Phim Ảnh

'How to Buy a Friend' - Bài thơ, tình bạn quái lạ và bí ẩn kinh hoàng đằng sau cái chết của một nữ sinh

Vô Diện
Chia sẻ

Một thanh xuân đầy hỗn loạn với bí mật ám mùi chết chóc khiến những chàng trai, cô gái tuổi học trò phải dấn vào một con đường nguy hiểm để tìm ra sự thật.

Trailer phim

How to Buy a Friend (Hợp Đồng Tình Bạn) ra mắt vào hồi tháng 4 năm nay tuy không đạt mức rating lý tưởng nhưng phim cũng đã để lại ấn tượng cho khán giả về câu chuyện học đường đầy biến động, phơi bày góc khuất trong đời sống học sinh hiện đại tại xứ sở kim chi.

Phim mở đầu bằng một phân cảnh đẫm mẫu khi hai thanh niên bị những tay anh chị tra tấn, đánh đập để lấy thông tin cần thiết. Từ đó kịch bản dần được kể lại với mốc thời gian vào hai tháng trước từ bài thơ “Chất độc” của cậu học sinh tầm thường Park Chan Hong (Lee Sin Young). Nhờ bài thơ này mà cậu dần trở nên nổi tiếng không còn là kể tàng hình, mờ nhạt ở trường, cậu còn có cơ hội được tiếp cận và làm quen với nữ thần trong mộng Uhm Se Yoon (Kim So Hye ), người mà Chan Hong thầm thương trộm nhớ. Mọi thứ với cậu tựa như một giấc mơ đẹp nhưng mộng đẹp đến nhường nào rồi cũng phải tỉnh dậy để đối mặt hiện thực nghiệt ngã.

Vì Chan Hong thường gặp gỡ với Se Yoon khi ở chung đội thơ của trường nên bị tên đầu gấu Dae Yong (Lee Jung Hyun) tiếp cận, ra sức bắt nạt và ép buộc cậu giới thiệu Se Yoon để hắn làm quen. Anh chàng Heo Don Hyuk (Shin Seung Ho) đã giúp cậu thoát khỏi tình cảnh khốn cùng đó vì cậu đã viết câu thơ “Cát lưu giữ dấu chân người” của Shin Seo Jung (Cho Ji Hyun), cô gái đã tử tử tại trường vào một năm trước. Từ đây sự việc bắt đầu nhuốm màu bi kịch và thanh xuân dần trở nên khốc liệt với cuộc chiến sinh tồn đẫm máu.

Hai chàng trai bắt đầu tìm dấu vết về cái chết của Seo Jung, Chan Hong là người đã có mặt ở đó tại hiện trường lúc cô gái tử tự nhưng cũng đúc lúc đó cậu ta lại bị xe đâm và không nhớ rõ chi tiết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Điều đáng nghi duy nhất mà cậu còn nhớ là chiếc điện thoại của Seo Jung có hình móc khóa Iron Man và đã biến mất khi cảnh sát khám nghiệm thi thể. Vì thế để tìm kiếm sự thật Don Hyuk yêu cầu hợp tác với Chan Hong, hai chàng trai bắt đầu cuộc điều tra mà không biết rằng họ đang dấn thân vào một hành trình đầy nguy hiểm, có thể phải đánh đổi bằng cả mạng sống.

Nội dung của How to Buy a Friend ngay từ khi bắt đầu đã nhanh chóng đưa ra một loạt tình huống gay cấn, kịch tính khiến người xem bị cuốn vào một mê cung với đầy rẫy câu hỏi xung quanh cái chết của Shin Seo Jung và những kẻ có liên quan đến vụ tự sát đó. Mỗi tập phim dẫn dắt người xem đến câu trả lời cuối cùng được làm sáng tỏ vào đoạn kết. Và sự thật sẽ khiến nhiều phải rùng mình sợ hãi với tội ác, tham vọng của con người khi người lớn phạm tội và học sinh đã chấp nhận tham gia vào để chạy theo những dục vọng nông nổi của tuổi trẻ. Phim phơi bày về tình trạng lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, về vấn nạn bắt nạt học đường và mối quan hệ ích kỷ, giả tạo của người trẻ. Nhưng bộ phim không phải là bức tranh u ám mà vẫn chứa đựng gam màu tươi sáng đến từ những tình cảm yêu thương chân thành của bạn học Chan Hong dành cho nữ sinh Se Yoon hay tình bạn lạ kỳ của Chan Hong và Don Hyuk.

Anh chàng nam sinh Chan Hong là một người thật thà, lương thiện và có phần ngốc nghếch, ngây ngô trong chuyện yêu đương. Cậu yêu thơ ca và có tài viết thơ rất hay, cùng từ cái tài đó mà cậu bị kéo vào một vụ án bí ẩn tại trường học mà có cơ duyên quen biết với Don Hyuk. Cậu bạn Don Hyuk là kẻ trầm tính, lạnh lùng dễ cáu giận nhưng lại sống có tình có nghĩa và luôn khao khát sự yêu thương. Người bạn gái Seo Jung đã mất của cậu vội vã ra đi trong đau đớn khiến Don Hyuk bị ám ảnh và quyết tâm tìm cho ra sự thật về cái chết oan nghiệt đó.

Hai chàng trai mang trong mình những sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ đã không hề nao núng, sợ hãi mà bất chấp tất cả để đòi lại công lý, mạnh mẽ diệt trừ cái ác và phơi bày sự xấu xa, bẩn thỉu của những kẻ tàn ác dùng tiền bạc, quyền lực để mua chuộc, mưu cầu tư lợi cho bản thân. Và kết quả cuối cùng là họ đã chiến thắng và dũng cảm viết nên cái kết đẹp, đáng nhớ cho quãng đời thanh xuân.

Bộ phim khai thác theo hướng khá khác biệt với các thể loại phim học đường khác khi không quá tập trung vào chuyện tình yêu gà bông hường phấn hay áp lực học hành vất vả mà đi sâu phân tích về vấn nạn tự sát của học sinh để làm rõ vấn đề gây nhức nhối trong đời sống xã hội. How to Buy a Friend đã chuyển thể khá thành công bộ webtoon cùng tên của tác giả Kwon Laad lên màn ảnh với khoản nội dung, tạo hình bám sát nguyên tác. Bối cảnh phim được dựng rất đẹp với khung cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng. Phần diễn xuất được thể hiện bởi các diễn viên trẻ đẹp như: Shin Seung Ho, Lee Sin Young, Kim So Hye,… Họ đã phần nào thể hiện tốt nhân vật mà mình thủ diễn và tạo nên những sắc thái muôn màu của người trẻ về một thời học sinh lắm rắc rối, lo toan. Tuy nhiên phim cũng tồn tại mặt hạn chế khi phần mở đầu gây cảm giác khó hiểu rồi chuyển sang phần giải quyết tình huống khá nhanh gọn, đơn giản, diễn biến tâm lý nhân vật thì chưa đủ phức tạp và tình tiết tạo ra không tạo được sự hấp dẫn, bất ngờ.

Nhưng nhìn chung thì How to Buy a Friend là một tác phẩm đáng xem với thời lượng 8 tập, mỗi tập 30 phút đủ để khán giả có khoảng thời gian hợp lý mà thư giãn và tìm hiểu về một vấn nạn khác tồn tại trong học đường xứ Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất