Phim Ảnh

IT Chapter 2: 5 điều các fan mong ước phiên bản điện ảnh sẽ giống và khác với tiểu thuyết gốc của Stephen King (Phần 1)

Theo Screenrant
Chia sẻ

Sau đây là danh sách 5 chi tiết trong phiên bản gốc của Stephen King mà các fan ước rằng sẽ được giữ lại (và bỏ đi) trong cả 2 phần phim IT Chapter 1 và 2.

Cuốn tiểu thuyết kinh dị IT là một trong những tác phẩm hay nhất, nổi tiếng nhất và cũng được yêu thích nhất của tác giả Stephen King. Câu chuyện thật rất lôi cuốn, điều này được chứng minh bằng việc đã có hàng tá những đạo diễn muốn chuyển thể cuốn tiểu thuyết này thành phiên bản điện ảnh.

Thực chất, IT đã có cho mình một miniseries vào năm 1990. Tuy nhiên với kĩ xảo điện ảnh nghèo nàn cùng kinh phí ít ỏi, series này không thể nào truyền tải được hết những thứ mà tiểu thuyết gốc chứa đựng. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, việc hoàn toàn chuyển thể một câu chuyện dài hơn 1100 trang sách không phải là một việc dễ dàng và thậm chí là 2 phiên bản điện ảnh năm 2017 và 2019 cũng chưa làm được điều này.

Miniseries năm 1990

IT xoáy sâu vào nỗi sợ cùng những sang chấn tâm lý của các nhân vật trong quá khứ, khi bọn họ còn là những đứa trẻ học cấp 1 cấp 2. Đây có lẽ chính là lý do khiến cho đầu truyện này phù hợp với mọi lứa tuổi.

Cũng như bất kì cuốn tiểu thuyết dày cộm nào, việc mang tất cả chi tiết, nhân vật vào phiên bản chuyển thể gần như là bất khả thi. Thật khó vì chẳng có bất kì thước đo nào để xác định liệu 1 chi tiết có nên được đưa lên màn ảnh lớn không, vậy nên có lẽ mọi thứ sẽ phụ thuộc phần lớn vào đạo diễn và nhà biên kịch của phim.

Sau đây là danh sách 5 chi tiết trong phiên bản gốc mà các fan ước rằng sẽ được giữ lại trong bộ phim và 5 điều không.

1. Vợ của Bill và chồng của Beverly (Giữ lại)

Như đã nói, vì IT là một cuốn tiểu thuyết quá đồ sộ, vậy nên việc nhồi nhét tất cả nhân vật trong cuốn tiểu thuyết gốc vào bộ phim sẽ khiến người xem phần nào cảm thấy choáng ngợp. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Audra (vợ Bill) và Tom (chồng Beverly) chắc chắn sẽ mang lại nhiều góc nhìn và khía cạnh mới hơn cho bộ phim.

Trong phiên bản gốc, vợ của Bill là Audra đã âm thầm theo chân chồng mình khi anh trở lại thị trấn Derry, và Tom cũng có cùng suy nghĩ đó. Tuy nhiên, tên chồng bạo hành của Beverly đã chịu sự điều khiển của tên hề Pennywise và bắt cóc Audra. Sau đó, hắn đưa cô đến chỗ trú ngụ của IT và điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến những suy nghĩ và quyết định của các thành viên nhóm Losers' Club sau đó.

2. Những kí ức về Derry một lần nữa biến mất sau khi mọi người đánh bại tên hề Pennywise (Bỏ đi)

Với những ai đã xem bộ phim IT Chapter 2, chắc hẳn cũng đã biết những diễn biến chính là khi nhóm Losers' Club trở lại Derry sau 27 năm rời khỏi nơi đó. Tuy nhiên, trí nhớ của họ đã bị xáo trộn và một phần kí ức về tháng 10 năm 1988 đã biến mất, y như một trang giấy bị xé khỏi quyển sách. Sau khi đánh bại được thực thể đen tối kia, cả nhóm đều giữ lại được những kỉ niệm về nhau cũng như những gì họ đã trải qua.

Tuy nhiên, trong tiểu thuyết gốc, sau khi đánh bại được thực thể đen tối kia bằng việc thực hiện nghi lễ Chud, mọi thành viên trong nhóm Losers' Club đã trở lại với cuộc sống của mình và….. quên hết về nhau cũng như những gì từng xảy ra. Đây cũng chính là một trong những yếu tố khiến người đọc thất vọng về cái kết của tiểu thuyết gốc, và điều này đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần qua việc hầu hết các nhân vật xuất hiện trong phim đều chê cái kết trong tác phầm Gác mái (The Attic) của Bill Denbrough. Thật may vì chi tiết này đã được lượt ra khỏi bộ phim.

3. Sự điên loạn của Henry Bowers (Giữ lại)

Henry Bowers có lẽ là một trong những nhân vật đáng sợ nhất trong cả 2 phần phim IT Chapter 1 và 2. Dẫu vậy, những gì đã diễn ra trong sách thậm chí còn man dại hơn. Theo nhiều khía cạnh, những gì mà nhân vật này đã mang lại cho 2 phần phim là hoàn toàn hợp lý để biến những tác phẩm này trở thành một bộ phim kinh dị đúng nghĩa.

Cũng như tác phẩm gốc, cột mốc đánh dấu sự mất kiểm soát của nhân vật này chính là khi Henry giết cha mình. Cũng từ đó, sự điên loạn và giết chóc là thứ duy nhất xuất hiện trong tâm trí hắn. 2 nạn nhân tiếp theo chính là 2 người bạn thân của Henry. Ngoài ra, nhu cầu sinh lý của hắn là vô cùng dị hợm, điều này đã được nhắc đến rất nhiều trong tác phẩm gốc.

4. Hình dạng của những quái vật từ thập niên 80, 90 mà IT đã sử dụng (Bỏ đi)

Trong cả 2 phần phim năm 2017 và 2019, thực thể IT xuất hiện nhiều nhất dưới lốt một tên hề và một vài hình hài khác như Georgie Denbrough, Beverly Marsh với mái tóc rực lửa, một xác sống, tên hủi với đầy rẫy mầm bệnh trên người hay bức tranh trong nhà Stanley Uris. Tuy nhiên, trong phiên bản gốc, những quái vật mà IT biến thành chỉ dọa được những đứa trẻ trong thế kỉ trước, như xác ướp, ma sói, cá mập hay thậm chí là Frankenstein. Thật may vì đạo diễn Andy đã quyết định thay đổi những hình dáng này và thay chúng bằng những thứ hợp thời.

5. Lý do vì sao lũ trẻ lại là mục tiêu hoàn hảo của Pennywise (Giữ lại)

Không quá khó hiểu để người xem thấy được rằng Pennywise hầu hết chỉ nhắm đến trẻ con hay thanh thiếu niên để làm mục tiêu của hắn. Tuy nhiên cả 2 phần phim đều không làm rõ được lý do vì sao tên hề lại lựa chọn như vậy. Tiểu thuyết gốc đã giải thích, rằng thịt của lũ trẻ không chỉ ngon hơn, mà những nỗi sợ của chúng cũng dễ để thực thể đen tối kia có thể tạo ra hơn. Nỗi sợ của người lớn thường sẽ là những suy nghĩ vô cùng thầm kín và trừu tượng, khó hơn nhiều so với những gì mà IT chỉ cần búng tay là có thể biến thành.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất