Phim Ảnh

Dù độc lập với 'Fast & Furious' nhưng có một điều mà 'Hobbs & Shaw' nhất định giữ nguyên!

Grassie
Chia sẻ

Vốn là phần phim độc lập với loạt phim Fast & Furious, nhưng Fast & Furious: Hobbs & Shaw vẫn giữ nguyên đặc trưng vốn có của chuỗi phim này. Bên cạnh những trường cảnh đánh đấm và rượt đuổi mãn nhãn, bộ phim còn nỗ lực truyền tải thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình. 

Bộ phim Fast & Furious: Hobbs & Shaw là ngoại truyện của loạt phim đình đám Fast & Furious, theo chân hai nhân vật được yêu thích bậc nhất loạt phim: đặc vụ an ninh Luke Hobbs (Dwayne Johnson) và lính đánh thuê Deckard Shaw (Jason Staham). Trong phần ngoại truyện mới nhất, cặp đôi không đội trời chung của Fast & Furious phải cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ để chống lại kẻ phản diện nguy hiểm và cứu thế giới.

Ở ngoại truyện Fast & Furious: Hobbs & Shaw, có một virus nguy hiểm chết người đang bị Brixton (Idris Elba), gã siêu nhân đen dưới trướng một tổ chức khủng bố nguy hiểm, săn lùng ráo riết. Để bảo vệ con virus khỏi Brixton, đặc vụ MI6 Hattie Shaw (Vanessa Kirby), cũng là em gái của Deckard Shaw, đã cất giấu nó trong chính cơ thể mình. Giờ đây, cặp đôi Luke Hobbs và Deckard Shaw vừa phải bảo vệ Hattie Shaw, vừa phải tìm cách lấy con virus ra khỏi người cô và chống lại bè lũ của Brixton.

Cặp đôi không đội trời chung phải thực hiện cùng một nhiệm vụ.

Vốn là phần phim độc lập với loạt phim Fast & Furious, nhưng Fast & Furious: Hobbs & Shaw vẫn giữ nguyên đặc trưng vốn có của chuỗi phim này. Bên cạnh những trường cảnh đánh đấm và rượt đuổi mãn nhãn, bộ phim còn nỗ lực truyền tải thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình.

Cả hai đều có những khúc mắc với gia đình.

Dù đồng hành cùng nhau nhưng cặp đôi oan gia Hobbs và Shaw vẫn giữ thái độ không đội trời chung từ đầu đến cuối phim. Song thay vì đánh đấm, họ đấu khẩu nhiều hơn. Đối với nhiều khán giả, những màn móc mỉa qua lại của cặp đôi oan gia đôi khi hơi thừa thãi. Nhưng nhìn chung, bộ phim vẫn mang đến cho người xem tổng hòa của chuỗi cảm xúc: nghẹt thở, choáng ngợp, phấn khích và cười không dứt. Đặc biệt, cặp đôi nhân vật chính còn cùng có mối quan hệ đặc biệt với Hattie Shaw. Cô vốn là em gái ruột của Shaw nhưng cũng nhanh chóng đốn đổ trái tim Hobbs.

Bộ ba oan gia vừa đem lại tiếng cười, vừa khiến khán giả thót tim.

Thông qua hành trình giải cứu thế giới, Hattie và anh trai Deckard Shaw nối lại mối quan hệ anh em. Cả hai vốn thân thiết từ nhỏ nhưng vì một hiểu nhầm, hai anh em nhà Shaw không còn nói chuyện với nhau nữa. Cũng nhờ những kỉ niệm ngày còn bé, Hattie và Deckard dễ dàng đánh lừa kẻ thù bằng các kí hiệu chỉ hai người hiểu. Không những thế, tính cách tương đồng và thành tích đáng nể của nhà Shaw cũng tạo nên những tràng cười cho người xem.

Về phía Hobbs, cũng có những hiểu nhầm khiến anh không dám gặp mẹ và anh trai mình ở quê nhà. Để giải cứu cho Hattie, anh buộc phải dẫn hai anh em nhà Shaw về nhà và rốt cuộc nối lại tình cảm với gia đình mình. Anh cũng nhận ra tình yêu và sự bao dung tột bậc đến từ gia đình mình.

Anh em nhà Hobbs.

Như vậy, ngay cả khi cặp đôi nhân vật chính: đặc vụ an ninh Luke Hobbs và lính đánh thuê Deckard Shaw coi nhau như kẻ thù không đội trời chung, thì Fast & Furious: Hobbs & Shaw vẫn có cách để truyền tải thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình. Ở cả gia đình Hobbs và Shaw, tình yêu và sự gắn kết giữa các thành viên đều được thể hiện theo phong cách tươi vui và hài hước, mang đến cảm giác vừa phấn khích, vừa cảm động cho người xem điện ảnh.

Nhìn chung, Fast & Furious: Hobbs & Shaw là một mắt xích quan trọng của chuỗi phim Fast & Furious, như một phép thử đo sự mặn mà của khán giả đối với thể loại phim này - dòng phim không cần đến kịch bản sâu sắc nhưng vẫn thu hút nhờ tính giải trí và những trường đoạn đánh đấm mãn nhãn. Ngoài ra, bộ phim cũng nói lên tinh thần chung của toàn chuỗi phim: gia đình là trên hết.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất