hoặc thậm chí khác thể loại.

Sự thật chứng minh, trong cả tháng 9 và tháng 10, gần như không hề có tác phẩm điện ảnh thuộc hàng bom tấn nào đủ sức cạnh tranh với It: Chapter Two. Từ cái nhìn tổng thể, hai bộ phim có thể đóng vai trò rào cản là Rambo: Last Blood và Joker. Tuy nhiên, theo thời gian cả 2 phim này phát hành thì It: Chapter Two cũng đã ra mắt được 2 tuần, không thể tính là cạnh tranh trực tiếp.

Thị trường phim ảnh tháng 10 càng không có nhiều tác phẩm kinh dị để nói. Những bộ phim có thể so sánh nhất về thể loại này không chỉ là Joker của chính Warner Bros, mà còn là Zombieland: Double Tap. Cả hai bộ phim đều đi theo ranh giới giữa thể loại, nhưng It: Chapter Two nổi bật như là bộ phim thuần kinh dị duy nhất được chiếu tại rạp trước khi mùa Halloween đến.

Với tất cả các yếu tố được liệt kê ở trên, It: Chapter Two có thể là một cú hích khá lớn sẽ đưa một tác phẩm kinh dị đi vào sử sách điện ảnh thế giới. Mặc dù các đánh giá ban đầu cho thấy phần 2 không xuất sắc bằng phần 1, nhưng điều này không thể ngăn cản khán giả ra rạp để tự mình cảm nhận. Và chắc chắn, doanh thu của bộ phim vẫn sẽ tăng chóng mặt trong thời gian ngắn.

Tại Việt Nam, It: Chapter Two chính thức ra rạp từ ngày 6/9.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất