Phim Ảnh

Hơn cả ‘Coraline’ và ‘Kubo and the Two Strings’, ‘Missing Link’ là hoạt hình được đầu tư nhất của Laika

Theo Screenrant
Chia sẻ

Câu chuyện phiêu lưu của một nhà thám hiểm và một sinh vật huyền bí - "Missing Link" - được tỉ mỉ sản xuất trong hơn 5 năm; tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn bất cứ phim nào trước đó của Laika Studios.  

Missing Link là phim điện ảnh stop-motion (hoạt hình tĩnh vật) thứ năm của Laika Studios - một trong những xưởng hoạt hình tiên tiến và tài năng nhất hiện nay, nơi sáng tạo ra những tác phẩm như Coraline, ParaNorman, The Boxtrolls Kubo and the Two Strings.

Được viết và đạo diễn bởi Chris Butler, Missing Link là bộ phim có câu chuyện, chi phí đầu tư lớn; mang nhiều tham vọng nhất từ trước tới nay của Laika. Phim có hệ thống địa điểm và nhân vật nhiều hơn bất cứ phim nào hãng từng sản xuất, đồng thời đánh dấu sự thay đổi về giọng điệu và hình ảnh sang một hướng đầy khác biệt.

Đi theo thể loại phim hành trình, Missing Link lấy cảm hứng từ các phim Raiders of the Lost Ark và Planes, Trains and Automobiles. Nó xoay quanh nhân vật Sir Lionel Frost (do Hugh Jackman lồng tiếng) - một nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí có tính cách ích kỷ, gợi cho khán giả nhớ đến các hình tượng kinh điển của Indiana Jones và Sherlock Holmes; với người bạn đồng hành Mr. Link (Zach Galifianakis lồng tiếng) - một sinh vật to lớn đầy lông lá nhưng vô cùng ngây thơ và đáng yêu. Phim được phát triển từ một ý tưởng mà Butler có từ hơn 15 năm trước, trước cả khi Laika Studios tồn tại.

Nếu như những bộ phim trước của Laika tốn khoảng 4 năm để hoàn thành (từ lúc phát triển kịch bản cho đến khi kết thúc), Missing Link tính riêng quá trình sản xuất đã mất 5 năm cộng thêm vài tháng. Điều này hầu như liên quan đến số lượng bối cảnh và nhân vật của phim; bởi nhiều địa điểm trong đó là các nơi khác nhau trên thế giới, cần dựng các trường quay, nhân vật, đạo cụ và hệ thống ánh sáng khác nhau. Những bộ phim stop-motion trước đây của hãng thường giới hạn trong những trường quay cụ thể, nhỏ hơn và ít hơn rất nhiều so với Missing Link. Nhưng Missing Link lại mang một tham vọng đưa người xem “phượt” đa quốc gia, đồng thời đẩy công nghệ và kỹ thuật quay phim lên một cấp độ mới.

Ba mươi mốt animator (nhân viên kĩ xảo hoạt hình) của Missing Link, mỗi người được giao phó các cảnh quay khác nhau và phải làm việc độc lập. Điều này khiến Laika gặp khó khăn ban đầu khi phải chiêu mộ những nhân tài có thể đảm đương loại hoạt hình thủ công đầy tỉ mỉ này (tỉ mỉ đến mức họ phải sử dụng một con dao X-acto mũi nhỏ để khắc họa chuyển động mắt và mí mắt của từng nhân vật trong từng khung hình một). Vì hoạt hình stop-motion đòi hỏi phải chụp riêng rẽ từng khung hình, mà mỗi giây chúng ta thấy trên phim được hợp thành bởi 24 khung hình; nên mỗi animator thường chỉ làm được 4,3 giây phim mỗi tuần.

Đó mới chỉ là một số liệu nho nhỏ để các bạn hình dung sự vất vả của ekip trong quá trình làm phim, chưa kể đến khối lượng công việc đổ vào các nhân vật với những bộ trang phục được thiết kế thủ công và đồ trang sức bằng kim loại thật. Một con số thú vị khác là: 106.000 khuôn mặt đã được một đội họa sĩ chuyên về khuôn mặt tạo ra, chỉ để thể hiện các chuyển động cơ mặt của nhân vật. Còn cơ thể nhân vật thì sẽ do các đội chuyên môn khác thực hiện.

Theo bản tóm tắt chính thức, cốt truyện của Missing Link như sau: Mr. Link - một sinh vật to lớn, lông lá nhưng vui tính và ngọt ngào - chán nản với cuộc sống cô đơn ở Tây Bắc Thái Bình Dương nên đã tuyển một nhà thám hiểm dũng cảm tên Sir Lionel Frost để dẫn dắt mình trên chuyến hành trình đi tìm bà con họ hàng thất lạc từ lâu ở thung lũng huyền thoại Shangri-La. Kết nạp thêm cô gái thích phiêu lưu Adelina Fortnight, bộ ba của chúng ta đương đầu với nhiều hiểm nguy khi du hành đến những nơi xa xôi nhất trên thế giới. Cuối cùng, cả ba nhận ra rằng đôi khi bạn lại tìm thấy gia đình mình ở những nơi mà bạn ít ngờ đến nhất.

Missing Link được Chris Butler viết kịch bản và làm đạo diễn, do Travis Knight và Arianne Sutner sản xuất. Dàn diễn viên lồng tiếng gồm có Hugh Jackman, Zoe Saldana, Zach Galifianakis, Timothy Olyphant, David Walliams, Emma Thompson, Matt Lucas, Ching Valdes-Aran, Stephen Fry và Amrita Acharia.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất