Phim Ảnh

Huỳnh Thánh Y - Lưu Diệc Phi: Hai 'tiểu hoa đán' tài sắc vẹn toàn của thế hệ thứ hai (P.1)

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Năm 2009, showbiz Hoa Ngữ đón tiếp thêm một lớp 'tứ tiểu hoa đán' nữa gồm Huỳnh Thánh Y, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch và Vương Lạc Đan. Đây cũng chính là bốn cái tên mang luồng gió mát lành mới thổi đến giới giải trí vào những năm từ giữa thập kỷ đầu của thế kỷ 20 trở về sau.

Một trong những danh hiệu khẳng định vị thế của các nữ chính là danh hiệu 'hoa đán' và 'tiểu hoa đán'. Danh hiệu 'tiểu hoa đán' ra đời chính thức lần đầu tiên vào năm 2002 và gắn liền với những cái tên bậc nhất thời ấy: Triệu Vy, Châu Tấn, Từ Tịnh LôiChương Tử Di. Sau nhiều năm phấn đấu và phát triển, bốn cái tên danh vọng ấy đã vươn lên hàng ngũ đại hoa đán cùng với bốn gương mặt mới đó là Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Thư Kỳ, Thang Duy. Tám nàng đại hoa hiện đang có những thành công không phải ai cũng có thể đạt được. Sau khi vươn lên hàng đại hoa, lớp đàn em đầy tài năng cũng nối gót theo đàn chị, đến năm 2009, showbiz Hoa Ngữ đón tiếp thêm một lớp 'tứ tiểu hoa đán' nữa gồm Huỳnh Thánh Y, Lưu Diệc Phi, Dương MịchVương Lạc Đan. Đây cũng chính là bốn cái tên mang luồng gió mát lành mới thổi đến giới giải trí vào những năm từ giữa thập kỷ đầu của thế kỷ 20 trở về sau.

1. Huỳnh Thánh Y:

Mỹ nhân sinh năm 1983 khởi đầu sự nghiệp diễn xuất bằng vai phụ Linda trong phim điện ảnh ăn khách Biệt Thự Táo Đỏ năm 2003. Vai diễn đầu tay với khởi đầu thuận lợi đã làm bàn đạp vững chắc giúp Huỳnh Thánh Y tiến sâu hơn vào nghiệp diễn, bằng chứng là cô đã lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn nổi tiếng Châu Tinh Trì. Năm 2004, cô ký hợp đồng với Tinh Gia và tham gia vào phim điện ảnh hài hành động Tuyệt Đỉnh Kungfu của anh. Bộ phim thu về doanh thu cao và nâng cao danh tiếng của hàng loạt diễn viên tham gia. Song đến tháng 8 năm 2005, Huỳnh Thánh Y vì đăng ảnh nóng khi chưa có sự cho phép của Châu Tinh Trì nên đã chấm dứt hợp đồng với anh. Hai bên còn từng kéo nhau ra tòa án Hongkong và Thượng Hãi làm ầm ĩ mãi đến năm 2007 mới lắng dịu.

Năm 2006, cô trở thành thành viên của tập đoàn Cự Lực, từ đó Huỳnh Thánh Y liên tiếp xuất hiện trên màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng với phong hào 'nữ thần phim cổ trang' khi đa số các phim cô tham gia đều là phim cổ trang và có mức rating cao ngất ngưởng. Về mảng phim truyền hình thì có Thiên Tiên Phối, Nhật Nguyệt Lăng Không, Quảng Phủ Thái Cực Quyền, Thiên Hạ Đệ Nhất, Bích Huyết Kiếm, Anh Hùng Cái Thế Phương Thế Ngọc,… Về phim điện ảnh, phải kể đến Mãnh Long, Phi Đao, Đại Nghiệp Kiến Quốc, Truyền Thuyết Bạch Xà, Cung Tỏa Trầm Hương,…

Đến năm 2010, cô trở thành giám đốc điều hành của Tập đoàn Truyền thông Giải trí Cự Lực với mức lương sáu con số mỗi năm và ngồi vững vàng với vị trí này đến tận giờ. Cô hiện tại chủ yếu hoạt động sau cánh gà, nâng đỡ người mới và tập trung cho sự nghiệp kinh doanh, đôi khi mới quay trở lại màn ảnh cho đỡ 'nhớ nghề'. Mới đây, người đẹp họ Huỳnh vừa tuyên bố quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn cổ trang trong tiểu thuyết võ hiệp Bạch Y Phương Chấn Mi của nhà văn Ôn Thụy An. Đây cũng là lần đầu tiên bộ tiểu thuyết này được chuyển thể thành phim và sự trở lại của 'nữ hoàng cổ trang' dự báo sẽ là một cơn bão không nhỏ.

2. Lưu Diệc Phi:

Lưu Diệc Phi là người đẹp sinh năm 1987 có xuất thân khá giả. Từ bé, Lưu Diệc Phi đã mang trong mình máu nghệ thuật và tỏ ra rất có thiên phú, bằng chứng là tháng 9 năm 2002, cô thi đỗ vào khoa Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi và vinh dự trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử của trường và tốt nghiệp vào tháng 7 năm 2006.

Cô thiên kim tiểu thư có bối cảnh danh giá và bệ đỡ vững chắc, từng bước có những bước đi cực kỳ thuận lợi, mở đầu là bộ điện ảnh đầu tay Gia Tộc Kim Phấn hợp tác cùng hàng loạt diễn viên tên tuổi như Trần Khôn. Vai diễn Bạch Tú Châu đã gây ấn tượng với khán giả bởi nhan sắc ngây thơ chân chất, khi đó cô chỉ mới 15 tuổi. Cùng năm đó, cô gia nhập đoàn làm phim Thiên Long Bát Bộ đóng cặp với mỹ nam đình đám thời ấy là Lâm Chí Dĩnh, bộ phim đã đưa tên tuổi của loạt diễn viên thời ấy lên tầm cao mới, nhất là Lưu Diệc Phi, với vai diễn Vương Ngữ Yên, cô như thần tiên bước ra từ trang sách, chính vẻ đẹp thanh tao thoát tục đầy mong manh đó đã đưa cô vươn lên tầm 'mỹ nhân cổ trang' với phong hào 'Thần tiên tỷ tỷ” khó thể đánh đổ.

Năm 2005 và 2006, cô đã làm cú hit ngoạn mục với hai bộ phim truyền hình Tiên Kiếm Kỳ Hiệp I hợp tác cùng Hồ Ca, An Dĩ HiênThần Điêu Đại Hiệp hợp tác cùng Huỳnh Hiểu Minh. Đây là hai bộ phim không thể không nhắc đến trong sự nghiệp của cô, nếu nói Thiên Long Bát Bộ là bàn đạp thì Tiên Kiếm Kỳ Hiệp I Thần Điêu Đại Hiệp là đường parabol tuyệt đẹp trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Vai diễn Triệu Linh Nhi đầy khả ái và thanh thuần của Lưu Diệc Phi đã cướp mất không biết bao trái tim nam giới thời bấy giờ.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của cô chính là vai diễn Tiểu Long Nữ, những tưởng cái bóng của các đàn chị đi trước sẽ đè ép cô gái bé nhỏ chỉ mới vừa tròn 19, song, đến khi lên sóng, người ta lại thất thần không thôi trước nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành của Lưu Diệc Phi, rồi dần dần không còn phân biệt được đâu là Tiểu Long Nữ đâu là Lưu Diệc Phi. Với vai diễn như tiên trong tranh bước ra ấy, cô trở thành Nữ Thần Kim Ưng thế hệ thứ hai, từ đó vươn ra hàng ngũ thế giới, liên tục xuất hiện trên các trang bìa đẳng cấp quốc tế như Fashion, Trendstyle, Miss,… Năm 2008, cô đã trở thành nữ diễn viên Trung Quốc thứ hai sau Chương Tử Di ký hợp đồng độc quyền với công ty giải trí William Morris Agency - một trong 3 hãng giải trí lớn nhất nước Mĩ, bệ phóng của nhiều tên tuổi lớn thế giới như Mel Gibson, Reese Witherspoon, Halle Berry, Julia Roberts, Thành Long, Chương Tử Di….

Cô oanh tạc khắp các bảng xếp hạng sắc đẹp, và dần trở thành một trong những tượng đài về nhan sắc khó thể vượt qua. Song cũng từ năm 2006 trở đi, sau sự thành công của Thần Điêu Đại Hiệp, người đẹp họ Lưu chuyển hướng sang dòng phim điện ảnh, cô liên tục tấn công màn ảnh rộng và đạt được nhiều thành tích đáng nể. Năm 008, cô hợp tác cùng đàn anh Thành Long trong Vua Kungfu với vốn đầu tư khủng. Năm 011, người đẹp lại tiếp tục thành công trong các vai diễn cổ trang trong hai phim điện ảnh Thiếu Nữ U Hồn trong vai Nhiếp Tiểu Thiện và Hồng Môn Yến trong vai Ngu Cơ, sau đó tiếp tục tham gia Đổng Tước Đài trong vai Điêu Thuyền. Những vai diễn mỹ nhân đều được Lưu Diệc Phi khắc họa một cách chân thực và không hề có chút áp lực nào, mặc dù trước khi công chiếu từng có rất nhiều đàn chị nổi tiếng diễn qua.

Phim điện ảnh Tứ Đại Danh Bổ gồm ba phần của người đẹp từng oanh tạc khắp các phòng vé bởi vai diễn mới lạ và phá cách. Năm 2014, cô tham gia Tình Yêu Thứ Ba hợp tác cùng nam tài tử người Hàn Song Seung Heon, sau một thời gian thì hai người cũng công khai hẹn hò khiến biết bao fan nam của Lưu Diệc Phi khóc ròng.

Năm 2017, cô quay trở lại màn ảnh rộng với vai diễn Bạch Thiển trong phim điện ảnh Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa hợp tác cùng đàn em kém bốn tuổi Dương Dương. Tuy nét đẹp của Lưu Diệc Phi vẫn như xưa, tạo hình xinh đẹp, nhưng bộ phim vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và chịu một làn sóng đả kích không nhỏ từ phía dư luận, song điều đó dường như không ảnh hưởng tới Lưu Diệc Phi mảy may, cô vẫn ngồi vững trên chiếc ghế danh vọng và có cuộc sống bao người ước ao.

Huỳnh Thánh Y và Lưu Diệc Phi là hai “tiểu hoa đán” thế hệ 2, cùng với Dương Mịch - Vương Lạc Đan. Kỳ sau, hãy cùng SAOStar tìm hiểu tiếp về 2 vị tiểu hoa còn lại nhé.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất