Phim Ảnh

'Hỏi xoáy đáp xoay' cùng 'Avengers: Infinity War' (P5): Về nhóm Black Order, Nick Fury và Red Skull

Pennington
Chia sẻ

Sự xuất hiện có phần chóng vánh của Black Order hay Red Skull đã dấy lên nhiều nghi vấn.

Ngoài việc vắng bóng nhiều tên tuổi lớn như Hawkeye, Ant-Man, Wasp hay Valkyrie, Avengers: Infinity War vốn chật ních các siêu anh hùng cũng khó tránh khỏi việc nhiều nhân vật sẽ không có đất diễn bằng các nhân vật khác. Đơn cử là nhóm con cháu của Thanos - Black Order, hay kẻ phản diện “thân quen” Red Skull lại không được bàn sâu tuy gây dấu ấn khá đậm trong Cuộc chiến Vô cực.

Black Order thực chất gồm những ai?

Đối với các “mọt truyện” nhà Marvel thì Black Order không phải ai xa lạ, thậm chí nhóm nhân vật này đã được mong chờ để debut màn ảnh rộng từ rất lâu. Thế nhưng, đối với các fan của vũ trụ điện ảnh thì Black Order chỉ là những đứa con của Thanos không hơn không kém. Nói không ngoa khi Avengers: Infinity War là bộ phim về Thanos và của Thanos, nên ít nhiều gì thì chuyện đời tên phản diện da tím cũng được giới thiệu xuyên suốt phim. Còn với bộ tứ Black Order thì dường như không có bất kì phân cảnh nào nói về tiểu sử của họ, nhiệm vụ của nhóm chỉ là nhận lệnh Thanos, đánh đấm và… “ngủm”.

Black Order của MCU gồm 4 thành viên: Corvus Glaive, Proxima Midnight, Ebony Maw, và Cull Obsidian.

Ngoài bộ tứ Black Order, Thanos còn có 2 đứa con nữa là Gamora và Nebula. Dĩ nhiên khán giả đã biết rõ về 2 cô gái này vì cả hai cũng có vai trò không nhỏ trong Cuộc chiến Vô cực. Việc giới thiệu toàn bộ dàn con cháu nhà Thanos sẽ tốn thời gian không nhỏ, nhưng chí ít Marvel cũng nên kê khai tên tuổi của cả bọn để cho thấy Black Order cũng có “sức nặng” khi đi bên cạnh tên độc tài vùng Titan.

Ebony Maw đã một tay đối đầu Doctor Strange, Wong, Spider-Man và Iron Man.

Làm cách nào team Captain lại đánh bại Black Order dễ dàng đến thế?

Black Order đã suýt đánh bại được 2 siêu anh hùng sở hữu sức mạnh đỉnh cao nhất quả đất là Vision và Scarlet Witch, thế nhưng kế hoạch đã thất bại khi bất ngờ bị “đánh úp” bởi nhóm của Captain America gồm anh, Black WidowFalcon. Tuy nhóm của Đội trưởng Mỹ khá mạnh, nhưng cũng không đồng nghĩa với việc những tên ác nhân mạnh như Black Order có thể bị hạ gục dễ dàng đến như vậy.

Captain America xuất hiện để cứu nguy cho Vision và Scarlet Witch.

Steve Rogers đã xuất hiện như một vị thần để cứu Vision và Scarlet Witch, theo sau là Black Widow và Falcon phụ trợ, cùng lúc đoạn nhạc hùng tráng vang lên vẻ vang cứ như việc đánh đuổi bọn Black Order dễ như trở bàn tay. Lí do dễ hiểu nhất là có lẽ phía sản xuất không muốn màn xuất hiện của Captain trong Infinity War lại dẫn đến thua cuộc, và việc đánh bại Black Order sẽ là động lực để khán giả tin tưởng vào việc Captain America có thể đánh tay đôi với kẻ phản diện mạnh như Thanos.

Suốt Cuộc chiến Vô cực, Nick Fury đã ở đâu?

Chẳng một ai biết Nick Fury đã và đang ở đâu khi Cuộc chiến Vô cực nổ ra và kết thúc. Ông đã biến mất không một dấu vết sau Captain America: The Winter Soldier, để rồi sau đó lại có mặt trong Avengers: Age of Ultron, rồi lại tiếp tục lặng mất tăm. Cho đến khi đoạn after-credit của Infinity War được chiếu thì Nick Fury mới chính thức tái xuất, bên cạnh là Maria Hill.

Nick Fury tái xuất thông qua đoạn after-credit của Infinity War.

Sau sự kiện Sokovia thì hàng loạt biến cố đã xảy ra, đáng nói nhất là màn tan rã của nhóm Avenger. Kể từ đó, Fury và Hill cũng không một tung tích, nhưng có thể thấy rõ cả hai đã ngưng làm việc cùng tổ chức S.H.I.E.L.D do tổ chức đang khá bận rộn giải quyết “mớ” công chuyện giải cứu thế giới trong series ăn khách trên màn ảnh nhỏ. Nói gì thì nói, cuối cùng thì Nick Fury và Maria Hill cũng đã lộ diện, và dù đã bị “tan thành mây khói” trong Infinity War nhưng cả hai vẫn mang trọng trách không hề nhỏ, chí ít là khán giả có thể yên tâm vì vẫn còn Avengers 4 phía trước.

Nhóm Vệ binh dải ngân hà đã làm gì trước khi tham chiến
Infinity War?

Cũng giống như Nick Fury, Nhóm Vệ binh dải ngân hà đã làm gì trong suốt thời gian qua? Nhiều người có lẽ sẽ nghĩ rằng nhóm vẫn quản lý, bảo vệ vũ trụ và làm tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, từ khi Guardians of the Galaxy 2 kết thúc đến khi Infinity War nổ ra cũng đã là một khoảng thời gian dài, Groot đã trở thành thiếu niên, còn mối quan hệ giữa Peter Quill Gamora đã bước sang trang mới. Từng ấy dữ kiện thôi cũng đã đủ để khẳng định nhiều năm đã trôi qua, hay ít nhất là 1 năm đã trôi qua cho đến khi Cuộc chiến Vô cực tìm đến.

Nhóm Vệ binh đã trải qua những loại chuyện gì trước khi tham gia Cuộc chiến Vô cực?

cùng một loại trang phục. Trong Infinity War, nhóm Avenger đều được trang bị quần áo mới, vũ khí mới, trong khi Starlord, Gamora, Rocket, Drax, Mantis hay Nebula vẫn chỉ có “một bộ mặc hoài”. Mang trọng trách là những người đi tiên phong trong công cuộc bảo vệ ngân hà và vũ trụ, nhưng trong xu hướng thời trang lại “kém sang” thì không được đâu nhé Marvel ơi!

Điều gì xảy đến cho Red Skull?

Sau nhiều năm hoang mang và tự đặt câu hỏi, thì cuối cùng lời giải cho “bài toán” Red Skull cũng chính thức tỏ tường. Sau khi tưởng chừng như đã nắm trong tay khối Tesseract, Red Skull bị “kick” ra ngoài không gian và rơi xuống Vormir. Tại đây, hắn được giao trọng trách cai quản Viên đá Linh hồn, và sau 70 năm mòn mỏi chờ đợi thì Thanos đã đến và chấm dứt chuỗi ngày canh gác vô vọng của Red Skull.

Tên phản diện năm nào giờ phải đi canh gác cho Soul Stone.

Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là: Sau khi giao Viên đá Linh hồn cho Thanos thì tương lai của Red Skull đi về đâu? Nhiều phương án được đưa ra như là hắn sẽ chết theo kế hoạch hoá dân số của Thanos sau khi Cuộc chiến Vô cực kết thúc, hay tên phản diện da đỏ đã được gửi về trái đất. Nhưng dù thế nào thì tất cả vẫn chỉ là “đoán già đoán non”, vì khi Thanos rời khỏi Vormir và có trong tay Viên đá Linh hồn, thì cái tên Red Skull đã không còn được nhắc đến một lần nào nữa.

Avengers: Infinity War không chỉ thiếu vắng nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng, mà một số nhân vật trong phim cũng không có nhiều đất diễn hay được đào sâu. Mong rằng Avengers 4 sắp tới sẽ là dịp để những cái tên như Nick Fury, Maria Hill hay thậm chí Red Skull được toả sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất