Phim Ảnh

Henry Cavill gửi lời xin lỗi sau khi có những bình luận về phong trào #MeToo

Nguyễn Ngọc Huyền
Chia sẻ

Vừa qua Henry Cavill đã có những lời bình luận không hay về phong trào #MeToo, với những làn sóng trái chiều như vậy liệu rằng 'Fallout' sẽ bị người xem 'tẩy chay'!?

Vừa qua Henry Cavill đã gửi một lời xin lỗi cho những bình luận gây tranh cãi của anh về phong trào #MeToo. Justice LeagueMission Impossible: Fallout đã được công chiếu trong tuần này sau khi anh đưa ra một số nhận xét về phong trào nữ quyền có nguồn gốc ở Hollywood và từ đó lan rộng khắp toàn cầu, gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội từ cư dân mạng.

Phong trào #MeToo có nguồn gốc ở Hollywood và nhanh chóng lan rộng ra toàn cầu.

Phong trào #MeToo bắt đầu vào năm ngoái do một số lượng lớn các cáo buộc về tấn công tình dục được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ và nhân vật chính của những cáo buộc đó là ‘ông trùm Hollywood’ Harvey Weinstein. Kể từ khi sự thật về Weinstein bị bóc trần, danh sách các diễn viên chia sẻ về việc bị quấy rối tình dục hay phải ‘dùng thân thể để đổi lấy vai diễn’ ngày càng dài. Câu chuyện của họ đã truyền cảm hứng cho phong trào #MeToo, một phong trào nữ quyền đòi hỏi phải dừng lại việc lạm dụng quyền lực lan tràn trong Hollywood. Một trong những câu chuyện nổi tiếng của #MeToo liên quan đến Terry Crews, người gần đây đã làm chứng trước Thượng viện Hoa Kỳ với câu chuyện về việc anh cũng là nạn nhân của vụ tấn công tình dục trong Hollywood.

Harvey Weinstein bị cáo buộc vì tội lạm dụng tình dục.

Henry Cavill bắt đầu bị chỉ trích vào tuần trước khi trích đoạn từ một cuộc phỏng vấn Cavill với GQ Australia được chiếu trực tiếp. Khi anh được hỏi về cảm xúc của mình với phong trào #MeToo, Cavill thừa nhận rằng hành vi của nam giới “phải thay đổi”, nhưng diễn viên cũng nói rằng anh là một fan hâm mộ của những hành động hẹn hò ‘truyền thống’ mà các thành viên của phong trào #MeToo có thể không hoàn toàn thích sự ‘truyền thống’ đó.

Anh giải thích, “Có một cách tiếp cận phụ nữ theo cách truyền thống và đó là điều tốt đẹp. Tôi nghĩ một người phụ nữ nên được theo đuổi, nhưng có lẽ tôi đã lỗi thời khi nghĩ về điều đó. Rất khó để làm điều đó hiện nay. Bởi vì sau đó nó có thể giống như: 'Vâng, tôi không muốn đi lên và nói chuyện với cô ấy, bởi vì tôi sẽ được gọi là một kẻ hiếp dâm hay một cái gì đó' ” Điều mà Cavill nói thực sự rất đụng chạm, và vấn đề nhanh chóng phát triển to hơn, khiến anh ngày càng bị chỉ trích.

Henry Cavill đã có những lời bình luận xúc phạm đến phong trào #MeToo

Trên tờ The Huffington, Cavill đã nói lời xin lỗi vì ý kiến ​​của mình, rằng biên tập viên của chương trình được “tự do biên tập” và giải thích rằng anh không có ý định không tôn trọng #MeToo, một phong trào mà anh hỗ trợ. “Thấy được phản ứng của mọi người với một bài phỏng vấn của tôi về hẹn hò và phong trào #metoo, tôi chỉ muốn xin lỗi vì bất kỳ sự nhầm lẫn và hiểu lầm nào mà điều này có thể đã tạo ra. Tôi không hề có ý định chế giễu phong trào này ”Cavill nói.

Với tất cả động lực đằng sau phong trào, #MeToo đã trở thành một lực lượng chưa từng có của đông đảo những nạn nhân của quấy rối tình dục, điều đó chắc chắn sẽ thay đổi bộ mặt của Hollywood trong tương lai không xa. Nó đã khuyến khích nhiều ngôi sao đánh giá lại hành vi và kinh nghiệm quá khứ của họ, bao gồm cả Henry Cavill. Xem xét về sự tham gia của anh trong các loạt phim bom tấn như Justice League hoặc Mission Impossible: Fallout, thật khó để tưởng tượng rằng các bình luận sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng của Cavill ở Hollywood. Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn có thể vẫn khiến anh phải trả giá cho hành động bất cẩn của mình.

Các bình luận trái chiều khiến sự nghiệp của Cavill trao đảo.

Cavill đã nói lời xin lỗi và thừa nhận những sai lầm mà anh đã gây ra trong cuộc phỏng vấn với GQ Australia, nhưng sự thật vẫn là phong trào #MeToo đã chính trị hóa Hollywood theo những cách mới mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Henry Cavill đã học được trong thời gian qua rằng ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình đã thay đổi hoàn toàn trên toàn thế giới và hành vi, tuyên bố một cách không cẩn trọng đã không còn được ủng hộ hay bênh vực dù anh có là sao hạng A và thậm chí có thể khiến sự nghiệp bao năm qua của anh đổ bể, như trường hợp của Kevin Spacey.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Ngọc Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất