Phim Ảnh

Hiệu ứng 'Black Panther' không dừng lại ở màn ảnh rộng mà còn truyền cảm hứng đến nhiều nơi

Tiến Đạt
Chia sẻ

Không dừng lại ở những con số doanh thu kỷ lục, "Black Panther" truyền cảm hứng đến cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, tạo ra nhiều bức ảnh chế vui nhộn và cả màn trình diễn kết hợp đèn LED của nhóm nhảy Asia's Got Talent - 218 Dance Crew.

Là phần phim thứ 18 của Vũ trụ điện ảnh Marvel, Black Panther mang sứ mệnh mở màn cho kỷ niệm 10 năm của MCU, kể từ khi Iron Man ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008. Ấy vậy mà, Chiến binh Báo Đen đã làm tốt hơn thế khi nhanh chóng lập nhiều kỷ lục doanh thu phòng vé, vượt qua 16 tác phẩm khác của Marvel để trở thành bộ phim thứ 2 của hãng phim này có doanh thu mở màn tốt nhất, chỉ đứng sau Avengers (2012).

Tính đến cuối ngày 28/02/2018, doanh thu nội địa Bắc Mỹ của Black Panther chính thức đạt 421 triệu USD, vượt qua con số mà Wonder Woman đã làm được vào năm 2017 vừa qua (412,5 triệu USD). Không dừng lại ở những con số, Black Panther thực sự truyền cảm hứng đến toàn thế giới. Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã bày tỏ tình cảm với bộ phim nhà Marvel thông qua Twitter của mình:

Xin chúc mừng toàn thể ekip Black Panther. Nhờ các bạn, những người trẻ cuối cùng cũng đã nhìn thấy được những siêu anh hùng trông giống họ trên màn ảnh rộng. Tôi yêu tác phẩm này và tôi biết nó sẽ truyền cảm hứng cho tất cả mọi tầng lớp khán giả, để hiểu sâu và tìm thấy dũng khí để trở thành những vị anh hùng trong chính câu chuyện của mình.

Đâu chỉ tại nước Mỹ, cơn sốt Black Panther “đánh chiếm” mọi quốc gia, kể cả châu Á. Ngay dịp cuối tuần mở màn, phim đã thu về 25,3 triệu USD tại thị trường Hàn Quốc, theo sau là Anh với 24,8 triệu USD, Mexico (9,6 triệu USD), Brazil (9,4 triệu USD) và Úc (9,2 triệu). Còn ở Việt Nam, trong 2 ngày công chiếu sớm, phim mang về 1 triệu USD và nhanh chóng vượt mốc 2 triệu USD trong vài ngày tiếp theo, vượt qua doanh thu chiếu sớm của Em chưa 18, Fast & Furious 8 trước kia.

Vừa qua, nhóm nhảy Việt từng gây sốt tại Asia's Got Talent 2017 - 218 Dance Crew - đã tung ra một đoạn clip thể hiện vũ đạo kết hợp với biểu diễn đèn LED. Đây là thế mạnh của nhóm, từng tạo nên sự chú ý cho khán giả trong chương trình tìm kiếm tài năng châu Á vào cuối năm 2017. 218 Dance Crew từng được giám khảo Jay Park dành tặng nhiều lời khen cho sự sáng tạo và kỹ năng của nhóm.

Lấy cảm hứng từ nhân vật Black Panther và công nghệ hiện đại nhất thế giới của vương quốc Wakanda, nhóm nhảy 218 Dance Crew đã mang đến 2 phút trình diễn đẹp mắt với màn giới thiệu nhân vật Báo Đen và trận chiến đầy kịch tính của anh với những đối thủ khác. Những phần vũ đạo điêu luyện đan xen với hiệu ứng thị giác mà hệ thống đèn LED mang đến đã khiến khán giả như chìm đắm vào trong thế giới huyền bí của Wakanda.

Nhóm nhảy Việt gây sốt tại Asia's Got Talent - 218 Dance Crew.

Song song đó, ảnh chế về Black Panther và nội dung phim cũng đã xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội. Hàng loạt những bức ảnh dễ thương, đáng yêu về Báo Đen và các nhân vật đã được vẽ lại. Một số họa sĩ trẻ còn sáng tạo “Pink Panther” dựa trên Black Panther, mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Nguồn: Gia đình ngộ.

Nguồn: Painter Man.

Nguồn: Vẽ bậy.

Nguồn: Châu Chặt Chém.

Nguồn: 9GAG.

Nguồn: 9GAG.

Trailer phim Black Panther.

Có thể nói, đã lâu rồi mới có một phần phim siêu anh hùng lần đầu ra mắt mà lại gây sốt lớn đến thế, vượt qua mọi kỷ lục để dẫn đầu về doanh thu lẫn bình luận - điểm số của giới chuyên môn. Black Panther nhận điểm số rất cao: 97% Fresh của Rotten Tomatoes, 87 điểm Metacritic, A+ của CinemaScore. Theo đo lường từ Box Office Mojo, tỷ lệ khán giả trên 25 tuổi chiếm 61%, ngoài ra 55% là nam giới và 45% là nữ giới. Phim chỉ mới kết thúc tuần thứ 2 công chiếu và hứa hẹn sẽ tiếp tục mang về những con số doanh thu lớn hơn nữa với kỳ vọng đạt 1 tỷ USD khi kết thúc trình chiếu. Phần 2 cũng đã được Marvel lên kế hoạch thực hiện, bên cạnh đó, nhân vật Black Panther cũng sẽ xuất hiện trong Avengers: Infinity War khởi chiếu vào 27/04/2018 tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất