Phim Ảnh

'Gã hề ma quái - It 2': Kinh phí sản xuất của siêu phẩm kinh dị này là bao nhiêu?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Với công nghệ CGI cực kì ấn tượng, phần hai của bộ phim "It" đã mang đến những hình ảnh, âm thanh vô cùng kịch tính, sống động, đồng thời tạo ra trải nghiệm mà bất kì ai cũng phải trầm trồ.

Phần đầu của It có nội dung xuất phát từ tiểu thuyết của Stephen King đã được ra mắt lần đầu vào năm 2017, thiết lập hàng loạt kỉ lục phòng vé. Đây là bộ phim thuộc hạng mục R-Rated (cấm trẻ em dưới 16 tuổi) với doanh thu cao nhất thế giới. Chú hề Pennywise đã trở thành một hiện tượng toàn cầu với vẻ ngoài đáng sợ và những trò hù dọa nhây nhớt.

“It” là một trong những tác phẩm thành công nhất của Stephen King

It: Chapter Two chính là cái kết của câu chuyện về thị trấn Derry. Trước thềm bộ phim ra mắt, các fan chẳng thể nào chờ đợi nổi để có thể biết được những diễn biến tiếp theo sẽ xảy đến với chú hề Pennywise và toàn bộ thành viên của nhóm Losers' Club.

Một trong những lợi ích của việc xây dựng một bộ phim thuộc thể loại phim kinh dị, chính là kinh phí sản xuất khá thấp so với những thể loại khác, nhưng thu hồi vốn cực kì hiệu quả. Lấy Us, một bộ phim kinh dị được ra mắt vào đầu năm nay làm ví dụ, chúng ta sẽ làm rõ được luận điểm trên. Kinh phí để sản xuất ra tác phẩm điện ảnh này rơi vào khoảng 20 triệu USD. Trong khi đó, doanh thu toàn cầu mà Us thu lại được là 254,7 triệu USD, một con số thật sự khổng lồ.

Chi phí của bộ phim “Us” chỉ vào khoảng 20 triệu USD.

Chi phí cho bộ phim It: Chapter Two có vẻ như tốn kém hơn Us một chút. Nhưng điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi bộ phim có quá nhiều cảnh phim được sử dụng công nghệ CGI và thời lượng phim được kéo dài đến tận 169 phút.

169 phút kinh hoàng là thời lượng mà It 2 được chiếu.

Được biết, tổng chi phí cho bom tấn này rơi vào khoảng 60-70 triệu USD. Con số này lớn hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm được ra mắt vào năm 2017. It: Chapter One tiêu tốn vỏn vẹn 35 triệu USD, gần như là ít hơn một nửa so với tác phẩm năm nay. Tuy nhiên, so với những bom tấn khác, thì đây vẫn là con số quá nhỏ. Vài bộ phim áp dụng quá nhiều công nghệ CGI đã đốt khoảng 150-200 triệu USD để có thể ra lò được một tác phẩm hoàn chỉnh. Điển hình như những tác phẩm chuyển thể của Disney. Theo một báo cáo, chi phí để làm nên “phép màu” như trong The Lion King phiên bản chuyển thể rơi vào khoảng 260 triệu USD. Đó cũng chính là tác phẩm chuyển thể với chi phí cao nhất của Disney tính đến thời điểm hiện tại.

“The Lion King” là bộ phim được sản xuất 100% bằng công nghệ CGI.

Được biết, It: Chapter One (2017) đã thu về doanh thu 700,3 triệu USD trên toàn thế giới, vậy nên phần hai năm nay được mong đợi rằng sẽ có thể gặt được số “lúa” tương đương.

Bộ phim It: Chapter Two sẽ được ra rạp tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 06/09.

Trailer “It: Chapter Two”.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất