Phim Ảnh

IT 2: Pennywise - Nỗi ám ảnh tột độ sẽ một lần nữa trở lại

Theo whatculture
Chia sẻ

Pennywise đang cáu giận hơn hơn bao giờ hết khi trở lại màn ảnh rộng trong bộ phim IT 2, hứa hẹn sẽ khiến khán giả khiếp sợ.

Căng thẳng hơn, điên loạn hơn, đồi bại hơn, đó là những gì mà người xem có thể đánh giá qua bộ phim thứ 2 của IT, một tác phẩm đình đám của Stephen King.

Chỉ mới năm ngoái, các fan hâm mộ của tựa phim IT lại được một phen ấm lòng, khi nhà sản xuất công bố Bill Skarsgard sẽ trở lại màn ảnh lớn với vai diễn Pennywise của mình. Và giờ đây, khi bộ phim đã chính thức được đóng máy, tất cả những gì còn phải làm chỉ là quảng bá cho bộ phim theo những cách độc đáo nhất, rùng rợn nhất. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Collider, đạo diễn Andy Muschietti đã cùng nhà sản xuất Barbara Muschietti chia sẻ về những gì sắp xuất hiện trong phần 2 của IT.

Qua những hình ảnh đầu tiên về bộ phim, người xem có thể phần nào thấy độ khắc nghiệt mà phần 2 này mang đến. Nhờ vào những kinh nghiệm đã có qua phần đầu, nhà sản xuất đã làm tốt hơn trong việc “thả xích” cho thực thể Pennywise tung hoành nhiều hơn, gieo rắc nỗi ám ảnh cho các nhân vật của chúng ta.

Một vài thông tin được hé lộ qua buổi phỏng vấn, đó là việc bộ phim có vô số những phân cảnh hồi tưởng những sự kiện trong quá khứ. Điều này vô cùng dễ hiểu, vì sẽ có những thứ xảy ra trong những năm 1989 mà lũ trẻ vô tình quên mất khi chúng lớn lên. Bi kịch hãi hùng được chôn giấu kĩ trong tâm trí của một nhân vật sẽ lại một lần nữa được lôi ra ánh sáng, khi mà giờ đây, chú hề Pennywise đã trở lại và giận dữ hơn bao giờ hết.

Phần 2 cũng cho phép người xem tìm hiểu nhiều hơn về những khía cạnh mới, đó chính là nỗi sợ của những người lớn, chứ không đơn thuần là của một đám thanh thiếu niên. Việc nỗi sợ dần trở nên đen tối hơn và cách nó xâm chiếm tâm trí mỗi người một cách trọn vẹn cũng chính là thứ khiến cho tổng thể tác phẩm trở nên hấp dẫn hơn.

Đầy rẫy những chi tiết khiến người xem phải nổi da gà.

Với mỗi người chúng ta, khi bản thân lớn lên, cái chết có lẽ là thứ khiến tâm trí phải sợ hãi nhất. Nhưng đối với những thành viên của nhóm Losers's Club, bọn họ đã từng phải đối diện với thứ tương tự khi còn nhỏ, vậy nên thứ mà bọn họ đang đối mặt, thật sự ở một tầm cao khác xa so với những gì người xem có thể tưởng tượng.

Những nhân vật giờ đây đều đã trưởng thành

Phần 2 của IT sẽ là những sự kiện xảy ra sau khi những thành viên của nhóm Losers's Club đã trưởng thành. Trong phần đầu, nhóm Losers's Club đã có thể đánh bại Pennywise, khiến hắn bị thương và đẩy tên hề này vào chiếc giếng trong chính hang động của hắn. Bản thân Pennywise là một con quái vật cổ xưa và luôn làm mọi thứ theo ý hắn, thì việc giờ đây hắn bị đánh bại bởi lũ nhóc, chắc chắn sẽ khiến thực thể đen tối này cay cú hơn bao giờ hết.

Andy Muschietti đã có một vài chia sẻ về lý do vì sao Pennywise sẽ trở nên đáng sợ hơn phần trước: “Bill và tôi đã ngồi hàng giờ cùng nhau để có thể bàn về sự trở lại của nhân vật này. Đầu tiên là phải có một kế hoạch lớn hơn cho tên hề. Phải chắc chắn bộ phim có thể tập trung hơn vào cảm xúc của nhân vật này. Thêm vào đó là một kế hoạch tỉ mỉ đến từng chi tiết được Pennywise vạch sẵn để có thể trả thù từng người trong nhóm Losers's Club. Đó chính là thứ mà hắn đã thiếu trong phần đầu. Sự thao túng và đồi bại cũng phải được khắc họa rõ nét hơn, cùng với đó là sự lém lỉnh, tinh quái của thực thể đen tối này.”

Barbara Muschietti cũng đã có những chia sẻ của mình về nhân vật này sau khi đọc tiểu thuyết gốc và hoàn thành bộ phim: “Tôi nghĩ rằng, đây là thời điểm mà người đọc có thể mường tượng trong đầu tiếng cười của Pennywise khi đọc đến những lần hắn xuất hiện trong trang sách. Tất cả những gì mà thực thể này muốn chính là ăn và ngủ và ăn và ngủ. Nhưng rồi đám trẻ này lại một lần nữa quay trở lại và phá mọi kế hoạch của hắn. Nguyên tác truyện không để lại nhiều chi tiết trong cảm xúc của tên hề Pennywise, vậy nên đó chính xác là thứ mà Andy và Bill phải tự tạo ra, một tên hề khôn lỏi hơn, độc ác hơn, nguy hiểm hơn. Hắn sẽ phải chiến thắng được những người đã một lần đánh bại hắn, dẫu cho tên hề này phải trả cái giá rất đắt, đó là đặt tính mạng của mình vào lên bàn cờ, thứ mà hắn chưa từng làm trước đây.”

Đạo diễn cũng gợi ý rằng, người xem có thể mong đợi một phiên bản khốc liệt hơn của tên hề Pennywise. Anh cũng tiết lộ rằng, trong quá trình làm phim của phần đầu, các diễn viên nhí đã phải ở xa Bill Skarsgard hết mức có thể khi anh hóa thân vào tên hề Pennywise. Bill nhập tâm đến mức thật sự có thể khiến cho những người làm việc cùng anh phải nổi da gà: “Bill thật sự khiến người khác phải khiếp sợ, chỉ bằng việc trang điểm. Anh ấy không phải là một diễn viên với quá nhiều kỹ năng, tuy nhiên, một khi Bill đã bắt đầu vào vai diễn, anh ấy có thể tạo ra sự yên lặng khiến người khác phải rùng mình. Anh ấy giam mình trong một căn lều màu đen ở góc của trường quay. Rồi khi mọi đường đang làm việc, bỗng dưng sẽ nghe được tiếng cười phát ra từ căn lều đó. Tất cả sẽ đều câm như hến, và Bill sẽ bước ra từ căn lều đó và hóa thân thành tên hề Pennywise một cách hoàn hảo.”

Vai diễn Pennywise sinh ra là dành cho Bill Skarsgard

Bộ phim IT 2 sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 6/9.

Trailer IT 2

Chia sẻ

Theo

whatculture

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất