Phim Ảnh

Hình chế: Khi các poster phim… nói thật

Chia sẻ

Poster là bộ mặt của phim, và đôi khi nó cũng "bóc mẽ" nội dung phim một cách hài hước.

Sau đây là loạt ảnh chế các poster phim nổi tiếng, được đánh giá cao trong năm 2015:

Room là câu chuyện cảm động về hai mẹ con bị giam cầm trong một căn phòng tù túng, và bằng tình yêu vô biên của người mẹ, Ma (Brie Larson) tìm mọi cách thuyết phục cậu con trai 5 tuổi (Jacob Tremblay) rằng căn phòng này chính là cả thế giới. Dù được dựng lên từ nguyên tác văn học, phim được cho là có một phần cảm hứng từ sự kiện có thật: năm 2009, Josef Fritzl (Áo) thừa nhận đã giam cầm và cưỡng hiếp con gái ruột dưới tầng hầm nhà suốt 24 năm, khiến cô sinh ra 7 người con.

poster (1)

“Chu choa ở đây tối hù” “NGƯƠI ĐÃ BỊ CẦM TÙ” “Dựa trên sự thật kinh hoàng”.

Inside Out là siêu phẩm được khen ngợi rất nhiều của hãng hoạt hình Pixar năm 2015 vừa qua. Nhân vật chính trong phim là cô bé Riley đang chạm ngưỡng tuổi dậy thì, và cũng như mọi người, cảm xúc của cô được điều khiển bởi các nhân vật đã được nhân cách hóa bao gồm: Joy (Vui vẻ), Fear (Sợ sệt), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã) và Disgust (Chán ghét). Câu chuyện đáng yêu và đầy tính sáng tạo này được coi là sự trở lại ngoạn mục của Pixar sau một thời gian bị chỉ trích là toàn “xào nấu” ý tưởng cũ.

poster (2)

“Bạn sẽ cười. Bạn sẽ khóc. Bạn sẽ tiếc thương một sinh vật lai tạp giữa voi mèo cá heo và kẹo bông gòn màu hồng.” “TRÀN TRỀ CẢM XÚC”.

Joy là tác phẩm thứ hai nữ diễn viên Jennifer Lawrence hợp tác với tài tử điển trai Bradley Cooper. Phim đề cao nữ quyền thông qua hình tượng nhân vật Joy Mangano - một nữ doanh nhân thành đạt phải tự mình đối chọi với biết bao khó khăn gian nan trong cuộc sống, công việc và hạnh phúc gia đình.

12193603_943503885740389_3305013511252028721_n

“HIỂN NHIÊN RỒI CÒN GÌ?”

Trong Sicario, đất nước Mexico hiện lên có phần đúng như những gì tỷ phú Donald Trump từng nhận xét: tội phạm giết người, buôn bán ma túy, hãm hiếp… tràn lan và công khai. Nữ cảnh sát Kate Macer (Emily Blunt) được điều động tới một lực lượng đặc nhiệm bí mật, đưa cô qua biên giới Mexico và khiến tinh thần cô chấn động vì những tội ác không thể tin được xảy ra hàng ngày ở đây.

12509595_943504069073704_4061234861740923654_n

“BLUNT BỊ TỔN THƯƠNG”, “Có khi Trump đã đúng về Mexico”.

Sau khi giành được một giải Oscar vào năm ngoái cho vai diễn xuất sắc trong The Theory of Everything, năm nay Eddie Redmayne tiếp tục ghi tên mình vào danh sách đề cử Oscar với vai người phụ nữ chuyển giới trong The Danish Girl. Đây là câu chuyện đầy cảm hứng và nhân văn về hành trình chuyển giới của Einar/Lili Elbe và tình yêu thương vô bờ bến của người vợ Gerda của anh.

12540865_943504245740353_3956921142576694703_n

“Đừng để bị lừa. Gã này năm ngoái thắng 1 Oscar vì đóng vai Stephen Hawking đó. Năm nay hắn còn muốn có thêm cái nữa cơ”, “BIẾN HÌNH: REDMAYNE ĐANG NGỤY TRANG.”

Đề tài đồng tính nữ tiếp tục được “hâm nóng” bằng tác phẩm cao cấp mang tên Carol. Cate Blanchet đã có màn hóa thân táo bạo vào một nhân vật nữ mang tên Carol, người yêu thầm cô bán hàng Therese (Rooney Mara) xinh đẹp.

12565546_943504229073688_7686630094412564053_n

“NHỮNG NÀNG ĐỒNG TÍNH KHỐN KHỔ”, “Nhưng phục trang thì đỉnh lắm các bạn ạ”.

Brooklyn lấy bối cảnh nước Mỹ thập niên 50, khi một cô gái trẻ di cư từ Ireland có câu chuyện tình lãng mạn với hai người đàn ông đến từ hai quốc gia khác nhau. Phim cũng đề cập khá nhiều đến cuộc sống khó khăn của những người nhập cư khi tiếp cận với “giấc mơ Mỹ”. 

poster (3)

“NƯỚC MỸ CHÀO ĐÓN DÂN DI TRÚ DA TRẮNG” “Cô ta có thể ở lại. Còn mấy đứa da màu hả? Bớt bớt đi.”

The Martian là bộ phim rất thành công về mặt chất lượng lẫn doanh thu trong năm vừa qua của nam diễn viên Matt Damon. Anh vào vai một nhà sinh vật học bị bỏ lại trên sao Hỏa, phải tìm cách tự nuôi sống mình, tồn tại trên một hành tinh xa lạ để chờ những nhà du hành vũ trụ khác quay lại giải cứu. Điều trùng hợp ngạc nhiên là vai của Matt Damon trong hai bộ phim trước đó là Saving Private RyanInterstellar đều là người bị thất lạc hoặc bắt giữ, và những người khác phải tổ chức kế hoạch rất công phu, tốn kém để đưa anh về.

poster (4)

“Gã diễn viên đáng giá không biết bao nhiêu sinh mạng trong Saving Private Ryan và hàng tỷ đô la trong Interstellar”, “MỘT SỨ MỆNH GIẢI CỨU MATT DAMON KHÁC”, “Bây giờ thì nó đã thắng giải dành cho phim hài”, “Lần tới anh ta sẽ bị bỏ lại thôi.”

Bộ phim hành động hậu tận thế Mad Max: Fury Road đã giành được không biết bao nhiêu lời ngợi khen từ các chuyên gia lẫn công chúng trong mùa hè vừa qua. Về bản chất, nó đúng là một cuộc đua xe đường trường công phu với kẻ đuổi là gã độc tài bệnh hoạn Immortan Joe và người chạy là Max điên cùng nữ chiến binh Furiosa - những người lỡ “gây tội” với Joe. 

poster (5)

“Mario Kart phiên bản tận thế”, “MỘT CUỘC ĐUA XE DÀI DẰNG DẶC”, “Ê nhưng mà hay lắm đó.”

Bridge of Spies là tác phẩm mới nhất của bộ đôi đạo diễn thiên tài Steven Spielberg và diễn viên Tom Hanks. (Như thường lệ) đây là bộ phim thuộc hàng “mẫu mực”, xuất sắc về cả mặt nội dung lẫn diễn xuất. Lấy bối cảnh thời kỳ Chiến tranh lạnh, phim xoay quanh nhiệm vụ nguy hiểm và khó khăn mà CIA giao phó cho luật sư James Donovan: đi đàm phán trao đổi tù binh với phe Liên Xô sau khi chiếc máy bay do thám U-2 của Mỹ bị bắn rơi trên lãnh thổ Liên Xô.

poster (6)

“Tom Hanks là lý do duy nhất mấy người đi xem phim này.”, “PHIM ĐIỆP VIÊN MÀ CHẲNG CÓ ĐÁNH ĐẤM GÌ HẾT”, “Phim Bond (007) tuy dở tệ nhưng chí ít còn có mấy cảnh đua xe.”

Năm 2013, từng có một phim làm về cuộc đời và sự nghiệp của “huyền thoại Apple” Steve Jobs do Ashton Kutcher thủ vai chính nhưng rồi bị thất bại thảm hại. May mắn là 2 năm sau đó, một bộ phim khác với chủ đề tương tự lại khá thành công, và thậm chí diễn viên chính Michael Fassbender còn nhận được đề cử Oscar cho màn trình diễn xuất sắc của anh.

poster (7)

“MỘT PHIM HAY VỀ STEVE JOBS”, “Không phải cái của Ashton Kutcher đâu nhé”.

Là cái tên được mọi giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ ưu ái, The Revenant của đạo diễn Alejandro González Iñárritu đang trên đường “đánh chiếm” nốt giải Oscar danh giá với tận… 12 đề cử. Nam diễn viên kỳ cựu Leonardo DiCaprio đã phải chịu nhiều gian khổ như phải ăn thịt sống, ngủ bên xác chết khi vào vai chàng thợ săn Hugh Glass - người bị bạn bè bỏ lại giữa tuyết giá và phải tìm mọi cách để sống sót, trở lại trả thù những kẻ đã bỏ rơi mình.

poster (8)

“Anh diễn viên dũng cảm này đã phải chịu lạnh một xíu và ăn thịt tươi một xíu”, “Dù sao thì làm phim này cũng để ẵm Oscar thôi mà.”, “BỊ GẤU HÃM HẠI: CÂU CHUYỆN CỦA LEONARDO DICAPRIO”.

Chúng ta từng có The Wolf of Wall Street đình đám năm 2013, và năm nay là The Big Short. Cũng xoay quanh chủ đề tài chính và kinh tế, Brad Pitt, Christian Bale, Steve Carell và Ryan Gosling vào vai bốn cư dân của thế giới tài chính thấy trước được sự sụp đổ của bong bóng tín dụng và nhà đất những năm 2000 nên quyết định xây dựng kế hoạch “The Big Short” để cứu vãn nó. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện, họ phát hiện những góc tối của hệ thống giao dịch ngân hàng hiện đại.

poster (9)

“CHUYỆN QUÁI QUỶ GÌ ĐÓ Ở PHỐ WALL”, “Bạn sẽ không biết nó là cái gì, chỉ biết là nó rất tệ thôi”, “Câu chuyện về mấy tên hề suy đồi”, “Nó chỉ làm cho mấy gã vô dụng này trông có ích hơn thôi”.

Bộ phim khoa học viễn tưởng pha chút kinh dị Ex Machina đã thổi luồng gió mới cho thể loại này, và khiến nhiều nhà làm phim khác ngưỡng mộ về sự sáng tạo trong cách xây dựng cùng tài năng diễn xuất của Alicia Vikander. Lấy chủ đề A.I (trí thông minh nhân tạo), phim đặt giả thuyết một con robot có khả năng nhận thức, suy nghĩ và cả tính dục liệu có chấp nhận bị giam cầm trong phòng thí nghiệm?

poster (10)

“Một người máy thông minh sẽ hỏi bạn câu cuối cùng”, “DÁM KHÔNG?”, “Tao cá là mày thể nào cũng làm, phải không?”, “Cứ tưởng tượng đây là phim Kẻ hủy diệt mà hay ho đi.”

Chia sẻ
Tin mới nhất