Phim Ảnh

Hội thánh Đức Chúa Trời từng bị lên án giáo phái trong phim 'Save Me' của Hàn Quốc

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Chắc hẳn mọi phim Hàn sẽ biết rằng bộ phim "Save Me" từng lên án, phản ánh một giáo hội mê tín dị đoan ở xứ Kim Chi. Mà tổ chức đó ở Việt Nam có tên gọi là "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Trong những ngày vừa qua, thông tin về sự xuất hiện của tổ chức tự xưng mang tên Hội Thánh Đức Chúa Trời đã và đang khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo lắng. Không ít gia đình đã rơi vào cảnh ly tán, vợ chồng mâu thuẫn, con cái bỏ bố mẹ đi theo tổ chức “kì lạ” này. Tuy có sự giám sát của nhiều lực lượng an ninh nhưng họ vẫn lén lút hoạt động dưới nhiều hình thức.

Hội Thánh Đức Chúa Trời ở Việt Nam.

Hội Thánh Đức Chúa Trời có nguồn gốc từ Hàn Quốc, và trước khi hội này “bùng nổ”, chưa được lên án ở Việt Nam thì ở Đại Hàn Dân Quốc đã lên tiếng chỉ trích và phản ảnh những tổ chức được cho là lừa đảo này qua bộ phim truyền hình nổi tiếng Save Me của đài OCN sản xuất năm 2017 với sự góp mặt của Ok Taec Yeon (2PM), Seo Ye Ji,…

Phim “Save Me” của Hàn Quốc.

Save Me (Lời cầu cứu) gây chú ý với nội dung hướng đến quyền lực tôn giáo và chính trị. Lấy bối cảnh thành phố Muji với mở đầu đầy kịch tính của bốn người đàn ông khi nghe thấy lời kêu cứu yếu ớt trong tuyệt vọng của một cô gái. Bộ phim chuyển thể từ webtoon có tên Out of the World (Thoát Khỏi Thế Giới), nữ chính là một cô gái tên Im Sang Mi vốn có một cuộc sống bình yên vui vẻ thì bỗng chốc cha cô bị lừa, rơi vào phá sản.

Gia đình Sang Mi chuyển về vùng nông thôn và chính giáo phái này ra tay giúp đỡ họ có một căn nhà để ở.

Hoàn cảnh khó khăn khiến Im Sang Mi trở thành một cô ái ít nói, mạnh mẽ. Với tình trạng nợ nần, gia đình cô quyết định chuyển từ Seoul về vùng nông thôn Muji sinh sống. Nhưng mọi chuyện tồi tệ chưa kết thúc ở đó và chính tại vùng nông thôn tưởng chừng như yên bình này, cô bị rơi vào vòng xoáy của thế lực hắc ám, của những giáo phái bí ẩn, nơi mà cha cô lại có quan hệ mật thiết.

Nơi thực hiện các nghi lễ cầu nguyện.

Một đám người quyền lực và mị dân nhất ngay lúc này là nhóm người của cha xứ Baek Jung Ki, bọn họ nhắm đến tầng lớp nghèo khổ và dễ yếu lòng. Thu phục họ bằng quà cáp, nụ cười thân thiện và những trò mê tín dị đoan.

Cha xứ Baek Jung Ki.

Những thành phần cuồng tín có thể làm bất cứ mọi điều man rợ và thuần phục trước quỷ Satan hơn là dùng lý trí để suy nghĩ. Đây là kiểu quyền lực ngầm tồn tại không chỉ trong phim mà còn ở cuộc sống thực. Nếu bọn họ thỏa thuận với các thế lực chính trị đen tối, không biết sẽ còn những chuyện gì xảy ra.

Cha của Sang Mi là một trong những thành phần cuồng tín, ông nghe theo lời răm rắp, sẵn sàng bán con gái duy nhất của mình cho vị cha xứ Baek Jung Ki, người đứng đầu chỉ huy, giám sát mọi việc trong giáo phái.

Hàng tuần, đám người tín đồ sẽ đi đến những khu vực gần trường học để dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên với thái độ ân cần, lương thiện. Tuy nhiên, trước khi trở thành hội viên chính thức thì họ phải nộp khoản tiền khá lớn. Nhiều người có hoàn cảnh gia đình nghèo túng, nợ nần nhưng vẫn lấy tiền đi cống nạp khiến cho gia đình bất hòa, mẹ con cãi cọ.

Tín đồ nở nụ cười thân thiện khi gặp “con mồi”.

“Lôi kéo” bất cứ sinh viên nào gặp phải trên đường.

Trong lúc này, Han Sang Hwan, Suk Dong Chul, Woo Jung Hoon, Choi Man Hee dần dần phát hiện ra họ đang sống trong một thị trấn cuồng tính, vô cùng nguy hiểm. Bộ tứ nam sinh này trông có vẻ nguy hiểm nhưng là những người tốt bụng. Trong khi đó, đám giáo hội bất thường có vẻ tốt bụng nhưng họ lại có rất nhiều bí mật và âm mưu.

Khi các nhân vật chính đều là học sinh, họ không có tiếng nói đủ lớn đối với người lớn. Ngược lại, lớp trẻ cũng không tin tưởng người lớn có thể giúp đỡ chúng. Đến cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của một thanh ca cảnh sát tốt bụng, 5 cô cậu học sinh này cùng liên kết để chống lại tổ chức cực đoan giải cứu, khai sáng cho hàng trăm, hàng nghìn con người đã “lầm lỡ” tin tưởng vào giáo hội tự xưng này.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất