Phim Ảnh

‘Hung thần đại dương: Thảm sát’ khiến khán giả sợ hãi hú hét không ngừng

Du Nguyên
Chia sẻ

Những màn hù dọa bất ngờ bằng hình ảnh và âm thanh đã khiến khản giả sợ hãi hú hét liên tục đủ để thấy phim điện ảnh “Hung thần đại dương: Thảm sát” (tựa tiếng Anh là "47 Meters Down: Uncaged") là phim kinh dị không phải dạng vừa.

Bài viết có tiết lộ trước nội dung bộ phim, độc giả cân nhắc trước khi đọc tiếp.

Phim Hung thần đại dương: Thảm sát (47 Meters Down: Uncaged) mở đầu với chi tiết Mia (Sophie Nélisse) bị các bạn bắt nạt ở trường trước sự dửng dưng của cô chị Sasha (Corinne Foxx) vốn là con riêng người mẹ kế của Mia. Bỏ qua chuyến tham quan bằng tàu đáy kính để quan sát cá mập của trường, hai cô bạn Alexa (Brianne Tju), Nicole (Sistine Stallone) đã rủ chị em Sasha, Mia tham gia chuyến khám phá một hồ nước trong xanh nằm sâu thẳm giữa rừng. Sau một hồi tung tăng bơi lội, bốn cô gái quyết định dùng các thiết bị lặn có sẵn để tham quan một hang động vừa được phát hiện. Họ tự nhủ sẽ trở lên ngay.

Các cô gái khám phá ra rằng họ đang lặn xuống khu vực có một thành phố từng được xây dựng của nền văn minh Maya với nhiều hoang động chằng chịt nối tiếp nhau. Khi chuẩn bị trở lên trên thì các cô gái đụng độ một con cá mập trong hang động với sự tiến hóa dị thường nhằm thích nghi với môi trường. Cụ thể, đôi mắt của nó không nhìn thấy nhưng khả năng phát hiện con mồi bằng âm thanh lại rất cừ khôi. Lúc trốn tránh sự săn đuổi của cá mập, các cô gái vô tình làm ngã cột đá khiến lối vào hang bị chặn lại.

Trong lúc hoảng loạn tìm đường thoát ra khỏi hang, các cô gái đã gặp Ben (Davi Santos), người đang thực hiện các công tác chuẩn bị cho đón đoàn khảo cổ, hiện đang ở trong hang. Thế nhưng, chưa kịp hỗ trợ các cô gái tìm đường ra khỏi hang thì Ben bị cá mập tấn công. Không có người để cầu cứu, các cô gái quyết định lần theo sợi dây mà Ben đi vào để tìm lối thoát.

Phần lớn thời lượng phim tập trung vào bốn cô gái nhân vật chính nên khán giả dễ dàng theo dõi diễn xuất, diễn biến tâm lý và thể hiện hành động của họ cũng như cách cả bọn giải quyết tình huống được đưa ra trong phim. Tuy nhiên, dường như diễn xuất cũng như cách thể hiện của các diễn viên trẻ của chúng ta chưa thực sự chín muồi nên những cuộc đối thoại dưới nước hay các hành động tương trợ nhau không có sự liên kết chặt chẽ. Dễ nhận thấy nhất là diễn xuất giữa hai chị em Sasha, Mia khi không cho khán giả thấy được sự chuyển biến tâm lý của họ, từ thù hằn ban đầu sang khăng khít về sau, khi hai người cùng hỗ trợ nhau trốn thoát khỏi sự săn đuổi của cá mập.

Sự xuất hiện của các nhân vật phụ trong phim khiến cho phim trở nên khó hiểu. Ví dụ như việc Ben bất ngờ xuất hiện, gặp các cô gái dưới hang động rồi bị cá mập tấn công hay Carl mải mê hàn các thanh sắt dưới đáy biển rồi hoá thành mồi cho cá mập hay ông Grant bất ngờ xuất hiện hỗ trợ các cô gái nhưng cũng sớm bỏ mạng, minh chứng rõ nét cho sự vô nghĩa của các vai phụ trong phim.

Bên cạnh đó, vấn đề xây dựng hình ảnh cá mập với bộ răng sắc nhọn và các vết sẹo chằng chịt trên thân không tạo được ấn tượng quá lớn cho khán giả, dù hình tượng này khác hẳn với cá mập thông thường. Chuyển động của bầy con cá mập cũng không mượt mà, chủ yếu xuất hiện bất ngờ tạo nên những màn hù dọa đường đột. Điều đó có thể khiến nhiều khán giả hò hét không ngừng vì sợ hãi. Hình ảnh những cái miệng há ngoác với những hàng răng lởm chởm táp liên tục khi các nhân vật trốn vào hốc đá của hang động cũng được lặp lại nhiều lần, tuy tạo được sự hào hứng cùng sợ hãi nhưng dễ trở nên nhàm chán.

Để cảm nhận được những mức độ kinh dị trong phim, khán giả có thế thưởng thức phim tại các rạp trên toàn quốc, bộ phim được khởi chiếu từ ngày 27/09.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất