Phim Ảnh

'Hot Gimmick: Girl Meets Boy' - Một nàng và ba chàng cùng thanh xuân 'cẩu huyết' rối như tơ vò

Vô Diện
Chia sẻ

Những chàng trai, cô gái tuổi mới lớn xứ sở Hoa Anh Đào bị vướng vào các mối quan hệ tình cảm rắc rối, chồng chéo đan xen với yêu và hận trong "Hot Gimmick: Girl Meets Boy".

Trailer bộ phim “Hot Gimmick: Girl Meets Boy”.

Hot Gimmick từng là bộ manga dành cho thiếu nữ nổi đình nổi đám từ những năm 2000, truyện được viết và minh họa bởi Aihara Miki. Mùa hè năm 2019, truyện đã được chuyển thể thành phim điện ảnh, có tựa đề là: Hot Gimmick: Girl Meets Boy, kịch bản phim kế thừa sự “cẩu huyết” của nguyên tác với nội dung tập trung khai thác về cô gái thường dân Hatsumi Narita và các chàng “soái ca” lãng tử lượn lờ xung quanh nàng.

Truyện tranh “Hot Gimmick”.

Hình chụp các diễn viên trong phim “Hot Gimmick: Girl Meets Boy”.

Chuyện phim bắt đầu khi Narita Hatsumi (Hori Miona) mua que thử thai cho cô em gái và bị Tachibana Ryoki (Hiroya Shimizu) bắt gặp. Bất hạnh thay cho Narita, Ryoki chính là cậu quý tử nhà Tachibana, chủ nhân công ty mà bố mẹ của Narita đang làm nhân viên. Căn hộ mà Narita đang ở cũng thuộc khu chung cư của nhà Tachibana và để cứu gia đình khỏi cảnh bị đuổi và ô uế thanh danh thì nữ chính đành chấp nhận làm nô lệ của Ryoki theo yêu cầu của hắn. Ryoki thuộc hội nam sinh nhà giàu, đẹp trai nhưng tính tình có phần biến thái khi cậu ta thích hành hạ, ra lệnh Narita chăm sóc, đi theo bên cạnh như người hầu cận, thậm chí còn bắt hôn và ngủ cùng cậu ta để học cách làm “người lớn”.

Trong khi cô bé Hatsumi đang đau đầu nghĩ cách thoát khỏi tên ác ma Ryoki thì mỹ nam Azusa (Itagaki Mizuki) xuất hiện. Azusa là một người mẫu nổi tiếng, có vẻ ngoài đẹp đẽ tựa như nam thần trong truyền thuyết nhưng lương tâm thì bị quỷ dữ gặm nhấm, vì báo thù cho mẹ mà hắn tiếp cận Narita, dụ dỗ, hẹn hò với nàng rồi quay clip “bẩn thỉu” để đe dọa Narita. Trong quá khứ bố Narita đã ngoại tình với mẹ Azusa khiến bà ta mang thai rồi phũ phàng bỏ đi khiến Azusa rất oán hận nên tìm nên Narita để trả thù tình.

Cuộc đời Narita gặp phải Ryoki và Azusa đã đủ khốn khổ rồi nhưng tác giả vẫn chưa buông tha cho nữ chính khi cho nhân vật Shinogu (Mamiya Shotaro) góp mặt “chung vui”. Shinogu là anh trai của Narita Hatsumi nhưng không chung huyết thống nên anh chàng đã phải lòng cô em gái và thầm lặng yêu thương, dõi theo Narita.

Một cô gái và ba chàng trai bị cuốn vào lưới tình, hận thù lẫn tình yêu đan xen. Narita là một nữ chính bất hạnh khi bị các chàng trai đùa giỡn về tâm hồn lẫn thể xác nhưng cuối cùng cô nàng lại sở hữu trái tim của họ. Sau tất cả những biến cố, tai ương thì ai cũng yêu nữ chính và sẵn sàng hy sinh tất cả vì nàng. Arita rồi sẽ chọn ai trong ba người Ryoki, Asuza và Shinogu - những người đã “ngược thân ngược tâm” nàng rồi lại tìm mọi cách để sủng nàng vô bờ bến? Câu trả lời sẽ được giải đáp vào đoạn kết kịch tính của phim.

Hot Gimmick: Girl Meets Boy có một kịch bản lâm ly bi đát với độ “cẩu huyết” biến hóa khôn lường, khán giả không thể đoán trước được những khổ ải mà nàng Narita phải trải qua. Đó chính là cái hay, tạo tính bất ngờ cho phim. Bên cạnh đó, đây không phải là một bộ tình cảm, lãng mạn khai thác theo phong cách “hường phấn”, trẻ trung và ngọt ngào với câu chuyện đậm tính cổ tích hiện đại kinh điển mà ngược lại phim được xây dựng trong bầu không khí căng thẳng, u ám. Bối cảnh phim bao trùm bởi gam màu xám lạnh cùng những góc quay hẹp, cận mặt tạo sự ngột ngạt, tù túng.

Phim tập trung miêu tả sự biến đổi tâm lý của nhân vật, điều này khiến lộ ra nhược điểm về diễn xuất của dàn diễn viên trẻ. Những diễn viên tham gia trong Hot Gimmick: Girl Meets Boy đều thuộc hội trai xinh gái đẹp của điện ảnh Nhật Bản nhưng kinh nghiệm diễn xuất vẫn còn thiếu sót. Đặc biệt là Hori Miona, nữ thần tượng của nhóm Nogizaka46 trong vai Narita Hatsumi. Đây là lần đầu tiên Miona tham gia diễn xuất với một vai chính “nặng ký”, đòi hỏi về diễn xuất nội tâm phức tạp. Gương mặt vô hồn cùng lối diễn gượng gạo của Miona khiến Narita trông rất “lạc lõng” khi đứng chung khung hình với Kyoki lạnh lùng, Azusa bí ẩn và Shinogu từng trải. Nếu các nam diễn viên: Hiroya Shimizu, Itagaki Mizuki và Mamiya Shotaro hoàn thành tốt, “tròn vai” nhân vật mình thủ diễn thì sự thể hiện của Hori Miona phần nào “lép vế”, nhạt nhòa, không lưu lại dấu ấn đặc biệt gì.

Nhân vật trong phim cũng không có gì đặc sắc. Narita thuộc kiểu nữ chính điển hình trong thể loại tình cảm lãng mạn đó là ngây thơ, ngốc nghếch, bánh bèo và vô dụng. Về phần nhân vật nam thì vẫn là kiểu những chàng trai quen thuộc như công tử ngoài lạnh trong ấm hay quyến rũ, lãng tử, luôn làm mọi thứ vì tình.

Tạo hình theo sát với nguyên tác nhưng điều này đã vô tình “làm xấu” đi hai chàng mỹ nam trẻ đẹp của showbiz xứ Phù Tang là Hiroya Shimizu và Itagaki Mizuki. Shimizu với vai Ryoki có mái tóc dài được nhận định là lòa xòa và rũ rượi cùng cặp kính cận đã che đi hết những đường nét đẹp đẽ trên gương mặt của nam diễn viên. Còn Itagaki Mizuki thì bị nhuộm cam chói lòa cả mái tóc khi hóa thân thành Azusa, phong cách quần áo lại “lạc trôi” với kiểu tóc thời trang khiến sự lãng tử, sành điệu của Azusa bị suy giảm khi bước lên màn ảnh lớn.

Hot Gimmick: Girl Meets Boy là một phiên bản live action còn chứa “nhiều sạn”, thuộc kiểu phim tình cảm gây “hại não” với những mối tình “dây mơ rễ má” nhưng nếu bạn từng là fan của nguyên tác và muốn đổi vị, thích thể loại ngược luyến tàn tâm thì nên dõi theo bộ phim này, để cảm nhận sự “mặn mà” trong tình yêu của các cô gái, chàng trai tuổi ô mai. Phim đã được phát sóng trên Netflix.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất